Thứ Tư, 5 tháng 9, 2012

Thác nước Iguazú: Phong cảnh kỳ vĩ, truyền thuyết bi hùng 

Cập nhật lúc :5:23 PM, 04/09/2012
(ĐVO) Thác Iguazú ở Brazil quả là kỳ vĩ và hàng năm thu hút hàng triệu du khách đến từ khắp nơi trên thế giới. Theo truyền thuyết của thổ dân da đỏ, đây là kết quả ghen tuông thịnh nộ của thủy thần.

Phong cảnh kỳ vĩ của thác Iguazú ở Brazil. Ảnh Markus Mauthe/Greenpeace

Nhiếp ảnh gia Markus Mauthe, làm việc cho dự án “Kỳ quan Trái đất”, được hưởng đặc ân mà các du khách bình thường không thể nào có được. Ông có quyền ở lại thác Iguazú vào bất cứ lúc nào. Do đó, ông đã chụp được phong cảnh thác nước Iguazú vào lúc bình minh cũng như lúc mặt trời lặn và có được những bức ảnh đẹp mê hồn.

Iguazú có hàng trăm thác nước lớn nhỏ. Tùy theo mùa mưa hay mùa nắng, các thác nước này lúc thì ào ạt gào thét, lúc thì tạo ra những màn nước trong veo, yên bình tráng lệ. 

Theo ngôn ngữ của thổ dân da đỏ, Iguazú có nghĩa là “thác nước lớn”. Thác nước khổng lồ này có chiều rộng 3km và chiều sâu tới 80m.  Công viên quốc gia Iguazú có tổng diện tích 55.000 ha và được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới hồi những năm 1980. Những cánh rừng nhiệt đới bạt ngàn ở đây chính là nơi sinh sống của nhiều loại sinh vật quí hiếm, trong đó có nhiều loài có tên trong Sách Đỏ của Tổ chức bảo vệ thiên nhiên IUCN.
Người ta cũng có thể tìm thấy sự đa dạng sinh học phong phú ở làn nước trong veo ở Rio da Prata, một thiên đường dành cho những người đam mê khám phát thủy tinh cung. Dưới làn nước trong veo ấm áp đó là những đàn cá thoải mái bơi lội như trong các bể cá khổng lồ nhân tạo.
Câu chuyện hình thành thác Iguazú cũng vô cùng huyền bí giống như vẻ đẹp kỳ ảo của nó. Tương truyền rằng mỗi năm dân chúng quanh vùng đều phải dâng cho thủy thần ngự trị ở đây một cô gái đẹp. Có một lần, cô gái bị đem đi hiến tế không cam chịu số phận hẩm hiu và đã chạy thoát trên một chiếc thuyền độc mộc. Vô cùng tức giận, thủy thần đã tạo ra một thác nước khổng lồ để ngăn chặn những vụ đào thoát sau này. Trên thực tế, thác Iguazú là do sự phân tách giữa hai lục địa Nam Mỹ và châu Phi tạo ra núi lửa phun trào. Những dòng nham thạch hàng trăm triệu năm trước đây đã tạo ra hình hài kỳ vĩ của di sản thiên nhiên thế giới này.
Sau đây là một số hình ảnh trong và xung quanh thác nước Iguazú (ảnh Markus Mauthe/Greenpeace) :   








Minh Châu (theo Stern.de)
nguồn:http://baodatviet.vn/Home/thegioi/Thac-nuoc-Iguazu-Phong-canh-ky-vi-truyen-thuyet-bi-hung/20129/232099.datviet
================================================================
Chú ý: Nhấn vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
          Sẽ xóa những comment nói tục
          Thinhoi001

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001