Chủ Nhật, 14 tháng 10, 2012

Tấn công không gian ảo là đe dọa lớn với Hoa Kỳ 

Saturday, October 13, 2012 2:39:08 PM 

WAHINGTON (WP) - Bộ Trưởng Quốc Phòng Leo Panetta cảnh cáo rằng sự tấn công trong không gian ảo, vào mạng lưới điện toán, là một đe dọa đáng lo ngại có thể gây nhiều tổn hại lớn lao cho Hoa Kỳ, và cần chuẩn bị những kế hoạch đối phó đầy đủ.

Bộ Trưởng Quốc Phòng Hoa Kỳ Leon Panetta tại hội nghị NATO ở Brussels, Bỉ. (Hình: Thierry Charlier/AFP/Getty Images)

Ông nói rằng sự kiện này không còn là lý thuyết mà là một nguy cơ thực tế. Theo tờ Washington Post, lần đầu tiên hôm Thứ Năm trong bài diễn văn đọc trước các giới doanh nghiệp ở New York, Bộ Trưởng Panetta nhìn nhận đã có cuộc tấn công của Shamoon virus. Con bọ này xâm nhập hệ thống điện toán của Aramco, công ty quốc doanh dầu lửa Saudi Arabia, và làm hơn 30,000 computers “vĩnh viễn bất khiển dụng”. Shamoon thay thế các dữ kiện quan trọng trong máy điện toán bằng một thứ “rác rưởi” và đưa lên hình ảnh lá quốc kỳ Mỹ bị đốt cháy.
Bộ Trưởng Panetta nói: “Những vụ tấn công như thế dấy lên niềm lo ngại rằng những hành động tệ hại hơn nữa có thể xảy đến cho Hoa Kỳ”. Ông cho rằng “Hoa Kỳ không thể ngồi yên và phải tìm ra những biện pháp hữu hiệu để chống đỡ và bảo vệ”. Theo lời ông: “Một số quốc gia đang tìm cách phát triển khả năng làm tê liệt hóa Hoa Kỳ”.
Bộ Trưởng Panetta cho biết Bộ Quốc Phòng Hoa Kỳ đã có những phương cách đối phó chống trả, đồng thời đề nghị Quốc Hội thông qua “những tiêu chuẩn an ninh cao cấp cho kỹ nghệ diện toán” và nếu Quốc Hội không hành động, Tổng Thống Obama sẽ dùng một sắc lệnh hành pháp để thi hành điều này”. (H.C.)
nguồn:http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=156320&zoneid=1
======================================================================
Chú ý: Nhấn vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress

          Sẽ xóa những comment nói tục
          Thinhoi001

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001