Thứ Năm, 25 tháng 10, 2012

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Bộ trưởng Công an TQ
Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng kêu gọi Trung Quốc thực hiện nghiêm túc những thỏa thuận đã đạt được nhất là quán triệt nhận thức chung của lãnh đạo cấp cao hai Đảng, hai nước.

Source nguyenphutrong.net
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Bộ trưởng Bộ Công an Trung Quốc
Ông Trọng đã nhấn mạnh những điều này trong dịp hội kiến Ủy viên Quốc vụ, Bộ trưởng Công an Trung Quốc Mạnh Kiến Trụ vào ngày hôm nay (24/10) tại Hà Nội.
Giới quan sát chính trị ghi nhận chuyến thăm và làm việc của phái đoàn Mạnh Kiến Trụ đã diễn ra chỉ một tuần, sau khi Đảng Cộng sản Việt Nam kết thúc Hội nghị Trung ương 6 và điểm nổi bật là Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vẫn giữ được vai trò đứng đầu mặc dù ông phải nhận lỗi về những sai phạm trong điều hành trước Quốc Hội.
Thêm một sự kiện đáng chú ý là chính quyền Việt Nam đẩy mạnh trấn áp những thành phần yêu nước chống đối Trung Quốc, đặc biệt là sự kiện nữ sinh viên Nguyễn Phương Uyên, một nhà hoạt động trẻ đã bị bắt giữ ở TP.HCM, ngay trước khi phái đoàn Trung Quốc đến Việt Nam và theo nhiều blogger cho rằng Phương Uyên bị bắt vì những bài thơ chống Trung Quốc của cô.
nguồn:http://www.rfa.org/vietnamese/vietnamnews/vn-meet-chi-st-con-10242012091936.html
======================================================================
Thành lập Ủy ban Quốc gia về tái cơ cấu nền kinh tế?

Hoạt động của kỳ họp thứ tư Quốc hội Việt Nam mới khai diễn được ghi nhận với ý kiến đại biểu về việc nên lập Ủy ban Quốc gia về tái cơ cấu nền kinh tế.
Trong phiên thảo luận tại tổ về kinh tế xã hội của Quốc hội ngày 24/10, nhiều đại biểu ghi nhận việc Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhận lỗi là điểm rất mới ở Việt Nam, nhưng các đại biểu cho rằng thủ tướng phải đề ra được những giải pháp để sửa đổi tình trạng điều hành sai lầm nền kinh tế trong thời gian vừa qua.
Các đại biểu đề nghị thành lập Ủy ban Quốc gia về tái cơ cấu nền kinh tế với trọng tâm giải quyết tái cơ cấu đầu tư, ngân hàng và đặc biệt là tái cơ cấu giải quyết nợ xấu.
Các đại biểu cũng đề nghị minh bạch thông tin về nợ xấu ngân hàng và làm rõ vì sao tái cơ cấu quá chậm
nguồn:http://www.rfa.org/vietnamese/vietnamnews/to-buil-nt-commi-10242012094149.html
======================================================================
Chú ý: Nhấn vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
          Sẽ xóa những comment nói tục
          Thinhoi001

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001