Thứ Ba, 4 tháng 12, 2012

TA ƠI CHỚ NHẬN TIỀN TÀU !

Ngoài vàng giấu trong dân để phòng thân và kiều hối hàng năm gởi về xấp xỉ 20 tỉ USD, thì dường như ta đã cạn vốn làm ăn và ngộp thở trong nợ nần khủng.
Tăng lãi suất lên để huy động vốn trong dân thì đầu ra cho vay cao, các doanh nghiệp không vay nổi để kinh doanh sản xuất. Hạ lãi suất xuống thì ai mang tiền vào gởi ngân hàng để có mà cho vay. Lấy tiền nhà nước ra để hỗ trợ lãi suất thì nhà nước đâu còn tiền, hơn nữa các năm trước đã làm với rất nhiều gói hỗ trợ nhưng tiền ấy lại không chảy vào kênh sản xuất mà chảy vào các vina và các nhóm lợi ích để cuối cùng vào chứng khoán, vào nhà đất và vào túi riêng của các tham quan, để đến bây giờ nhà nước phải nợ đến hơn 100 tỉ đô la.Tiền huy động được trước đây của hệ thống ngân hàng cũng thế, đã bốc hơi theo chứng khoán, chôn vùi vào địa ốc, thất thoát theo các vina suy sụp và chạy vào túi của các nhóm lợi ích, các tham quan.
Giải pháp nào để vực dậy nền kinh tế nước nhà?

Nhận trợ giúp từ IMF? Không! Vì lý do nhạy cảm.
Trong khi chờ đợi các đỉnh cao trí tuệ đưa ra các giải pháp cứu nguy, thì từ góc độ thấp hèn của người dân, tôi cũng mạo muội đề xuất một số giải pháp rất bản sắc dân tộc như sau:
- Kêu gọi sự tiết chế lòng tham của các vị tham quan. Theo như chủ tịch nước nói thì đám tham quan nầy đã phát triển đông đúc lên thành một bầy lúc nhúc như bầy sâu rồi. Do vậy lượng của cải trong bầy tham quan ấy là vô cùng lớn. Kêu gọi sự tiết chế lòng tham của họ có nghĩa là kêu gọi họ từ nay ngưng ăn (chỉ chừng đó thôi là nền kinh tế đã phục hồi rồi) đồng thời có bao nhiêu của cải giấu trong vàng, trong nhà đất (ở trong và ngoài nước), trong các tài khoản ở nước ngoài thì mang hết về và mang hết ra nộp lại nhà nước. Lượng tài sản nầy chưa được thống kê nhưng ước rất lớn, có khi lên đến cả trăm tỉ đô la chứ không ít.
- Trở lại thời kỳ năm 1945, phát động thi đua yêu nước trong toàn dân với quy mô mở rộng ra toàn thế giới vì ngày nay đồng bào ta không chỉ ở trong nước.
Với đồng bào trong nước, ta khơi dậy lòng yêu nước bằng khẩu hiệu: Tổ quốc đang lâm nguy...về kinh tế, đồng bào hãy trả lời! Rồi tổ chức ra giờ vàng, ngày vàng, tuần lễ vàng...kêu gọi mọi người thi đua yêu nước, có bao nhiêu vàng mang ra cho nhà nước vay (nói vay để dễ huy động, sau nầy ta tìm cách lấy luôn bằng một lý do nào đó cũng không sao).1000 tấn vàng trong dân sẽ chẳng mấy chốc vào tay nhà nước để vực dậy nền kinh tế.
Với kiều bào, là những người vượt biên, lao động xuất khẩu, phụ nữ đi lấy chồng ngoại và kể cả chị em làm...đĩ ngoại  thì cũng kêu gọi thi đua yêu nước, mỗi người vì đất nước mà làm việc gấp ba, gấp bốn lần bình thường. Từ đó lượng kiều hối gởi về sẽ tăng lên gấp ba, gấp bốn lần thay vì 20 tỉ đô la sẽ tăng lên 80 tỉ đô la/năm. Tiền làm chi cho hết.
Chỉ cần huy động thành công một trong ba nguồn vốn kể trên thì nền kinh tế đã được vực dậy rồi. Nếu huy động được cả ba thì chắc chắn đất nước sẽ cất cánh bay lên ngang tầm với thời đại.
Có người còn đề xuất với tôi một giải pháp nữa là nhận tiền trợ giúp của anh bạn vàng phương Bắc. Tôi trả lời ngay: Không! và chửi vào mặt kẻ đề xuất: Ngu như bò!
Xin lỗi mọi người, tôi quá thô lỗ nhưng xem xét lý do sau đây sẽ phần nào tha thứ cho tôi về sự thô lỗ đó: Thằng bạn phương Bắc ấy chưa bao giờ cho không ta một cái gì.
- Hồi đánh Pháp, nó cho ta ít súng đạn thì sau đó nó ép ta ký công hàm 1958 công nhận lãnh hải của nó xuống tận biển Đông.
-Hồi đánh Mỹ, nó cho ta ít tiền thì sau đó nó cướp ngay Hoàng Sa của ta.
-Hồi Liên Xô sụp đổ, qua hội nghị Thành Đô, nó cho ta một chỗ dựa bền vững cho sự tồn tại của CNXH thì sau đó nó thò ra đường lưỡi bò đang làm nguy khốn ta đến tận ngày hôm nay và chưa biết đến bao giờ.
Bây giờ mà nhận tiền nó nữa thì...còn gì để mất nữa!
Không, ta ơi chớ nhận tiền Tàu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001