Thứ Năm, 10 tháng 1, 2013

Trung Quốc đưa Giao Long ra Biển Đông
(Petrotimes) – Tân hoa xã dẫn thông tin từ một hội thảo hàng hải quốc gia hôm nay (10/1) cho hay, tàu lặn Giao Long có người lái của Trung Quốc dự kiến sẽ thực hiện nhiệm vụ lặn xuống biển sâu trong vùng Biển Đông vào tháng 5 - 6 năm 2013.
>> Philippines muốn thăm dò dầu khí Biển Đông, Trung Quốc cũng đưa "Giao Long” vào cuộc
>>Cận cảnh tàu lặn Giao Long tiến hành thử nghiệm lần 4

Có Giao Long, Trung Quốc tự tin đủ năng lực khảo sát được 99% đáy biển trên thế giới?
Bên cạnh đó, giới chức Bắc Kinh cũng đang cân nhắc khả năng đưa Giao Long đến vùng biển Đông bắc Thái Bình dương để thực hiện khảo sát đáy biển quốc tế thăm dò quặng polymetallic.
Con tàu này được đặt tên theo một con rồng thần thoại, hồi tháng 6/2012, đã thực hiện kỷ lục lặn xuống độ sâu tận 7.020 mét dưới mực nước biển trong Rãnh Mariana, Thái Bình dương trong cuộc thử nghiệm kéo dài 44 ngày. Sự kiện này đã được tờ Nhân dân nhật báo của Trung Quốc nhấn mạnh là “cho phép Trung Quốc đủ năng lực khảo sát được 99% đáy biển trên thế giới”.
Trước đó, theo kế hoạch cũ được tiết lộ cũng trên tờ Nhân dân nhật báo hồi tháng 7/2012, tàu ngầm Giao Long sẽ thực hiện sứ mạng thăm dò tài nguyên vào tháng 4-5/2013, và sứ mạng này là một phần trong kế hoạch “chuẩn bị khai thác tài nguyên đáy Biển Đông”.
Tờ báo này thậm chí còn dẫn lời các nhà khoa học Trung Quốc ước tính Biển Đông có trữ lượng dầu thô lên đến 213 tỷ thùng, tương đương với 80% trữ lượng dầu thô của Arab Saudi.
Đây là động thái cho thấy Bắc Kinh đang thúc đẩy thực hiện âm mưu độc chiếm và tranh thủ vơ vét tài nguyên Biển Đông, làm phức tạp thêm tình hình.
Linh Phương
nguồn:http://www.petrotimes.vn/news/vn/bien-dong/trung-quoc-dua-giao-long-ra-bien-dong.html
======================================================================
Chú ý: Nhấn vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
          Sẽ xóa những comment nói tục
          Thinhoi001

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001