Thứ Sáu, 22 tháng 3, 2013

Một người Việt bị đâm chết ở Bangkok, Thái Lan

Thanh Trúc, phóng viên RFA, Bangkok
2013-03-22
Nạn nhân bị trói chân tay và bị đâm cho đến chết.
Nạn nhân bị trói chân tay và bị đâm cho đến chết.
Nguồn nhật báo Thai Rak
 Nghe bài này 
Án mạng chưa rõ nguyên nhân liên quan đến một  người Việt ở Bangkok bị đồng hương đâm chết rồi bỏ trốn trong lúc em gái kẻ gây án bị cảnh sát bắt về tội đồng lõa giết người và phi tang chứng cứ.
Sự kiện xảy ra lúc rạng sáng thứ Tư ngày 20  tại một căn hộ nằm cạnh khu thương mại Pata Pinklao ở thủ đô Bangkok, Thái Lan.
Theo nhật báo Thai Rak phát hành bằng tiếng Thái Lan, nạn nhân tên Hùng bị đâm chết trong phòng của anh ta, xác được bỏ vào một bao rác dấu trong buồng tắm.
Vẫn theo nguồn tin trên tờ Thai Rak, án mạng xảy ra khoảng  hai hoặc ba giờ sáng ngày thứ Tư,  hung thủ tên Lâm đã bỏ trốn ngay sau đó.
Đến gần trưa thứ Tư, cảnh sát bắt được em gái của Lâm là cô Bền, khi đó đang ở Sayaburi cách Bangkok khoảng 150 kilômét .
Nguyên nhân người tên Hùng bị đâm chết chưa được làm rõ vì hung thủ bỏ trốn ngay sau khi gây án, nhưng đại úy cảnh sát Nikoan Duangchun không loại trừ khả năng dựa vào các vỏ chai rượu và những lá bài tung tóe ở hiện trường thì có thể do bài bạc rồi say sưa và biến thành cải vả  khiến dẫn đến án mạng
Theo  đại úy Nikoan Duangchun tại đồn cảnh sát Bangyee Khan ở thủ đô Bangkok, nơi cô Bền đang bị tạm giữ để thẩm vấn, điều tra sơ khởi cho thấy có bốn người liên quan đến án mạng gồm nạn nhân tên Hùng bị đâm chết, hung thủ tên Lâm từ Việt Nam qua hồi đầu tháng này, hai  thanh niên khác tiếp tay với  Lâm giết anh Hùng, và cô Bền là em gái của Lâm.
Nguyên nhân người tên Hùng bị đâm chết chưa được làm rõ vì hung thủ bỏ trốn ngay sau khi gây án, nhưng đại úy cảnh sát Nikoan Duangchun không loại trừ khả năng dựa vào các vỏ chai rượu và những lá bài  tung tóe ở hiện trường thì có thể do bài bạc rồi say sưa  và biến thành cải vả khiến dẫn đến án mạng. Ông cũng cho biết đã lấy lời khai từ cô gái tên Bền và cô này bị cáo buộc tội đồng lõa giết người, tiếp tay cùng hung thủ dấu xác và phi tang bằng chứng.
Vụ việc không chỉ dính líu tới bốn người vừa kể mà còn khiến một số người Việt Nam bị liên lụy, đó là mười hai anh chị em ở gần nơi xảy ra án mạng.
Từ trưa hôm qua, tất cả mười hai người này cũng bị giải về tạm giam ở đồn cảnh sát Bangyee Khan để điều tra:
Là vì căn bản một người Việt Nam bị giết, nghe công an bảo là anh  Hùng chết ở bên kia đường, còn tụi cháu là ở bên đây đường, thì họ không cần biết là có giết người hay không họ bắt tất cả người Việt vào đây.
Đang ở phòng ngủ, nằm trong phòng, tất cả đều có hộ chiếu đầy đủ cả nhưng mà họ vẫn bắt. Bọn cháu không biết gì cả vì bọn cháu mới sang đây thôi, không biết được cả.
Qua đây lao động?
Vâng, đi làm quán
Các anh có giấy tờ đàng hoàng?
Dạ có hộ chiếu đầy đủ cả.
Tất cả mọi người quê ở đâu?
Ở Hà Tĩnh. Khi công an bắt vào đây tụi cháu mới biết được là có người Việt Nam đánh nhau ở đây và chết ở đây.
Một người Thái Lan, ông Wan, có cửa hàng tại khu Pata Pinklao gần nơi mười hai anh chị em này ở, cho hay  ông cùng hai người bạn đến thăm vì quen biết với các anh chị em người Việt này.  Ông nói ông biết họ qua Thái Lan bằng visa du lịch, làm việc trong những quán ăn của người bản xứ, khi nào visa hết hạn thì họ lại lên vùng biên giới để đóng dấu rồi quay trở lại
Từ hai ba năm nay rồi, có những nhóm người Việt Nam qua đây mà họ toàn trấn lột những người lao động Việt Nam ở đây không thôi, có nghĩa là họ đòi tiền bảo kê đó, những ai không có tiền đóng thì họ lấy điện thoại di động hay bất cứ gì bán được tiền.
ông Wan
Được hỏi ông nghĩ các anh chị em này có dính dự đến vụ giết người rạng sáng thứ Tư không, ông Wan khẳng định:
Không, không có đâu, họ qua đây làm việc để kiếm tiền rồi là trở về thôi. Họ làm công việc chạy bàn, bưng bê hoặc tiếp bia trong nhà hàng vậy thôi.
Tuy nhiên theo tiết lộ của ông Wan và hai ngươi đi cùng thì họ không dám chắc chuyện này có dính gì tới băng đảng người Việt Nam ở Thái Lan không:
Từ hai ba năm nay rồi, có những nhóm người Việt Nam qua đây mà họ toàn trấn lột những người lao động Việt Nam ở đây không thôi, có nghĩa là họ đòi tiền bảo kê đó, những ai không có tiền đóng thì họ lấy điện thoại di động hay bất cứ gì bán được tiền. Những người lao động này đâu có giàu có gì, họ chỉ dám than với chúng tôi như vậy chứ không dám báo cảnh sát đâu, họ sợ lắm.
Đại úy cảnh sát Nikoan Daungchun bác bỏ nghi ngờ về chuyện có thể một  băng đảng người Việt nào đó ở Thái Lan liên quan đến vụ giết ông Hùng ở Pata Pinklao.
Một cảnh sát viên khác, không tiết lộ danh tánh, cho rằng vụ việc này không chỉ khiến người Việt Nam ở đây bị mang tiếng mà cả những người Thái thuê muớn người Việt Nam làm việc cho họ cũng có thể gặp khó khăn.
nguồn:http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/viet-kill-in-bankk-03222013083017.html
======================================================================
Chú ý: Nhấn vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
          Sẽ xóa những comment nói tục
          Thinhoi001

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001