Chủ Nhật, 24 tháng 3, 2013

Nguyễn Đình Cống - Sở hữu toàn dân đất đai: Lợi ích cho đất nước thì ít, mà lợi ích cho quan tham thì vô kể!

Nguyễn Đình Cống

Góp ý kiến sửa đổi Hiến Pháp

1- Tên nước. Có nhiều người muốn lấy lại tên Việt Nam Dân Chủ Cộng Hoà (VNDCCH) như Hồ Chí Minh đã đặt năm 1945. Nhưng nghe đâu có nhiều người hơn ủng hộ việc giữ nguyên tên Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam (CHXHCNVN). Lập luận của họ là:
+ Tuy VN đang là nước kém phát triển nhưng theo nguyện vọng của toàn đảng, toàn dân, muốn sau khi làm CM dân tộc thì làm luôn CM XHCN, vậy phải lấy tên nước như vây
+ Tên XHCN đã dùng quen mấy chục năm, các thành tựu về kinh tế, các quan hệ quốc tế đều gắn với tên này do đó không nên thay đổi. (những lập luận này mới nghe qua thì những người kém hiểu biết thấy cũng có lý nhưng bên trong nó chứa đựng những điều nguỵ biện mà phải có trình độ mới vạch ra được). Không thấy họ đưa ra những lập luận của những người mong muốn lấy lại tên VNDCCH như Hồ Chí Minh đã đặt. Tôi là một trong những người đó. Trong một bài sau tôi sẽ trình bày lập luận của mình và phản bác các lời lẽ nguỵ biện của những người muốn giữ tên CHXHCNVN. Những người này có một số do trình độ yếu kém mà bị mê hoặc, bị lừa bịp, còn có nhiều kẻ cơ hội, xu nịnh, trung thành mù quáng để cầu mong một lợi lộc nào đó. Tôi tạm nêu ra vài ý để các bạn tham khảo và suy nghĩ.
2- Động lực phát triển của Việt Nam. Người ta ghi rằng động lực để phát triển đất nước VN là “Liên minh công nông và tầng lớp trí thức”. Liên minh công nông là lấy theo Chủ nghĩa Mác, thêm tầng lớp trí thức để chiếu cố… Khi làm CM để lật đổ chế độ cũ, trong chiến tranh thì rõ ràng là lãnh đạo phải dựa vào nhân lực đông đảo của nông dân và công nhân. Còn bây giờ, trong việc phát triển đất nước liệu có còn cái gọi là “Liên minh công nông” nữa không. Thực tế cái liên minh đó nó tồn tại như thế nào. Có phải giai cấp công nhân là giai cấp lãnh đạo nữa hay không. Đó là những điều mà người có hiểu biết cần suy nghĩ, lý giải. Nhiều nước phát triển trên thế giới cho rẳng đất nước họ phát triển dựa trên 3 nguồn lực chủ yếu:
a- Đội ngũ các công chức, viên chức (cán bộ nhà nước) có năng lực và liêm khiết
b- Tầng lớp trí thức giỏi giang, trung thực
c- Đội ngũ các nhà doanh nghiệp năng động, thức thời…
Người ta cho rằng cần phân biệt 2 khái niệm “trực tiếp làm ra của cải” và “phát triển sản xuất, phát triển xã hội”. Còn các bạn, các bạn có ý kiến gì không?
3- Đất đai là sở hữu toàn dân. Luật đất đai (sở hữu toàn dân nhưng người có quyền chia chác là các quan chức mà phần lớn là bọn tham nhũng) mang lại cái lợi cho đất nước thì ít mà mang lại cái hại thì quá nhiều, chỉ mang lại lợi vô kể cho bọn quan chức tham nhũng và cho những tập đoàn tư bản đỏ, còn hàng triệu nông dân bị thu hồi ruộng đất, chịu bao cảnh oan khuất, bị đẩy đến chân tường nghèo đói. Năm 1983, lần đầu tiên nghe tin Quốc Hội thông qua Luật Đất Đai tôi vô cùng sửng sốt và lo lắng vì đất đai của chung sẽ là cơ sở cho bọn quan chức tham nhũng hoành hành. Qua vài chục năm thực hiện luật Đất Đai càng thể hiện rõ những mặt trái của nó. Thế mới biết những người nghĩ ra cái điều “đất đai là sở hữu toàn dân” có dã tâm thâm hiểm biết bao nhiêu. Trong những người bỏ phiếu thông qua luật có một số là cùng bọn với kẻ làm luật, khi soạn và thông qua luật chúng nó đã nghĩ ngay tới rồi đây sẽ lợi dụng luật để làm giàu, để thao túng thị trường như thế nào (Thế nhưng bên ngoài chúng nó toàn nói tới cái hay, cái lợi do chúng nghĩ ra và gán ghép để lừa bịp nhân dân). Còn có một số khác thì vì trình độ non kém, vì quá tin vào lãnh đạo, quá tin vào lý thuyết sai lầm về sở hữu toàn dân mà ủng hộ, mà ca ngợi luật.
Trong tuyên ngôn độc lập Hồ Chí Minh viết: Mọi người sinh ra đều bình đẳng. Lời bất hủ ấy ở trong bản tuyên ngôn nhân quyền của nước Mỹ. Suy rộng ra câu ấy có nghĩa là “các dân tộc đều có quyền bình đẳng”.
Dựa vào lập luận trên đây Nguyễn Đình Cống tôi viết: Đất đai là sở hữu toàn dân do nhà nước làm chủ. Lời đanh thép ấy ở trong luật của VN. Suy rộng ra câu ấy có nghĩa là: “đất đai trên toàn bộ quả Địa cầu này là sở hữu chung của toàn nhân loại do (hội đồng bảo an LHQ) làm chủ”. Nghe được câu này một số bọn (đặc biệt là trong hội đông bảo an LHQ) quá mừng vì sẽ lợi dụng quyền lực và sức mạnh để xâm lấn các nước khác, còn nhiều dân tộc thì sẽ lên án Nguyễn Đình Cống tôi vì đã đưa ra luận điệu xằng bậy.
Trong việc đất đai tôi đang là nạn nhân (kêu trời chẳng thấu, gọi đất  không thưa). Trong lúc tôi không có mặt ở quê (làm việc tại Hà nội)  UBND xã đã thu hồi của tôi 1500 m2 đất ở để giao cho người khác mà không hề hỏi ý kiến tôi, không hề đền bù, họ lấy cớ đất là của chung, tôi ở Hà nội rồi thì nhà nước (tức là quan của xã) có quyền tự do lấy đất ấy. Hiện nay tôi đang ở quê để đòi được đền bù nhưng xã kiên quyết không đền, đang khiếu nại lên huyện và có nhiều khả năng huyện cũng không đền. Có lẽ phải khiếu nại lên tỉnh hoặc kiện ra toà án nhưng cũng không mấy hy vọng (con kiến mà kiện củ khoai, mà dùng súng bắn hạt cải như Đoàn Văn Vươn thì không dám). Đất của tôi do tổ tiên nhiều đời để lại, tôi là người thừa kế hợp pháp và duy nhất vì là tộc trưởng của một dòng họ nhưng giấy tờ về đất không còn (trải qua chiến tranh chống Pháp, chiến tranh chống Mỹ, mấy lần nhà cháy, còn được tờ nào lại bị đốt hết trong cải cách ruộng đất). Họ chỉ cần dựa vào việc đất là của chung và tôi  không có giấy tờ hợp lệ để làm khó dễ và kéo dài, hơn nữa khi họ lấy đất cũng chỉ ra lệnh miệng chứ chẳng có giấy tờ gì, chẳng có quyết định gì cả. Bây giờ họ đòi giấy tờ thì lấy ở đâu ra.
Tôi đã cố tìm Bản tuyên ngôn nhân quyền của Mỹ để xem ngoài câu Hồ Chí Minh đã trích dẫn thì còn những nội dung gì. Có một câu đáng để suy nghĩ, tôi xin trich ra đây: “Quyền tư hữu tài sản của người dân là thiêng liêng và bất khả xâm phạm”. Đối với dân VN thì đất đai là tài sản quan trọng, nhưng lại không có quyền tư hữu. ĐCS chủ trương làm CM xã hội, làm cải cách ruộng đất, tịch thu ruộng đất của người giàu để chia cho nông dân, thực hiện khẩu hiệu người cày có ruộng, nhưng nông dân được chia ruộng chưa được bao lâu thì đã bị sung công, bị công hữu hoá. Ô hô! Ai tai!
Admin gửi hôm Thứ Sáu, 22/03/2013          
nguồn:https://danluan.org/tin-tuc/20130321/nguyen-dinh-cong-so-huu-toan-dan-dat-dai-loi-ich-cho-dat-nuoc-thi-it-ma-loi-ich-cho
======================================================================
Chú ý: Nhấn vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
          Sẽ xóa những comment nói tục
          Thinhoi001

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001