Thứ Tư, 6 tháng 3, 2013

Thử làm Tổng Bí thư một lần xem sao

Phó Nhòm 

Sáng qua ra quán cà phê thư giãn một tí. Ở bàn bên, có hai anh bạn trẻ đang bàn chuyện thế sự. Họ trăn trở cho tình hình đất nước hiện nay đang rối ren cả về chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội... Họ ví đất nước ta hiện nay như một con bệnh hiểm nghèo. Rồi họ “tìm giải pháp”... Cuối cùng một anh nói: “Xem ra cậu mà làm Tổng bí thư có khi lại hay”. “Nếu họ cho làm, tớ xin xung phong”. “Ừ, nhưng nếu làm TBT bây giờ thì cậu gỡ rối cho đất nước bằng cách nào?”

Nhấp một ngụm cà phê đen, anh bạn kia hồ hởi nói: “Tất nhiên là phải nhiều việc, mất thời gian, nhưng trước mắt phải xử lý ngay mấy việc cơ bản, tạo khí thế cho nhân dân.

Một là, đưa ra Quốc hội thông qua Bản Hiến pháp do 72 nhân sĩ, trí thức trình Kiến nghị vừa qua. Vừa chuẩn, đỡ phải chỉnh, vừa đỡ tốn kém mà lại tận dụng được trí tuệ của những bậc trí giả hàng đầu quốc gia. Trên cơ sở tư tưởng cơ bản nhất của Hiến pháp mới này mở rộng dân chủ, đưa nhân dân trở thành người chủ đích thực của đất nước, lập lại trật tự kỷ cương, chặn bàn tay lộng hành của chính quyền đã và đang tha hóa nghiêm trọng, làm nền tảng cho việc chống tham nhũng có hiệu quả...

Hai là, thả ngay những người đang bị giam giữ bằng mọi hình thức kể cả tù đày... bởi bất đồng chính kiến, bởi “trái tai, gai mắt” đối với những người lãnh đạo...

Ba là, tư nhân hóa, cổ phần hóa tất cả những tập đoàn kinh tế nhà nước, những tổng công ty 91, những doanh nghiệp nhà nước nói chung ở các cấp. Đảng và nhà nước không can thiệp vào việc bổ nhiệm lãnh đạo của các tổ chức này. Tất cả các thành phần kinh tế hoàn toàn được bình đẳng trước pháp luật... Nhà nước quyết không nuôi, không vắt kiệt “bầu sữa” của nhân dân của đất nước cho những đứa “con nghiện” phá gia chi tử như hiện nay. Dừng ngay dự án Bauxit Tây Nguyên, trục xuất hết những người nước ngoài đến làm việc ở đây.

Bốn là, kêu gọi, tập hợp toàn bộ những nhân sĩ, trí thức hàng đầu của dân tộc (kể cả đang làm việc ở nước ngoài) mang chất xám phục vụ Tổ Quốc. Mở “Hội nghị diên hồng” hiện đại, mời các nhân sĩ, trí thức, những người có tâm có tầm với đất nước phát biểu chính kiến cho Bộ Chính trị trực tiếp lắng nghe việc đề xuất những giải pháp thiết yếu nhất trong công cuộc cải cách chính trị, kinh tế, văn hóa xã hội của đất nước. Những vấn đề khó, phức tạp cần dựa hẳn vào nhân sĩ, trí thức và nhân dân bằng hình thức công khai thảo luận trên tất cả hệ thống thông tin đại chúng, không hạn chế và kiểm soát bất kỳ ý kiến nào.

Năm là, Thực hiện tự do ngôn luận thực sự, phát triển mạnh mẽ internet, không phân biệt báo chí “lề phải, lề trái”. Tạp chí, báo giấy, báo điện tử, web, bờ lốc, bờ liếc... của tổ chức, cá nhân đều bình đẳng trước pháp luật, tự do ngôn luận. Báo chí được quản lý theo Luật báo chí (sửa đổi theo Hiến Pháp mới). Chỉ cấm những nội dung chống lại dân tộc và nhân dân Việt Nam, đe dọa đến an ninh quốc gia, toàn vẹn lãnh thổ và trái thuần phong mỹ tục, văn hóa truyền thống tốt đẹp của Việt Nam... Còn những luồng tư tưởng khác nhau là chuyện bình thường, không ai có quyền “bịt miệng” dư luận bằng mọi hình thức.

Sáu là, thực sự xóa hết những hận thù của quá khứ trong lòng dân tộc bằng hành động cụ thể, chứ không phải chỉ là những lời nói suông. Đặc biệt, những người đã phải hy sinh trong cuộc nội chiến thời kỳ đất nước chia làm hai miền, kể cả hai bên, đều được coi là họ chết vì Tổ quốc Việt Nam thân yêu. Họ không có lỗi. Lỗi là thuộc về những thế lực chính trị khác nhau mà thôi. Có chính sách hòa hợp dân tộc thỏa đáng, kêu gọi tất cả những người Việt Nam sống ở nước ngoài, vì một Tổ quốc Việt Nam bốn nghìn năm lịch sử mà góp phần xây dựng đất nước như một ân huệ đối với dòng giống Tiên Rồng. Xóa bỏ hận thù bởi những sai lầm nhất thời của cá nhân hay tổ chức xã hội lãnh đạo đất nước trong lịch sử. Xóa bỏ tất cả những định kiến lịch sử, nhằm đoàn kết dân tộc hướng vào tương lai của đất nước, vì một dân tộc Việt Nam giầu mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, tiến ngang với các dân tộc văn minh trên thế giới...”

Nghe đến đây, Phó nhòm nhận thấy, ồ, hóa ra trong nhân dân mình cũng còn khối người thông minh. Có lẽ chỉ cần mấy động tác ban đầu như vậy thì “căn bệnh hiểm nghèo” của đất nước có thể được điều trị có hiệu quả. Việt Nam sẽ nổi tiếng trên hoàn cầu, được nhân loại tiến bộ hoan nghênh và ngưỡng mộ.

Những nước văn minh như Hoa Kỳ, Anh, Pháp, Nhật, Hàn quốc... sẽ ngày càng gắn bó với chúng ta, giúp chúng ta giữ vững được độc lập dân tộc, toàn vẹn lãnh thổ và yên tâm xây dựng một quốc gia vững mạnh, đem lại hạnh phúc cho nhân dân. 

P.N 

Được đăng bởi Tễu     vào lúc 10:15

nguồn:http://xuandienhannom.blogspot.com/2013/03/thu-lam-tong-bi-thu-mot-lan-xem-sao.html
======================================================================
Chú ý: Nhấn vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
          Sẽ xóa những comment nói tục
          Thinhoi001

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001