Thứ Hai, 10 tháng 9, 2012

DANH VỌNG, SẮC ĐẸP và.....LIÊM SỈ 

Tấm hình mới nhất của Thẩm Thúy Hằng vừa xuất hiện trên báo, khiến tôi lặng người, không tin sự thật, lòng im sửng chạnh lòng và tần ngần ngồi nhớ lại một nhan sắc lẫy lừng của một nghệ sĩ nỗi tiếng của miền Nam VN thuở nào.


 Cũng trong tấm hình này, người ta ngờ ngợ khi thấy cánh mũi của cô bị sụp giống y hệt cánh mũi của anh chàng Micheal Jackson vừa mới qua đời vài năm trước. Dĩ nhiên ai cũng biết đó là” hậu qủa phải có” của việc giải phẩu thẩm mỹ. Dù biết vậy, nhưng khi thấy tận mắt sự tàn phá khốc liệt của nó hơn sự tàn phá của thời gian khiến ai nhìn cũng phải ngỡ ngàng. Tôi không nhớ tên những cuốn phim hay những vở kịch cô đóng, nhưng sắc đẹp của cô được làm mẫu mực cho nhan sắc của các thiếu nữ ngày đó " đẹp như Thẩm Thuý Hằng " chẳng hạn... Cuộc đời của cô được một xã hội Tự do ưu đãi , cô sống trong danh vọng giàu sang ngất ngưởng. Bất ngờ, ngay trong những ngày biến động nước mất nhà tan, người ta thấy cô xuất hiện tươi rói đứng chào đón lính cụ Hồ trong chiếc áo dài bông hoa rực mắt, trên tay còn phất phới lá cờ MTDTGPMN...!!
Sau ngày 30 tháng 4 năm 1975, cô không còn gì: Danh vọng cũng không. Sắc đẹp cũng không. Còn chút liêm sỉ cô cũng tự đánh mất. Thật chán cô quá! .

Đứng bên phải TTH là Túy Hoa (mẹ của Nữ Hoàng Twist Túy Phượng) Người đứng bên trái là soạn giả cải lương nỗi tiếng Năm Châu

Hậu quả của sửa sắc đẹp GIẢI PHẪU THẨM MỶ . Các cô, các bà đi sửa , căng kéo, bơm vú, độn mông. nên coi chừng khi già tất cả sẽ thấy sự tàn phá khủng khiếp của dung nhan với thời gian. Mà lúc đó nhìn lại mình trông giống mụ phù thủy . Đây là sự thật !
Hãy để già tự nhiên vì đó là quy luật tạo hóa . Ai cũng phải qua cầu này .
(Trileo mail)
================================================
Thẩm Thúy Hằng: Nỗi buồn nhan sắc lúc cuối đời (Kỳ 1) 

Thứ Tư, 05/09/2012 16:29 
Nổi lên từ vai diễn Tam Nương trong phim “Người đẹp Bình Dương”, Thẩm Thúy Hằng mang luôn biệt danh này do công chúng ái mộ đặt và trở thành biểu tượng nhan sắc phụ nữ một thời ở Sài Gòn nói riêng và miền Nam nói chung.

Trước năm 1975, Thẩm Thúy Hằng là một nữ “minh tinh màn bạc” nổi tiếng theo cách gọi thời bấy giờ, bởi không chỉ đóng rất nhiều phim trong nước mà Thúy Hằng còn tham gia nhiều phim trong khu vực Đông Nam Á. Nổi lên từ vai diễn Tam Nương trong phim “Người đẹp Bình Dương”, Thẩm Thúy Hằng mang luôn biệt danh này do công chúng ái mộ đặt và trở thành biểu tượng nhan sắc phụ nữ một thời ở Sài Gòn nói riêng và miền Nam nói chung.

Thẩm Thúy Hằng không chỉ đóng phim mà còn đóng kịch và cũng khá nổi tiếng trên sân khấu kể cả trước và sau giải phóng. Là một “mỹ nhân”, lại là người nổi tiếng đối với công chúng suốt mấy thập niên, nhưng Thẩm Thúy Hằng ở tuổi xế chiều có cuộc sống hoàn toàn khép kín, bà tu tại gia, nghiên cứu Thiền học, làm từ thiện, hầu như ít tiếp xúc với bên ngoài. Cuộc đời của một “minh tinh màn bạc”, một phụ nữ “sắc nước hương trời”, sự nghiệp nghệ thuật lẫy lừng đã kết thúc với số phận nghiệt ngã.

Cô gái sinh năm 1941 tại hải Phòng có cái tên giản dị Nguyễn Kim Phụng – chính là tên trong khai sinh của “Người đẹp Bình Dương”. Cô cùng với gia đình di cư vào Nam và ngụ tại TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang. Lúc nhỏ, Kim Phụng học tại trường tiểu học Huỳnh Văn Nhứt, TP. Long Xuyên. Hết bậc Tiểu học, Kim Phụng lên Sài Gòn ở với người chị theo học Trung học tại trường Huỳnh Thị Ngà, Tân Định. Năm Kim Phụng lên 16 tuổi học lớp Đệ tứ (lớp 9 bây giờ) nức tiếng là một hoa khôi “Tuổi mới lớn” trong giới học sinh.

Cũng chính năm ấy, hãng phim Mỹ Vân – một hãng phim lớn, nổi tiếng lúc bấy giờ tổ chức cuộc thi tuyển diễn viên điện ảnh. Cô gái vừa chớm tuổi trăng tròn Kim Phụng đã lén gia đình và vượt qua 2000 cô gái đẹp khác trên khắp miền Nam tham dự tuyển. Với nhan sắc trời cho và khả năng thiên phú, Kim Phụng đã xuất sắc giành giải nhất. Ông bà chủ hãng phim Mỹ Vân đã đặt cho Kim Phụng nghệ danh Thẩm Thúy Hằng, và gửi Thúy Hằng đi Hồng Kông dự lớp đào tạo diễn xuất ngắn ngày. Từ đây, cô gái 16 tuổi Kim Phụng đã có cơ hội vàng bước vào lĩnh vực “nghệ thuật thứ 7”, với một bước ngắn thôi, nhưng đã khiến Kim Phụng nhảy vọt rất xa lên tuyệt đỉnh vinh quang.


Hình ảnh của Thẩm Thúy Hằng trong một bộ phim

Với vai diễn đầu tiên: Tam Nương trong phim “Người đẹp Bình Dương” một phim đen trắng của hãng phim Mỹ Vân do nghệ sĩ Năm Châu đạo diễn, ra mắt công chúng năm 1958, Thẩm Thúy Hằng đã nổi lên như một ngôi sao điện ảnh và chinh phục hoàn toàn sự hâm mộ nồng nhiệt của khán giả màn ảnh rộng lúc bấy giờ. Cái tên “Người đẹp Bình Dương” đã theo Thúy Hằng đi suốt cuôc hành trình nghệ thuật những thập niên 50 – 60 … cho đến ngày giải phóng 1975.

Tiền cát-xê mua được 1kg vàng

Sau khi trở thành một ngôi sao tỏa sáng trong làng điện ảnh, Thẩm Thúy Hằng được các hãng phim lúc bấy giờ mời vào vai chính liên tục. Bà đóng rất  nhiều phim (khoảng 60 phim) và trở thành nữ minh tinh số 1 với tiền cát-xê 1 triệu đồng cho một vai diễn (tương đương 1kg vàng 9999 thời bấy giờ). Ngoài vai diễn đầu tiên Tam Nương trong phim “Người đẹp Bình Dương”, một vai diễn khác cũng rất đẹp của Thẩm Thúy Hằng từng gây được tiếng vang góp phần đưa tên tuổi của bà lên nấc thang danh vọng, đó là vai Chức Nữ trong bộ phim “Ngưu Lang Chức Nữ” cũng do hãng phim Mỹ Vân sản xuất, do NSND Năm Châu đạo diễn. Khán giả không thể nào quên được nàng Chức Nữ đẹp lộng lẫy, sương khói đang bay về trời trong tiếng hát thánh thót như ngân lên từ những áng mây huyền ảo, thần tiên trong nhạc cảnh “Chức Nữ về trời” do Phạm Duy soạn nhạc cho bộ phim.

Trong số lượng phim đồ sộ do Thẩm Thúy Hằng tham gia đóng vai chính, có thể kể đến một số bộ phim nổi tiếng như: “Trà Hoa Nữ”, “Tấm Cám”, “Sự tích Trầu Cau”, “Bạch Viên – Tôn Cát”, “Nửa hồn thương đau”, “Đôi mắt huyền”, “Dang dở”, “Tơ tình”, “Oan ơi Ông Địa”, “Bóng người đi”, “Ngậm ngùi”, “Sóng tình”, “10 năm giông tố”, “Xin đừng bỏ em” … Những phim đó, Thẩm Thúy Hằng đã đóng chung với các tên tuổi “gạo cội” trong làng diễn viên điện ảnh cũng như sân khấu cải lương lúc bấy giờ như: La Thoại Tân, Kim Cương, Trần Quang, Thanh Thúy, Thành Được, Út Bạch Lan, Túy Hoa.

Có thể nói giai đoạn rực rỡ nhất của Thẩm Thúy Hằng là khoảng thời gian 1965 – 1972, phim nào có bà đóng cũng đạt doanh thu rất cao. Năm 1969, Thẩm Thúy Hằng đã đứng ra thành lập hãng phim riêng mang chính tên của bà là hãng phim Thẩm Thúy Hằng (tiền thân của hãng phim Vilifilms sau này). Với kinh nghiệm của mình, Thẩm Thúy Hằng chọn bộ phim “Chiều kỷ niệm” để chiếu ra mắt. Đây là bộ phim tình cảm xã hội do Lê Mộng Hoàng đạo diễn, với dàn diễn viên “gạo cội” bên cạnh Thẩm Thúy Hằng thủ vai chính như: Phùng Há, Năm Châu, Kim Cúc, Thanh Tú, Huy Cường, Việt Hùng, Ngọc Nuôi … Tuy là phim đen trắng, nhưng phim rất thành công, từ ngày chiếu ra mắt, khán giả nô nức mua vé vào xem kín rạp.

Từ thành công ban đầu khi lập hãng phim riêng, Thẩm Thúy Hằng cùng ê kíp cộng sự đã làm tiếp bộ phim “Hạt mưa sa” năm 1971, chuyển thể kịch bản từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Ngọc Linh, do Bùi Sơn Duân đạo diễn với dàn diễn viên nổi tiếng như: Trần Quang, Đoàn Châu Mậu, Bạch Tuyết, Diễm Kiều … Đặc biệt trong bộ phim này, Thẩm Thúy Hằng đảm nhận cùng lúc hai vai, đó là hai chị em sinh đôi nhưng tính cách trái ngược nhau như nước với lửa và rất thành công cả hai vai.

Bộ phim này cũng rất thành công nên Thẩm Thúy Hằng quyết định làm tiếp phần 2 của bộ phim là “Như giọt sương khuya”. Đây là phim màu đầu tiên của hãng phim Thẩm Thúy Hằng để mở đầu cho kỷ nguyên làm phim màu nở rộ sau đó. Cuối năm 1874, khi hãng phim đổi tên là Vilifilms, bà chủ Thẩm Thúy Hằng đã tiến lên một bước, mở rộng hợp tác làm phim với nước ngoài như: Hồng Kông, Đài Loan, Hàn Quốc, Ấn Độ, Thái Lan, Singapore, Indonesia kể cả Pháp, Tây Đức, Mỹ, Liên Xô. Và đã có một loạt phim hợp tác như: “Vàng”, “Sóng tình”, “Sài Gòn vô chiến sự” …

Không chỉ hợp tác làm phim, đóng phim ở nước ngoài mà đi đâu, dự bất cứ cuộc liên hoan phim  nào, Thẩm Thúy Hằng cũng đều được trọng vọng, sánh ngang hàng với các diễn viên nổi tiếng nước ngoài. Đây là một trường hợp đặc biệt, hiếm có. Đặc biệt, những sự ân sủng này chính là nhờ sự nổi tiếng, nhan sắc và tài năng của bà. Đồng thời những năm đó, không chỉ tham gia đóng phim tình cảm tâm lý xã hội, Thẩm Thúy Hằng cũng bước sang lĩnh vực phim hài và phim kinh dị như: “Chàng ngốc gặp hên”, “Giỡn mặt tử thần” … Ở lĩnh vực nào, bà cũng thành công.

Trên đỉnh cao danh vọng

Chính nhờ vào tài năng và nhan sắc, Thẩm Thúy Hằng đã đạt được đỉnh cao danh vọng khi liên tục nhận được những giải thưởng cao của điện ảnh Châu Á và quốc tế như: Hai lần đoạt giải diễn viên xuất sắc Á Châu tại LHP Đài Bắc, Ảnh hậu Á Châu trong LHP Á Châu tổ chức tại Hồng Kông và Đài Loan năm 1972 – 1974, Nữ diễn viên khả ái nhất tại LHP Mát-cơ-va và Tasken tại Liên Xô năm 1982, vượt qua những nữ diễn viên xinh đẹp đến từ Đông Âu, Nhật Bản, Trung Quốc, Mông Cổ …

Thành công và nổi tiếng trên lĩnh vực điện ảnh, Thẩm Thúy Hằng cũng nổi tiếng và thành công cả trên lĩnh vực kịch nói, cải lương, tân nhạc. Ban kịch Thẩm Thúy Hằng sánh ngang vai với những ban kịch nổi tiếng thời bấy giờ như: Kim Cương, Mộng Tuyền, Dân Nam, Tân Dân Nam, Túy Hoa – Túy Phượng, Duy Lân, La Thoại Tân … và được xếp vào “top ten” những ban kịch nổi tiếng, đồng thời, bà cũng được xếp vào danh sách 12 diễn viên sáng giá của kịch nghệ miền Nam. Thẩm Thúy Hằng không chỉ đóng vai trò Trưởng ban kịch mà còn viết kịch bản, thủ vai chính. Một số vở kịch phát trên sóng truyền thanh hay trên màn ảnh nhỏ thời đó có sự góp mặt của Thẩm Thúy Hằng được khán giả ghi nhớ như: “Sông dài”, “Vũ điệu trong bóng mờ”, “Người mẹ già”, “Đôi mắt bằng sứ”, “Suối tình”, “Dạt sóng”, …



Ở lĩnh vực cải lương, Thẩm Thúy Hằng cũng rất thành công trong một số vở diễn như  “Đò chiều”, “Đôi mắt huyền”. Đặc biệt, sau vai diễn ghi dấu ấn của Thẩm Thúy Hằng trên sân khấu cải lương là vai vũ nữ Cẩm Lệ trong vở “Bóng chim tăm cá” của Đoàn Thanh Minh – Thanh Nga.

Trước năm 1975, Thẩm Thúy Hằng cũng thường xuyên xuất hiện trên sân khấu “Đại nhạc hội”, nhưng không phải diễn kịch, đóng cải lương mà là hát tân nhạc. Một số ca khúc do Thẩm Thúy Hằng thể hiện trên lĩnh vực này tương đối thành công là “Hai chuyến tàu đêm” của Trúc Phương và “Tình lỡ” của Thanh Bình. Ngoài ra, hình ảnh của Thẩm Thúy Hằng đi liền với Thanh Nga thường xuyên xuất hiện trên bìa các báo xuân và lịch tết với biểu tượng một người là “Nữ hoàng điện ảnh” còn người kia là “Nữ hoàng sân khấu cải lương”. Cả hai đều đại diện cho nhan sắc người phụ nữ được nhiều người ái mộ.

Sau ngày giải phóng 1975, trong lúc một số nghệ sĩ chạy ra nước ngoài định cư thì Thẩm Thúy Hằng cùng chồng là Giáo sư Tiến sĩ Nguyễn Xuân Oánh từ chối những cơ hội ra đi mà chọn con đường ở lại quê nhà. Ông Nguyễn Xuân Oánh từng làm Phó Thủ tướng kiêm Thống đốc Ngân hàng chế độ cũ, sau đó là Quyền Thủ tướng trong 2 năm: 1964 – 1965. Sau năm 1975, có thời gian ông làm cố vấn kinh tế cho Tổng bí thư Nguyễn Văn Linh và Thủ tướng Võ Văn Kiệt. Ông Nguyễn Xuân Oánh mất vào ngày 29/8/2003 vì bệnh tim, thọ 82 tuổi. Mọi người đều nhìn nhận rằng chính ông Nguyễn Xuân Oánh (lớn hơn Thẩm Thúy Hằng 20 tuổi) đã ảnh hưởng rất nhiều tới tên tuổi, cuộc đời và sự nghiệp của Thẩm Thúy Hằng qua hai giai đoạn biến cố của lịch sử. Do đó nói về Thẩm Thúy Hằng mà không nhắc tới ông Nguyễn Xuân Oánh là điều thiếu sót.

Một bông hồng và nhân duyên trời định


Ông Nguyễn Xuân Oánh sinh năm 1921 tại Bắc Giang, đã từng theo học ngành kinh tế Đại học Harvard, trường Đại học nổi tiếng của Hoa Kỳ và trên thế giới. Ông tốt nghiệp Tiến sĩ kinh tế vào năm 1954 và làm việc tại Ngân hàng Thế giới một thời gian trước khi về nước đảm nhận vai trò Thống đốc Ngân hàng quốc gia vào năm 1963 (sau khi Ngô Đình Diệm bị đảo chính). Có giai thoại kể rằng năm GS TS Nguyễn Xuân Oánh về nước, vừa bước xuống phi trường Tân Sơn Nhất có một hàng rào người đẹp Sài Gòn đón chào và tặng hoa. Chính “Người đẹp Bình Dương” nổi tiếng đã gắn lên ve áo vest của ông Nguyễn Xuân Oánh một bông hồng đỏ thắm. Không ngờ đóa hồng định mệnh này đã tạo cơ hội cho cả hai quen nhau, một chính khách đang nổi lên trên chính trường và cô nữ minh tinh khả ái. Và chuyện phải đến đã đến. Sau đó, họ thành vợ chồng, vượt qua tất cả những xì xào, bàn tán của dư luận một thời.


Thẩm Thúy Hằng và chồng GS TS Nguyễn Xuân Oánh

Chuyện kể rằng trong giai đoạn GS TS Nguyễn Xuân Oánh tham gia chính trường chế độ cũ, trong những buổi tiếp tân, chiêu đãi chính khách, quan khách trong ngoài nước, nhiều “mệnh phụ phu nhân” vợ của chính khách, tướng tá đã tỏ vẻ khó chịu khi phải sánh ngang hàng với Thẩm Thúy Hằng – phu nhân của Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Oánh, họ cho rằng bà không xứng đáng để ngồi cùng bàn, ăn cùng mâm, đi đứng ngang hàng với họ vì bà thuộc đẳng cấp khác, hay nói thẳng ra là “phường xướng ca vô loài”. Có lẽ nhận thấy điều này và tránh cho chồng phải khó xử nên những lần sau, Thẩm Thúy Hằng từ chối, không tham gia những bữa tiệc sắc mùi chính trị và phân chia giai cấp ấy nữa.

Là một người được học hành tử tế, tốt nghiệp ở một trường Đại học danh giá về một ngành đang rất cần cho cải cách kinh tế, GS TS Nguyễn Xuân Oánh về nước trong sự trọng vọng của đám chính khách đang lên nắm thời cơ “thay đổi vận mệnh đất nước”. Hết cuộc đảo chính này tới cuộc đảo chính khác, Tướng “râu dê” Nguyễn Khánh lên nắm quyền và trọng dụng ngay GS TS Nguyễn Xuân Oánh trong vai trò Phó Thủ tướng trong khi đó ngoài Dương Văn Minh (Minh lớn) là gương mặt quen thuộc của quân đội nhảy ra làm chính trị, cầm đầu cuộc đảo chính Ngô Đình Diệm thì Nguyễn Văn Thiệu, Nguyễn Cao Kỳ một vị tướng bộ binh, một vị tướng không quân mới bắt đầu xuất hiện, lăm le nhảy vào vũ đài chính trị với những canh bạc do Mỹ cầm lái. Chính vì thế nên các đời “Tổng thống Việt Nam Cộng hòa” của bất cứ nhóm nào lên thay cũng đều nể trọng ông Nguyễn Xuân Oánh và muốn giữ ông lại để phục vụ cho bộ máy chính quyền mà một gương mặt trí thức sáng giá, có học vị, ngoài quân đội như GS TS Nguyễn Xuân Oánh trong giai đoạn cần thu phục nhân tâm trong tình thế xã hội hỗn loạn như thế nhóm cầm quyền nào cũng rất cần.

Nhan sắc và tài năng


Sau 30/4/1975, việc quyết định ở lại phục vụ quê hương của vợ chồng ông Nguyễn Xuân Oánh – Thẩm Thúy Hằng trong khi họ có rất nhiều cơ hội và sự tác động để ra đi là sự lựa chọn sáng suốt và chắc chắn quyết định này là của ông Nguyễn Xuân Oánh. Trong giai đoạn khó khăn của đất nước sau ngày giải phóng, vợ chồng ông Nguyễn Xuân Oánh tham gia phục vụ cách mạng ở hai cương vị khác nhau. Ông Nguyễn Xuân Oánh được tin tưởng trong vai trò cố vấn kinh tế của Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh, Thủ tướng Võ Văn Kiệt, ông cũng được bầu vào Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam, đại biểu Quốc Hội nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam. Còn nghệ sĩ Thẩm Thúy Hằng thì tiếp tục đóng phim, diễn kịch tham gia trên lĩnh vực Văn hóa nghệ thuật để phục vụ cách mạng. Bà được Nhà nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú. Một số phim Thẩm Thúy Hằng đóng trong giai đoạn sau 1975 ghi đậm dấu ấn như: “Như thế là tội ác”, “Ngọn lửa Krông Zung”, “Hồ sơ một đám cưới”, “Đám cưới chạy tang”, “Cho cả ngày mai”, “Nơi gặp gỡ của tình yêu” …

Sân khấu kịch nói cũng là lĩnh vực nghệ sĩ Thẩm Thúy Hằng phô diễn tài năng của mình và nhiều vai của bà trong hàng loạt vở kịch nói đã làm sáng thêm tên tuổi Thẩm Thúy Hằng và được Nhà nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú để ghi nhận sự đóng góp của bà trên lĩnh vực nghệ thuật nói chung vào sau năm 1975 như: “Cho tình yêu mai sau”, “Đôi bông tai”, “Hoa sim gai trắng”, …

Không chỉ tham gia diễn xuất trong vai trò diễn viên, Thẩm Thúy Hằng còn sáng tác kịch bản sân khấu như “Người hạnh phúc”, “Nụ cười và nước mắt” đã được dàn dựng trên sân khấu nhỏ. Nhưng có lẽ vai diễn mang đậm dấu ấn của bà trên lĩnh vực sân khấu và sự nghiệp nói chung là vai Phồn Y trong vở “Lôi vũ” của đoàn kịch nói Kim Cương trước khi từ giã sân khấu, phim ảnh, sống ẩn mình vì biến chứng của chất silicon mà bà đã từng bơm vào da thịt để giữ gìn sắc đẹp một thời. Và cũng chính nhờ thế mà bà trở nên lộng lẫy, là biểu tượng của nữ hoàng nhan sắc suốt một thời tuổi trẻ.

Thảm họa dao kéo

Kể từ vai diễn Phồn Y trong vở “Lôi Vũ” trên sân khấu kịch nói của đoàn Kim Cương, NSUT Thẩm Thúy Hằng chính thức từ giã sân khấu, màn ảnh và các hoạt động nghệ thuật khác để lui về cuộc sống khép kín ở ngôi nhà riêng trên đường Cách mạng Tháng Tám. Ở đây, vợ chồng ông Nguyễn Xuân Oánh thì nghỉ hưu, xa rời chốn quan trường, còn Thẩm Thúy Hằng thì muốn che giấu mọi người thời kỳ nhan sắc tàn tạ của mình trong giai đoạn biến chứng cuối cùng của chất silicon.

Những năm tháng cuối cùng này đối với một “Nữ hoàng nhan sắc” quả thật là tột cùng của sự đau khổ. Bà đã trải qua nhiều cuộc giải phẫu lớn nhỏ và sử dụng phương pháp tiêm botox thường xuyên để chống chọi với sự tàn phá của hóa chất trong cơ thể. Nhưng dù cố  gắng hết sức mình, bằng mọi phương pháp kéo dài thời gian nhưng rồi “Người đẹp Bình Dương” lộng lẫy một thời cũng phải chấp nhận sự thật rằng: tất cả những gì đẹp đẽ, lộng lẫy trước đây đã bị đào thải, gương mặt bà đã biến dạng từng ngày.

Rồi căn nhà ở đường Cách mạng Tháng Tám cũng được bán đi, vợ chồng ông Nguyễn Xuân Oánh – Thẩm Thúy Hằng mua một ngôi nhà khác ở vùng Bình Quới quận Bình Thạnh và lui về ẩn dật theo đúng cả hai nghĩa đen và nghĩa bóng. Ông và Thẩm Thúy Hằng không tiếp xúc với bên ngoài, sống gần như trong bóng tối, ăn chay trường, tu tại gia, nghe kinh và làm việc từ thiện.

Nghe nói sau khi nghe một nhà sư đến thuyết pháp, đeo vào cổ một tượng Phật bằng vàng, ông Nguyễn Xuân Oánh dường như ngộ ra vẻ vô thường nên sống ung dung tự tại cho đế khi chết vì một cơn đau tim vào năm 2003. Từ ngày chồng chết, Thẩm Thúy Hằng càng lẻ loi, cô độc trong căn phòng ẩn kín tràn ngập bóng tối. Bà mặc áo nâu sòng, lấy pháp danh nhà Phật, che giấu gương mặt biến dạng xấu xí để đi làm việc từ thiện với nhà chùa. Vì thế nên không một ai biết minh tinh màn bạc một thời mặt mũi đã biến dạng, không còn đẹp lộng lẫy như xưa.

Có lẽ, bà sẽ sống yên ổn với huyền thoại và hào quang cũ khi đi ra đường với bao nhiêu người ngưỡng mộ kéo nhau theo phía sau để nhìn mặt và xin chữ ký. Và “Người đẹp Bình Dương” vẫn tồn tại trong tâm tưởng mọi người nếu Thẩm Thúy Hằng không xuất hiện tại đám tang của NSND Phùng Há và trực suốt đêm bên quan tài của “Má Bảy” theo lễ của thầy trò. Tuy mặc áo tang đen và che giấu mặt nhưng rồi chân dung hiện tại của “Người đẹp Bình Dương” sau biến chứng silicon đã lộ ra và ai đó đã chụp được mấy tấm ảnh, sau đó họ đã tung lên mạng.

Không có gì tồn tại mãi trên cõi đời này mà điều phù du nhất chính là nhan sắc. Nhưng với một người quá nổi tiếng trên lĩnh vực nghệ thuật, lĩnh vực giải trí như Thẩm Thúy Hằng, lại đẹp lộng lẫy như biểu tượng nhan sắc đã biến thành chuẩn mực của bất cứ người phụ nữ nào và trước sự ngưỡng mộ của công chúng thì nhan sắc đó không thể bị tàn tạ với bất cứ lý do gì. Người ta hiểu được tâm lý ấy và chính vì thế nên hoàn toàn chia sẻ nỗi khổ đau của Thẩm Thúy Hằng trong hiện tại. Bởi không có gì buồn thảm hơn một người sống mà phải luôn luôn giấu kín gương mặt mình sau lớp vải ngụy trang.


Thẩm Thúy Hằng và hai con trai

Bi kịch cuối đời

Vợ chồng Thẩm Thúy Hằng có 4 người con trai hiện ở nước ngoài và đều thành đạt. Họ lại là những đứa con hiếu thảo, luôn về thăm viếng cha mẹ và bao bọc bà trong lúc tuổi già. Nhưng ở đời không ai được hưởng trọn vẹn may mắn, hạnh phúc mà trong may mắn hạnh phúc luôn tiềm ẩn sự rủi ro, thậm chí cả bi kịch. Thẩm Thúy Hằng cũng thế, nếu thông tin mới nhất xảy ra là sự thật thì đúng là một cú sốc lớn cho bà vào những ngày cuối đời.

Người ta nói rằng Thẩm Thúy Hằng đã công khai với một vài tờ báo vào chiều ngày 8/7/2011 rằng bà có một đứa con gái bị bỏ rơi vào lúc đang ở trên tột đỉnh vinh quang. Đứa bé gái này bà đặt tên là Nguyễn Thụy Thi Hằng để đánh dấu thời kỳ vinh quang ấy. Và do hoàn cảnh ngang trái, bà đã gửi cho một gia đình quen nuôi dưỡng. Sau năm 1975, gia đình này sang Mỹ và đứa con gái của Thẩm Thúy Hằng cũng theo cha mẹ nuôi đi mất từ thời điểm đó.

Sau những khổ đau day dứt, hối hận giày vò, Thẩm Thúy Hằng đã tìm ra được manh mối đứa con gái lạc loài của mình và mong sẽ có ngày đoàn tụ. Nhưng cô gái ấy, theo hình ảnh chúng tôi có được hiện là một cô gái trưởng thành, rất đẹp, giống Thẩm Thúy Hằng như hai giọt nước, bằng những lời lẽ mềm mỏng, lễ độ đã lên tiếng phủ nhận mối quan hệ này trên màn ảnh truyền hình Mỹ mới đây qua một cuộc phỏng vấn.
Theo Đang yêu

nguồn:http://thethaovanhoa.vn/325N20120905165619035T135/tham-thuy-hang-noi-buon-nhan-sac-luc-cuoi-doi-ky-1.htm
======================================================================
Thẩm Thúy Hằng: Nỗi buồn nhan sắc lúc cuối đời (Kỳ 2)

Chủ Nhật, 09/09/2012 14:07

Là một "mỹ nhân", lại là người nổi tiếng đối với công chúng suốt mấy thập niên, nhưng Thẩm Thúy Hằng ở tuối xế chiều có một cuộc sống hoàn toàn khép kín. Cuộc đời của một "minh tinh màn bạc", một phụ nữ "sắc nước hương trời", sự nghiệp nghệ thuật lẫy lừng đến hồi kết thúc với số phận nghiệt ngã.

Lấy chồng sớm và đứa con định mệnh

Sài Gòn trước năm 1975 chỉ nói riêng trong thế giới giải trí, Thẩm Thúy Hằng được xem là biểu tượng của nhan sắc. Thời con gái, bà đẹp một cách tự nhiên, mặt trái xoan, mũi dọc dừa, mắt bồ câu, môi trái tim, cằm chẻ... cơ thể chuẩn cả 3 vòng, một vẻ đẹp hoàn hảo mà nếu nói như bây giờ là đẹp "từng centimet". Rất nhiều cô gái thời đó lấy hình tượng sắc đẹp của Thẩm Thúy Hằng làm mẫu để ma-ki-dê làm sao cho giống Thẩm Thúy Hằng không chỉ ở gương mặt mà còn giống y kiểu tóc uốn dài, gợn sóng, thả bồng bềnh xuống vai, mặc áo dài nhấn eo phô diễn những đường cong tuyệt mỹ. Thế vẫn chưa đủ, các cô gái còn dập khuôn theo Thẩm Thúy Hằng để chọn cho mình cách phục trang, xài mỹ phẩm, đồ trang sức và cả các sở thích đời thường như... món ăn, thói quen mua sắm, hàng quán mà bà thường lui tới. Thẩm Thúy Hằng không chỉ là thần tượng về nhan sắc, trên sân khấu, phim ảnh mà còn ngay cả trong đời thường.

Thập niên 60-70, Sài Gòn là thế giới của phồn hoa, đô hội, chiến tranh gần như không ảnh hưởng nhiều trong khu vực nội thành nên không khí ăn chơi, giải trí vẫn náo nhiệt về đêm với những quán bar, phòng trà, vũ trường mở cửa tới tận giờ giới nghiêm. Giới nghệ sĩ thường sống về đêm và không ít người đẹp trong giới đã gây ra những scandal tình ái nổi đình nổi đám mang tai tiếng khiến dư luận bàn tán, gièm pha và cánh báo chí Sài Gòn đua nhau khai thác chuyện giật gân để bán báo.

Nhưng riêng Thẩm Thúy Hằng càng nổi tiếng càng khéo léo giữ mình, bà sống gần như cho công việc và danh vọng, ít có mặt ở những chốn ăn chơi phù phiếm để tránh tiếng thị phi. Nhiều đại gia giàu có, vương tôn công tử sẵn sàng bỏ cả đống tiền để chinh phục mỹ nhân nhưng Thẩm Thúy Hằng đều không quan tâm. Do đó hầu như không có tai tiếng gì để dư luận bàn tán, báo chí được dịp khai thác chuyện scandal tình ái, đời tư... dù lúc đó báo nào cũng có trang kịch trường, hoặc có báo chuyên đề về sân khấu kịch trường từng viết nhiều bài về Thẩm Thúy Hằng nhưng không moi được gì ngoài sự nghiệp đang lên của bà.

 
Thân phụ của Thẩm Thúy Hằng là một công chức mẫn cán trong công việc và nghiêm túc trong đời riêng, ông mất sớm. Thẩm Thúy Hằng ở với mẹ và các anh. Năm 1959, theo sự sắp xếp của thân mẫu và mấy người anh, Thẩm Thúy Hằng lập gia đình. Người đàn ông đầu tiên trong đời bà lớn hơn bà 2 tuổi và họ có với nhau một đứa con vào năm 1961. Đó là đứa con gái mà Thẩm Thúy Hằng sau này đã gửi cho cha mẹ nuôi rồi họ ra nước ngoài năm 1975 mang theo cả đứa bé để giờ đây đối với bà thành nỗi khổ đau dằn vặt khi cô gái ấy cự tuyệt không nhìn mẹ. Cô gái ấy là Nguyễn Thụy Thị Hằng, con gái đầu của bà với người chồng đã chia tay do hai ông bà sống không hạnh phúc, đầy mâu thuẫn nên họ đã quyết định ly hôn. Cô Nguyễn Thụy Thị Hằng khi trả lời phỏng vấn trên màn ảnh truyền hình Mỹ ngày 8/1/2011 đã lạnh lùng tuyên bố nữ minh tinh Thẩm Thúy Hằng không phải là mẹ cô. Và người ta đã hiểu vì sao ngay sau đó Thẩm Thúy Hằng đã bày tỏ sự đau khổ, day dứt của mình về sự kiện này trong những ngày cuối đời.

Thân phận mỹ nhân làm vợ "người quyền thế"

Ông Nguyễn Xuân Oánh gặp Thẩm Thúy Hằng năm 1968 trong một dịp rất tình cờ như đã nói ở phần trên. Đây có thể coi như cuộc gặp gỡ của định mệnh bởi sau đó GSTS Nguyễn Xuân Oánh còn gọi là Tony Oánh (lớn hơn Thẩm Thúy Hằng 20 tuổi), lúc đó là Phó Thủ tướng thời Nguyễn Khánh chế độ Sài Gòn đã yêu mê mệt giai nhân Thẩm Thúy Hằng. Ông Oánh là người có học vị, tốt nghiệp tiến sĩ kinh tế ở một trường đại học danh tiếng của Mỹ và cả thế giới, lại đang có quyền thế trên cương vị Phó Thủ tướng nên chuyện ông "chấm" minh tinh Thẩm Thúy Hằng rồi hẹn hò với bà là một sự kiện lớn không chỉ đối với giới chính trị và văn nghệ sĩ mà còn đương đầu với dư luận vốn có nhiều thành kiến. Nhưng ông Oánh là người bản lĩnh để chống chọi với những cơn bão "chính trị" có thể thổi bay chiếc ghế Phó Thủ tướng lúc bấy giờ, hoặc đưa lưng ra đỡ búa rìu dư luận xoáy vào Thẩm Thúy Hằng cho rằng bà đã "cặp" ông Oánh chỉ để lợi dụng tiến thân trên con đường sự nghiệp chứ không có tình yêu.

Dư luận quả thật quái ác, nhưng ông Oánh và cả Thẩm Thúy Hằng đã vượt qua tất cả để vào năm 1970, sau 2 năm "bão táp", 2 người quyết định cưới nhau. Trong lúc nhiều người đang chờ xem chuyện gì xảy ra với "cặp đôi" chênh lệch đủ mọi lĩnh vực, đủ mọi khía cạnh này để chứng minh định kiến của mình là đúng thì ngược lại "đôi đũa lệch" thời đại đã chứng minh nhiều người đã sai bởi họ sống với nhau rất hạnh phúc, có được 4 người con, cả 4 người đều thành đạt. Nói gì thì nói, làm vợ một Phó Thủ tướng, một GS TS kinh tế được đào tạo bài bản, chuẩn mực... vị trí của một minh tinh màn bạc trong làng giải trí cũng có khác, thân phận được nâng lên và rõ ràng với quyền thế của một người như ông Oánh, con đường sự nghiệp của Thẩm Thúy Hằng đã nhanh chóng phát triển, mở rộng, tên tuổi nổi như cồn. Chính ông Nguyễn Xuân Oánh đã dùng mối quan hệ và uy thế của mình để đưa một người phụ nữ đẹp, có tài năng như Thẩm Thúy Hằng lên tận đỉnh vinh quang của nghệ thuật thứ 7, trở thành một minh tinh màn bạc của cả khu vực chứ không riêng gì trong nước.

Ông Nguyễn Xuân Oánh là một người rất khiêm tốn trong đối nhân xử thế và mẫn cản trong công việc, đồng thời cũng rất yêu thương Thẩm Thúy Hằng bằng trái tim của một tri thức lớn. Bởi thế nên tình yêu ấy mới tồn tại và mới chinh phục được một mỹ nhân giữa vòng vây của biết bao anh chàng vương tôn công tử giàu có, trẻ tuổi, đẹp trai lúc bấy giờ. Ông Oánh yêu thương vợ mà không ích kỷ, chính ông đã khuyến khích động viên vợ tiếp bước trên con đường nghệ thuật thay vì cấm cản và cũng chính ông đã bỏ tiền ra cho Thẩm Thúy Hằng thành lập hãng phim mang tên bà, tiền thân của hãng Vilifilms nổi tiếng một thời.

Giải mãi con số Ai Cập huyền bí 54 cộng lại thành 9 của Thẩm Thúy Hằng


Báo chí Sài Gòn cũ đều có mục dành riêng những ông thầy tướng số chấm tử vi, giải đáp thắc mắc, luận bàn về nhân tướng học để ... câu độc giả thuộc phái nữ bởi quý bà, quý cô rất "mê" mục này. Tất nhiên, các nữ nghệ sĩ cũng không ngoại lệ, thú thật, cứ nghe những ông thầy này bàn cho vui, mang tính giải trí thì không sao chứ tin vào lời phán của mấy ông thầy bói thì chỉ có nước ... bán lúa giống mà ăn. Không biết nữ minh tinh Thẩm Thúy Hằng có thắc mắc về số phận mình và nhờ mấy thầy "giải mã" tử vi trọn đời hay không nhưng dạo ấy có một lần, mục đoán số tử vi của một tờ báo đã "chấm số" của Thẩm Thúy Hằng theo kiểu người Ai Cập cổ đại bằng phương pháp cộng số từ các chữ cái của tên người được đặt. Ví dụ: tên Thẩm Thúy Hằng cộng lại bằng những con số tương ứng với các chữ cái là: 9072 9704 7036 = 54, cộng lại thành 9. Một con số cực tốt, ai mang con số 9 là người hoàn toàn may mắn.

 
Thẩm Thuý Hằng sau ngày đất nước giải phóng
Không biết như thế nào, nhưng rõ ràng từ lúc đi thi diễn viên điện ảnh, Thẩm Thúy Hằng đã may mắn vượt qua con số 2000 thí sinh để giành giải nhất rồi được ông chủ hãng phim Mỹ Vân gửi đi Hồng Kông đào tạo diễn viên điện ảnh ngắn ngày. Trở về, đóng vai chính Tam Nương trong phim "Người đẹp Bình Dương" và nổi tiếng ngay với vai diễn này, từ đó, Thẩm Thúy Hằng xem đây là "thương hiệu" độc quyền không ai cạnh tranh lại. Rồi từ đó, Thẩm Thúy Hằng "lên" luôn, liên tục được mời đóng phim mà phim nào cũng đóng vai chính. Có thể nói không ngoa, trong thập niên 60 - 70, Thẩm Thúy Hằng là một hiện tượng của điện ảnh miền Nam, tên tuổi còn lan xa trong khu vực, và trên cả nhiều lĩnh vực nghệ thuật khác.

Biến cố lịch sử 30/04/01975 như một cơn lốc bất ngờ khiến nhiều người bị choáng, nhất là trong giới văn nghệ sĩ đã có nhiều người bỏ nước ra đi. Nhưng vợ chồng Nguyễn Xuân Oánh và Thẩm Thúy Hằng ở lại. Một người như GSTS Nguyễn Xuân Oánh đã chọn con đường ở lại và thuyết phục vợ mình là một nghệ sĩ nổi tiếng không bỏ nước ra đi trong những ngày quân giải phóng và chính quyền cách mạng sắp vào Sài gòn là một sự lựa chọn có trăn trở, đầy tâm tư đồng thời phải có lý do chứ không phải ngẫu nhiên và là một quyết định không đơn giản.

Sau này, trên cương vị cố vấn kinh tế cho Tổng bí thư Nguyễn Văn Linh rồi Thủ tướng Võ Văn Kiệt cũng như thành viên trong UBMT Tổ quốc Việt Nam và đại biểu Quốc hội, ông Nguyễn Xuân Oánh đã góp công sức tài năng của mình, đặc biệt về tư duy kinh tế, tài chính, ngân hàng trong giai đoạn khó khăn của đất nước và tất nhiên có tầm ảnh hưởng không nhỏ tới những quyết sách đổi mới về kinh tế của lãnh đạo cao cấp ở thời kỳ đó.

Sau ngày 30/4/1975, đất nước thống nhất, trong lúc chồng là GSTS Nguyễn Xuân Oánh hoạt động trong lĩnh vực kinh tế, chính trị của chính quyền cách mạng thì Thẩm Thuý Hằng hoạt động trong lĩnh vực Văn học Nghệ thuật cách mạng, Bà trở lại với nghề nghiệp của mình, tham gia đóng rất nhiều phim của điện ảnh cách mạng như "Như thế là tội ác", "Ngọn lửa Krông Zung", "Hồ sơ một đám cưới" ... Không chỉ tham gia trong lĩnh vực điện ảnh mà Thẩm Thuý Hằng cũng tích cực hoạt động trong lĩnh vực sân khấu, bà đã có những vai diễn gây được tiếng vang trong các vở như: "Cho tình yêu mai sau", "Đôi bông tai", "Hoa sim gai trắng", "Biệt thự hoang tàn" ... và đặc biệt là vai Phồn Y trong "Lôi vũ" của đoàn kịch Kim Cương. Đây là vai diễn cuối cùng của nữ minh tinh Thẩm Thuý Hằng trên sân khấu cách mạng.

Trước đây, nhà của Thẩm Thuý Hằng ở số 608 đường Lê Văn Duyệt (giờ là CMT8), Q3 gần cống Bà Xếp (chứ không phải ở trong một con hẻm gần chợ Hoà Hưng như nhiều bài viết đã nhầm lẫn). Khi ông Nguyễn Xuân Oánh nghỉ hưu và Thẩm Thuý Hằng nghỉ diễn, hai vợ chồng vẫn sống trong căn nhà này rất hạnh phúc. 4 người con của Thẩm Thuý Hằng và ông Nguyễn Xuân Oánh hiện làm việc, sinh sống ở nước ngoài. Riêng ngôi nhà ở số 608 đường CMT8, Q3 về sau được bán đi, hai vợ chồng bà mua một ngôi nhà khác ở Bình Quới, P28, Q. Bình Thạnh để an dưỡng tuổi già. Từ khi ông Nguyễn Xuân Oánh mất đi do đau tim, Thẩm Thuý Hằng sống ở đây một mình theo kiểu tu tại gia, ăn chay và làm việc từ thiện.


Thẩm Thuý Hằng và con trai

Trong lớp nghệ sĩ tên tuổi cùng thời, nghệ sĩ nhân dân Kim Cương là người gắn bó, thân thiết với Thẩm Thuý Hằng nhất. Hai người cùng hoạt động trên lĩnh vực phim ảnh và sân khấu, cùng là một trong "ngũ đại mỹ nhân" của Sài Gòn trong giới nghệ sĩ (3 người còn lại là: Kiều Chinh, Thanh Nga, Mộng Tuyền). Kỳ nữ Kim Cương đã có lần phát biểu về "Người đẹp Bình Dương" Thẩm Thuý Hằng như sau: "Giữa chúng tôi như có một sợi dây vô hình buộc chúng tôi lại với nhau. Nhưng Hằng may mắn hơn tôi, trong mái ấm gia đình còn có một người đàn ông làm trụ cột và được 4 con trai bao bọc. Còn tôi, hơn 20 năm qua vừa làm cha, vừa làm mẹ đối với con trai mình" (Theo Nam Yên - NV).

"Bé cái lầm" trong vụ sản xuất phim "Như hạt mưa sa"

Lâu nay có một số bài báo khi viết về Thẩm Thuý Hằng đã nhầm lẫn cho rằng phim "Như hạt mưa sa" do hãng phim Vilifilms của Thẩm Thuý Hằng sản xuất sau khi phim "Chiều kỷ niệm" của bà thành công vang dội. Thật ra phim "Như hạt mưa sa", Thẩm Thuý Hằng chỉ đóng vai nữ chính, người sản xuất phim này là đạo diễn Lam Sơn. Phim "Như hạt mưa sa" do đạo diễn Bùi Sơn Duân viết kịch bản, chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Ngọc Linh và bỏ tiền ra làm phim này. Nghĩa là phim "Như hạt mưa sa" là phim 3 trong 1, vì đạo diễn Bùi Sơn Duân vừa viết kịch bản, vừa làm đạo diễn, đồng thời cũng bỏ tiền làm nhà sản xuất luôn. Trong phim này, ngoài Thẩm Thuý Hằng là vai nữ chính còn có vai nam chính là Trần Quang, các vai phụ như Đoàn Châu Mậu, Trần Quang Ngữ ... là phim đen trắng 35 ly. Hãng phim sản xuất mang tên Việt Ảnh Công ty nằm ở số 248 đường Pasteur Q3.

Đạo diễn Bùi Sơn Duân không phải là một cái tên xa lạ với làng điện ảnh, ông là một đạo diễn nổi tiếng trước 30/4/1975 từng làm nhiều phim, ngoài "Như hạt mưa sa", ông còn làm đạo diễn phim "Như giọt sương khuya" và "Hải vụ 709", đây là hai phim màu màn ảnh rộng (riêng phim "Hải vụ 709", Bùi Sơn Duân hợp tác với Thái lan, chưa được ra rạp vì làm xong đã tới ngày giải phóng Sài Gòn). Đạo diễn Bùi Sơn Duân sau giải phóng vẫn còn hoạt động trong giới điện ảnh, về sau mới đi định cư ở Mỹ và mất ở Nam Cali.

Vẫn luôn khao khát tình yêu hạnh phúc


Tuy hiện nay "Người đẹp Bình Dương" không còn mang gương mặt xinh đẹp lộng lẫy như xưa nữa, dung nhan diễm lệ của mỹ nhân Thẩm Thuý Hằng từng là biểu tượng của nhan sắc phụ nữ một thời đã theo thời gian và hoá chất silicon tàn phá. Nhưng điều này không làm người ta quên đi sự ái mộ minh tinh Thẩm Thuý Hằng cách đây 3 thập niên kể từ khi "Người đẹp Bình Dương" xuất hiện với vai Tam Nương. Khi đi tìm tư liệu viết loạt bài này, người viết vẫn ngỡ ngàng trước những tấm ảnh Thẩm Thuý Hằng do nhiếp ảnh gia Đinh Tiến Mậu (Viễn Kính Studio) chụp cách đây mấy chục năm, quả là một mỹ nhân không thể phủ nhận, một gương mặt đẹp sang trọng mà không ngoa ngoắt (tiếng bây giờ gọi là chảnh). Bởi thế nên nhân gian đã có giai thoại rằng, nhiều đàn ông con trai thời đó đã ước mơ làm sao có một người yêu, người vợ ... đẹp giống như Thẩm Thuý Hằng và đã có một bài thơ "chế" nhại theo giọng thơ của TTKH trong bài "Hai sắc hoa tigon" ví von đến chuyện này mà tác giả không biết là ai, thơ như sau:

"Nếu biết rằng em đã lấy chồng

Anh về lấy vợ thế là xong

Vợ anh không đẹp bằng em lắm

Mà chỉ tương đương ... Thẩm Thuý Hằng"


Thẩm Thuý Hằng dưới ống kính của nhiếp ảnh gia Đinh Tiến Mậu

Bây giờ thì người đẹp năm xưa đã qua thời nhan sắc, bà hướng cả cuộc đời của mình về cửa Phật và chuyên tâm tụng kinh, làm việc thiện để mang lại niềm vui, hạnh phúc cho những mảnh đời bất hạnh, cần sự giúp đỡ của mọi người. Thẩm Thuý Hằng nghĩ rằng mưu cầu tình yêu, hạnh phúc cho mọi người cũng là mưu cầu tình yêu, hạnh phúc cho chính bản thân mình.

Chính vì thế nên trước đây, khi còn hoạt động trên sân khấu kịch nói, mà đoàn Bông Hồng do bà làm trưởng đoàn đã từng dựng những vở kịch mang màu sắc đậm nét về tình yêu như "Cho tình yêu mai sau", "Đôi mắt" ... Đặc biệt là vở "Đôi mắt" được giới văn nghệ, báo chí đánh giá là một trong những vở kịch hay của đoàn Bông Hồng. Còn riêng Thẩm Thuý Hằng khi được hỏi về vấn đề này thì bà cũng rất hào hứng phát biểu rằng: "Tôi muốn góp phần với các nghệ sĩ sân khấu mang đến công chúng yêu kịch những thông điệp chứa đựng giá trị nhân ái, để mọi người hiểu và nâng niu hơn hạnh phúc đang có của mình. Cuộc đời tôi đã có quá nhiều hạnh phúc ...".

Và quả thật như thế, cho dù "Người đẹp Bình Dương" không còn đứng trên sân khấu, xuất hiện trong phim với các vai diễn khóc cười theo số phận của người phụ nữ luôn mưu cầu hạnh phúc, dù có bị con gái từ chối nhìn mẹ, dù có gặp bao trắc trở, khổ đau, hứng chịu bao nỗi đoạn trường, kể cả di chứng của "dao kéo" mà một thời bà muốn lưu giữ nhan sắc cho mình, cho đời ... thì Thẩm Thuý Hằng vẫn thể hiện sự kiên tâm, bền lòng đi đến chân trời ấy. Chân trời hạnh phúc!
Theo Đang yêu

nguồn:http://www.thethaovanhoa.vn/325N20120909145841331T135/tham-thuy-hang-noi-buon-nhan-sac-luc-cuoi-doi-ky-2.htm
======================================================================
Chú ý: Nhấn vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
          Sẽ xóa những comment nói tục
          Thinhoi001

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001