Chủ Nhật, 30 tháng 9, 2012

Huy Hoàng đang tiết kiệm tiền mua xe lam 

September 12, 2012
By
THeo những thông tin mới nhận được từ hiệp hội vận tải Hà Nội, khoảng 1 triệu chiếc xe túc-túc sắp được nhập khẩu về Việt Nam làm phương tiện đi lại thiết yếu cho khu vực Hà Nội để rồi thí điểm nhân rộng ra toàn quốc. Đề xuất này bắt nguồn từ việc thời gian gần đây đường xá nước ta trở nên quá tải, nhiều người tham gia giao thông lắc múa một mình trên những chiếc xe bạc tỉ rất tốn kém tiền của và diện tích mặt đường.

Việc một người múa hát trên cả một chiếc xe to như xe CR-V gây tốn diện tích tham gia giao thông. Đừng lo, đã có xe lam. Tiện lợi, nhỏ gọn.
Xe túc-túc (còn gọi là xe tuk tuk, xe lam) là loại phương tiện đã từng có ở Việt Nam cho tới cuối những năm 80 của thế kỉ trước. Loại xe đầy chất thơ này, ngoài công dụng vận tải còn được dùng làm tên cũng như tên đệm cho ca sĩ, cũng giống như một số hộ gia đình đặt tên con là Nô-kia, Sam-sung. Từng được gọi bằng cái tên mỹ miều “hung thần xa lộ”, xe lam dần dần biến mất khỏi nước ta để đảm bảo mỹ quan và sỹ diện của thủ đô cũng như các thành phố nhiều khách du lịch. Phát biểu về việc đưa xe lam trở lại, ông Trần Tiến Cảnh, đại biểu quốc hội tỉnh Hà Nam cho biết: “Xe túc-túc là vô cùng tiện lợi. Tôi đi công tác các nước thì thấy nơi nào thời trang, người ta đi Vét-pa, cái này thì nước ta cũng rất thời trang rồi. Các nước giàu có, người ta đi siêu xe, giờ ta cũng có siêu xe rồi. Còn ở các nước nhân dân hiền lành, tốt bụng như Thái Lan, Ấn Độ, Sri-lan-ka, v.v đều có xe túc-túc cả. Với quyết tâm chính trị, tôi đề nghị nhập cho mỗi gia đình một cái.” Quan điểm nhập thêm xe túc-túc cho dân tình hiền lành, tốt bụng hơn, bớt đánh chém cướp giết hiếp của ông Cảnh được phóng viên tờ QLB ủng hộ, tuy nhiên khi bị chất vấn ông Cảnh đã không trả lời được câu hỏi về sự liên quan của số lượng xe túc-túc với nền công nghiệp tình dục ở nước bạn Thái Lan.

Xe túc-túc được sử dụng nhiều ở Ấn Độ để trẻ em đi học, bà mẹ đi làm, thanh niên đi cua gái, và được gọi là xe “ô tô”. (Auto-rickshaw: xe kéo gắn máy, gọi tắt là “auto”)

Nhập xe túc túc được cho là để thay thế xe gắn máy… nào trong tấm hình này?
Trong khi đó, từ thành phố Thanh Hoá, anh Nguyễn Huy Hoàng, diễn viên múa thuộc biên chế đoàn bóng đá Sông Lam Nghệ An đã sử dụng ngôn ngữ kí hiệu để nói với chúng tôi về kế hoạch dành dụm tiền để mua xe lam. Anh Hoàng cho biết: “Xe Honda CR-V đi tốn chỗ, khó lái, dễ gây tai nạn. Xe lam thoáng mát, tiếng nổ giòn, rất phù hợp cho công tác nghệ thuật.” Ý kiến đóng góp quý báu cho việc đảm bảo an toàn giao thông này được trung tá Mỵ Duy Xuân, Đội trưởng CSGT Công an thành phố Thanh Hoá đồng tình. Trung Tá Xuân nói: “Thống kê của chúng tôi sau nhiều năm nghiên cứu cho thấy những người đi bộ say rượu bị tai nạn thì tử vong cao hơn lái xe say rượu bị tai nạn. Như anh Hoàng có làm sao đâu, còn chị kia thì bị rạn xương. Tôi chỉ lo là anh Hoàng say rượu mà lái xe lam nhỡ lại bị trúng gió thì chết.

Nhiều người đang xếp hàng dài lấy số tích-kê để mua xe lam, mặc cho việc ai-phôn 5 mới ra mắt.
Tại thời điểm này, dòng người ùn ùn đổ về Sở GTVT Hà Nội mong kiếm được một tích-kê mua xe lam đã kéo dài hơn 2 km. Chúng tôi thấy trong đám đông có nhiều thương binh, xích lô giải nghệ, thậm chí có một số lượng lớn phan cuồng của quả táo đang bỏ mặc ai-phôn 5 mới ra lò mà đi mua xe lam. Đáng tiếc thay những nhà sưu tập siêu xe có tiếng như bầu Kiên hay ông Quốc Cường thì hoặc bận việc nước, hoặc bận việc nhà mà không có mặt. Nhà yêu nước, bờ-lốc-gờ nổi tiếng, anh Lê Ái Nam chia sẻ: “Xe lam gần gũi như xe máy, không khó lái như ô tô, giao diện rất thân thiện với người dùng. Tôi cũng mong một ngày chính Việt Nam ta làm ra được những sản phẩm như ai-phôn hay xe lam để đỡ phải nhập siêu như bây giờ.
Trong khi đó,
với bản chất nhạy bén, đi tắt đấu đòn, Bộ xây dựng đã vừa trình lên dự án sử dụng hơn 11.000 tỉ đồng để xây dựng ga-ra cho lô xe lam sắp được nhập về.
nguồn:http://tinkhotin.com/?p=3704
=====================================================================
Chú ý: Nhấn vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
          Sẽ xóa những comment nói tục
          Thinhoi001

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001