Thứ Tư, 18 tháng 4, 2012

Thầy giáo mà không học...thì cũng đưa ra công an ?

Thầy giáo mà không học...thì cũng đưa ra công an ?


Đây là một câu chuyện trên facebook.
Sáng nay lên trường, đ/c tổ trưởng đưa cho mình tờ giấy bảo đăng kí đi. Ngó qua thấy “Đăng ký học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM” . Mình bảo :
- Không đăng kí đâu.
Tổ trưởng tròn mắt hỏi :
- Sao không đăng kí?
Mình bảo mình không thể học tập và làm theo cụ được. Mình cứ sống và làm theo hiến pháp và pháp luật thôi. Các anh chị cứ học tập đi, rồi tôi học tập và làm theo tấm gương đạo đức các anh chị, vừa thực tế vừa sống động. Tổ trưởng nói:
- Thôi cứ đăng kí đi. Đây là phong trào, cả nước người ta làm được tại sao mình lại không làm?
- Làm sao chị biết cả nước làm? Chị đã đi điều tra chưa? Hay căn cứ vào đâu?
- Thôi, xem có phẩm chất nào của bác học tập đươc thì đăng kí. Chẳng hạn như CẦN KIỆM, LIÊM CHÍNH , CHÍ CÔNG, VÔ TƯ này.
- Oh! Những cái đó thì tôi có thừa rồi.
Tổ trưởng năn nỉ:
- Thôi đăng kí đi. Cả nước có mỗi bác Hồ là tấm gương đạo đức mẫu mực ,
- Chị có nhầm không đấy? Vậy còn những nhân vật như Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo, Nguyễn Trãi, Lê Lợi, Quang Trung, Chu Văn An, Nguyễn Trường Tộ… không đáng là những tấm gương để học tập sao?
- Nhưng mà những người đấy chết lâu rồi
- Chết lâu rồi thì quên luôn à? Thế thì tại sao không phát động học tập luôn bác Nguyễn Phú Trọng, Bác Nông Đức Mạnh, Bác Lê Khả Phiêu, Bác Đỗ Mười… vẫn đang còn sống. Đó chẳng phải là những tấm gương sống động đáng để học tập sao?
Có tiếng của 1 ai đó nói xen vào :
- Nói ngang. Đưa mẹ nó ra công an.
- Ối giời ơi !
Vừa lúc đó trống vào lớp. Hết chuyện
Vừa lên lớp tiết 5, tổ trưởng nhìn thấy lại bảo :
- Đăng ký đi để nộp. cả tổ còn có mỗi mình mày.
Mình hỏi:
- Nếu tôi đăng ký nhưng không học tập và làm theo có được không?
Tổ trưởng bảo:
- Cứ đăng ký đi, học hay không là ở mình.
Mình bảo thế là giả dối, đao đức của ông cụ í có giả dối như thế không?
Tổ trưởng ???????????? đi mất
Nghe xong chuyện này, Phương Bích tui cười hức hức bảo:
- Ở cơ quan bạn tui là công an hẳn hoi còn có ông ương hơn cả cậu cơ. Ông ấy bảo ai cũng học theo ông Hồ thì thành xã hội người máy à? Tôi không học ai hết, tôi là tôi! Chấm hết!
    (
ồn blog phuongbich)
========================================================================

1 nhận xét:

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001