Thứ Hai, 29 tháng 7, 2013

Đại gia Lê Ân: Không phải gái trinh, dứt khoát không cưới

Đại gia Lê Ân: Không phải gái trinh, dứt khoát không cưới


26/07/201216:13:43
"Cô nào đã lang chạ rồi thì tôi không lấy, đã đến với tôi phải như một tờ giấy trắng..." - Đại gia Lê Ân khẳng định.

- Gần đây, có quá nhiều chuyện đau lòng xảy ra liên quan đến trinh tiết, vợ tìm gái trinh để đền bù cho chồng vì trót trao thân cho người yêu trước; đại gia dính vòng lao lý vì mua trinh bé gái để lấy đỏ, ra tay sát hại người yêu vì cô gái muốn giữ cái ngàn vàng... Trinh tiết là gì mà có quá nhiều chuyện đắng lòng liên quan đến nó vậy?

- Tôi là người có đạo. Tôi thấy bây giờ xã hội hầm bà lằng dữ lắm, tôi ngại cho nên mười mấy năm tôi có lấy vợ được đâu. Tôi may mắn có người vợ thuộc gia đình đàng hoàng nên mới dám cưới.
Trước khi cưới tôi cũng phỏng vấn vợ tôi hẳn hoi: có bồ bịch hay không, hợp mặt hay không, tôi tìm hiểu rồi mới cưới.
Mọi người cũng thấy vợ chồng tôi lấy nhau đàng hoàng, làm ăn, rồi đi lo cho xã hội, cho cộng đồng.

 Đại gia Lê Ân trong ngày cưới vợ trẻ Mai Mai
Đại gia Lê Ân trong ngày cưới vợ trẻ Mai Mai
- Ông nhìn nhận như thế nào về trinh tiết người phụ nữ? Theo ông, ngày nay trinh tiết có còn là một thước đo về phẩm hạnh người phụ nữ? Khi lấy vợ, ông có đặt nặng vấn đề đó hay không?
- Nếu vợ tôi hiện nay, Mai Mai không còn con gái thì không bao giờ tôi cưới. Dứt khoát là như vậy. Tất cả những người vợ mà tôi cưới, chỉ duy nhất có bà Lê Ngọc Lan là không còn con gái. Có với nhau 3 mặt con tôi mới làm hôn thú với bà ấy. Tôi sống với bà ấy trong thời kỳ chiến tranh. Tôi là đàn ông nên chơi cho vui thôi, không may dính con. Dù bà ấy không còn trinh trắng trước khi đến với tôi nhưng tôi vẫn tha thứ.
Thế nhưng khi chung sống rồi, người ta vẫn đổi trắng thay đen, làm cuộc đời của tôi xuống dốc, nếu tôi không bản lĩnh thì tôi đi xuống địa phủ rồi. Từ đó tôi có kinh nghiệm là cô nào đã lang chạ rồi thì tôi không lấy, đã đến với tôi phải như một tờ giấy trắng. (Cười lớn).
- Có nghĩa nếu một cô gái không còn trinh thì hẳn đó không phải gái ngoan và có thể là một người vợ hư hỏng?
- Đúng rồi. Nếu người con gái không còn trong trắng nữa nhưng biết ăn năn, biết sống một cách đàng hoàng thì mọi việc tốt đẹp hết.
Ngược lại, để sứt mẻ một chút xíu thôi thì lòng tự ái của người đàn ông, cái mất mát của người đàn ông sẽ dấy lên, dễ đi đến chỗ ẩu đả và rời xa nhau.
- Nhiều người cho rằng khi làm ăn phải tránh xa đàn bà bởi dễ bị phiền phức, đen đủi. Vậy tại sao lại có hiện tượng các đại gia vung tiền mua trinh để lấy đỏ? Là một đại gia có tiếng, ông nhìn nhận hiện tượng này như thế nào?
- Mỗi người có một thú vui riêng. Khi nghèo thì thôi, nhưng khi có tiền người ta đi kiếm chân dài, hoa hậu, có người kiếm cô gái còn trinh, còn với tôi như thế là tội lỗi. Tôi là người có đạo, tôi không thích mấy cái đó. Dứt khoát mấy chuyện đó không dính đến tôi. Tôi cho rằng đại gia nào đi mua vui bằng những cô gái còn trinh thì đó là xui chứ không phải hên. Phá đời con người ta rồi thì mình xui thêm chứ có hên gì đâu, trước sau cũng tù tội mà thôi.
- Ở vào cái tuổi thất thập cổ lai hy, ông thấy quan niệm về chữ trinh thời nay và thời xưa khác nhau như thế nào?
- Ngày xưa chữ trinh quan trọng lắm. Một người con gái chưa chồng mà có con sẽ bị một hình phạt khủng khiếp, bị tứ mã phanh thây chứ không đơn giản như bây giờ.
Bây giờ đời sống khác rồi. Người đàn ông cũng khác, họ dễ tha thứ nhưng tha thứ được hay không còn tùy thuộc vào người đàn bà đó. Ví dụ người đàn bà không còn trinh trắng khi lập gia đình rồi vẫn đứng núi này trông núi nọ thì không thể chấp nhận được.
Cái gì nó cũng có cái giá của nó. Trên thế giới có nước đàn bà khi ra đường phải bịt mặt để đàn ông không nhìn thấy mặt.
Nước mình giờ văn minh rồi, chứ hồi xưa ông bà mình rất nghiêm khắc về chuyện môn đăng hộ đối, trinh tiết người con gái khi cưới, còn bây giờ là thời mới, quan niệm mỗi thời mỗi khác. Về mặt xã hội tôi không có ý kiến gì nhưng đối với bản thân tôi, thì tôi không đồng tình.
Nhưng nếu bản thân người con gái không còn trinh trắng với người con trai họ yêu, nếu tha thứ được cho nhau và thương nhau thật thì hãy đến với nhau, còn giả dối thì không nên tới, trước sau cũng đổ vỡ thôi.
- Như thế có công bằng với người phụ nữ không khi người đàn ông có thể quan hệ với nhiều người phụ nữ nhưng người phụ nữ không còn trinh trắng nữa thì lại rất khó có được hạnh phúc mới?
- Xã hội mà, mỗi một người một cá tính, một tư duy như 5 ngón tay còn có ngón ngắn, ngón dài. Đây là tôi nói là cá tính của tôi, cá biệt của tôi, không nói ai khác. Chứ con tôi nó cũng lấy vợ vớ vẩn mà tôi đâu có cản được. Tất nhiên là tôi không chấp nhận.
Từ nhỏ tới lớn tôi sống trong gia đình dù nghèo nhưng đạo đức. Mẹ tôi về nhà chồng, ngủ tới sáng mới biết mặt chồng mình. Tôi với Mai Mai cũng vậy, quen nhau trong một thời gian ngắn nhưng khi cưới nhau được hai bên cha mẹ đứng ra dạm ngõ, cho cưới đàng hoàng và sống thật hạnh phúc.
Nếu người phụ nữ đẻ con thì họ sẽ đau. Cái đau đó là xé thịt của mình ra để đứa con ra đời. Đứa con bất hiếu thì gia đình mất hạnh phúc, bản thân người mẹ rất đau khổ rồi có thể ảnh hưởng tới xã hội. Tôi có một đứa con bất hiếu nên tôi biết mà. Đứa con hư đó là nỗi đau đớn nhất của người mẹ.
Người đàn ông cũng vậy thôi, cưới một người con gái về nếu còn nguyên vẹn, người ta ăn ở với nhau lần đầu, người ta chia sẻ cái đau đớn cho nhau. Và cái đau đớn đó người đàn ông sẽ ghi nhận, mình làm ảnh hưởng đến thể xác người này cho nên người đàn ông đàng hoàng không bao giờ từ bỏ người vợ đó được.
Ngược lại, người vợ bị đau đớn như vậy cũng sẽ không bao giờ có ý nghĩ bỏ chồng, phàm bất đắc dĩ mới bỏ.
Còn lấy một người không còn trinh trắng thì tất nhiên cô gái ấy không còn gì để mất. Về nhà chồng vui thì ở, buồn thì cô ta có thể đi, hạnh phúc không bền vững.
Nó cũng giống như chuyện sống thử, sống thật bây giờ. Tôi có một người bạn gái, cô ấy khẳng định sống thử là sống vô trách nhiệm, là tệ nạn xã hội và không đạo đức. Tôi đồng ý với quan điểm đó. Lập trường của người con gái phải được khẳng định như thế. Còn cái bất đắc dĩ là tính sau.
Người ta nói rằng lấy đĩ làm vợ chứ không phải lấy vợ làm đĩ. Cho nên cái ngoan hiền, cái đạo đức là khác.
- Xin cảm ơn ông!

(Theo Phụ nữ Đời sống)
nguồn:http://bee.net.vn/channel/5505/201207/dai-gia-Le-an-Khong-phai-gai-trinh-dut-khoat-khong-cuoi-1842932/
--------------------------------------------------------------------------------
Lão đại gia thuyết phục gia đình cô dâu 19 tuổi bằng 500 triệu

Quá sành sỏi cả trong trường đời lẫn trường tình, ông Lê Ân thừa hiểu sau cái gật đầu của thiếu nữ 19 tuổi là những sóng gió bắt đầu nổi lên trong gia đình người đẹp.
Khi Mai Mai gật đầu đồng ý, ngay lập tức, ông rút chiếc điện thoại vỏ bằng vàng ròng thông báo cho những người thân cận. Một cuộc họp khẩn được tổ chức ngay trong khuôn viên ngôi biệt thự sang trọng mà đích thân vị đại gia chủ trì. Quyết định cuối cùng là “cưới vợ phải cưới liền tay”.
Lão đại gia thuyết phục gia đình cô dâu 19 tuổi bằng 500 triệu
Đeo trang sức sính lễ cho cô dâu trong ngày ăn hỏi.
Nhưng cái khó cho ông là song thân của người đẹp không đồng ý. Người phản đối nhiều nhất là mẹ vợ tương lai với tuổi đời mới 40. Bỏ qua những ý kiến bàn lùi, ông gọi tài xế đánh chiếc Rolls Royce Phantom 25 tỷ, đưa ông về huyện Đất Đỏ. Cha mẹ của thiếu nữ tuổi đôi mươi quá bất ngờ trước chàng rể tương lai trẻ hơn rất nhiều so với tuổi. Không ai biết ông đã nói gì, bàn gì nhưng chỉ ít phút sau, thái độ của gia đình nhà gái dành cho ông đã khác. Những nụ cười rạng rỡ đã nở trên môi các thành viên trong gia đình cô nhân viên trẻ lần đầu đi xin việc.
Chiếc Rolls Royce Phantom quay về Vũng Tàu. Sau những cuộc điện thoại chỉ đạo, lễ đính hôn, việc mà nhiều người phải chuẩn bị cả năm trời, đã được ông giải quyết trong chưa đầy 30 phút.
Ông tâm sự: “Là doanh nhân, tôi luôn hiểu giá trị của đồng tiền. Nhưng trong thời điểm này, nhiều doanh nghiệp đang gặp khó khăn, mình tổ chức dềnh dang quá cũng không tiện. Người ta lại cho mình khoe của, khoe tiền, dù Mai Mai xứng đáng được như vậy”. Đó là thời điểm giữa năm 2011, khi nền kinh tế trong nước cũng như thế giới đang gặp nhiều khó khăn.
Lão đại gia thuyết phục gia đình cô dâu 19 tuổi bằng 500 triệu
Lão đại gia cùng vị hôn thê 19 tuổi và chiếc Rolls Royce Phantom 25 tỷ
Cách giờ khởi hành đi hỏi vợ 15 phút, ông vẫy tay gọi hai đệ tử vào phòng riêng. Dù nằm chung trong khu biệt thự vừa là nơi ở, vừa là nơi làm việc của mình nhưng căn phòng này luôn biệt lập với những căn phòng khác và chỉ có ông cùng một hai tâm phúc mới được đặt chân vào.
Sau khi cửa phòng khép lại, ông tiến về phía chiếc két sắt, rà mã số mở két lấy 10 cọc tiền 500 nghìn đồng để vào chiếc khay sơn mài được dùng để đựng đồ sính lễ. Tiếp đó là một sợi dây chuyền bạch kim, đôi hoa tai có gắn kim cương và chiếc nhẫn đính một viên đá quý. Tính sơ sơ về giá trị của tất cả lễ phẩm ấy, vào thời điểm bấy giờ, đã trên 1 tỷ.
Lão đại gia thuyết phục gia đình cô dâu 19 tuổi bằng 500 triệu
Một "quả" sính lễ của lão đại gia, gồm trang sức vàng, kim cương và những cọc tiền 500.000 đồng
Ngoài sân, đoàn xe siêu sang đang chờ, tỷ phú Lê Ân trong bộ vest đen, quần trắng phát lệnh lên đường. Tất cả đều rất chuyên nghiệp, bởi như lời tâm sự của đại diện phía nhà trai: "Cứ vài năm lão đại gia lại tổ chức một lần nên chúng tôi đã quá thuần thục!”.
Quyết cưới "gộp" để không lỡ ngày sinh quý tử
Thông tin về thiếu nữ tuổi 19 nhận lời cầu hôn của vị đại gia giàu nổi tiếng Vũng Tàu nhanh chóng lan truyền khắp huyện Đất Đỏ. Khi đoàn xe của nhà trai vừa tới, người dân trong khu vực đã đứng kín hai bên đường. Không ít người trong số họ lần đầu trong đời được chứng kiến những chiếc xe có giá trị bằng cả nghìn con trâu như vậy.
Chiếc Rolls Royce Phantom 25 tỷ dẫn đầu đoàn chở các cụ cao tuổi trong họ tộc. Chú rể Lê Ân chạy chiếc BMW trắng camay vừa đập hộp với giá hơn 8 tỷ. Đoàn tiếp tân đằng trai là những kiều nữ được lão đại gia tuyển trọn rất gắt gao, với áo dài đồng phục, từ từ tiến vào. Ai cũng bất ngờ trước sự chu đáo và nghĩa hiệp của vị đại gia tuổi thất thập cổ lai hy.
Nhà cô dâu, từ cổng rào đến mặt tiền đều đã được sơn lại với hai mầu xanh – trắng, tông mầu chủ đạo trong logo của Công ty TNHH Lê Hoàng. Trước đó vài ngày, lão đại gia đã âm thầm đưa đội thợ lành nghề đến thiết kế lại tư gia cho gia đình vợ tương lai mà không cho ai biết. Bốn chiếc loa công suất mấy nghìn watt bắt đầu hoạt động. Sau vài bài ca cổ cây nhà lá vườn góp vui, vị đại diện đằng trai đứng lên có đôi lời cùng hai họ. Không khí căng thẳng bởi sự chênh lệch về tuổi tác và địa vị khiến cách xưng hô giữa chú rể, cô dâu và các vị quan khách trở nên gượng ép.
Lão đại gia thuyết phục gia đình cô dâu 19 tuổi bằng 500 triệu
Viên mãn trong tiệc đính hôn
Đến lượt mình, vị đại gia từ tốn: “Kính thưa hai họ, thưa bà con cô bác, tình yêu không có tuổi. Trong hơn bảy mươi năm lăn lộn với biết bao bầm dập của cuộc đời, tôi luôn đi tìm một người phụ nữ hội đủ các tiêu chí tôi đề ra để lấy làm vợ. Và hôm nay, tôi đã gặp được Mai Mai. Sau lễ đính hôn này, Công ty Lê Hoàng, Làng du lịch Chí Linh, Quỹ từ thiện Lê Ân sẽ do Mai Mai quản lý. Còn hôm nay, trong lễ đính hôn này, tôi xin gửi đến gia đình nhà gái 500 triệu tiền mặt, một nhẫn cưới, một dây chuyền bạch kim, và một đôi bông tai có gắn kim cương. Lễ đính hôn này xin nhà gái xem như tiệc cưới, và cho phép được rước dâu luôn”.
Vị đại gia chưa dứt lời, tiếng vỗ tay của quan khách hai họ đã vang lên. Ngoài sân, nhiều bàn nhậu đã bắt đầu khai tiệc. Nhưng mọi chuyện không như lão đại gia mong muốn. Mâu thuẫn bắt đầu nảy sinh khi có người cho rằng ông "chơi không đẹp, giàu mà bủn xỉn, ky bo, gộp lễ đính hôn vào lễ cưới".
Ông tâm sự: “Cả nền kinh tế đang khó khăn, mình muốn giản đơn cho người ta đỡ dị nghị. Nhưng nếu trách Lê Ân như vậy thì Lê Ân này phải làm cho ra nhẽ. Tôi không tiếc tiền nhưng tiếc vì phải lùi ngày động phòng lại. Hôm nay ngày đẹp, dễ có quý tử lắm”.
Theo Đất Việt
 Vợ chồng lão đại gia trên chiếc Toyota Solara mui trần trong lễ cưới cuối năm ngoái. Chiếc ôtô này chính là quà cưới chú rể Lê Ân (74 tuổi) tặng cô dâu 20 tuổi Mai Thị Mai.

 Cô dâu chú rể đứng trên ôtô khi diễu hành vẫy tay chào.

Chiếc sedan hạng sang cao cấp BMW serie 7 có mức giá không dưới 250.000 USD, dẫn đầu đoàn rước dâu từ nhà gái về nhà trai để làm lễ bái đường. 

 Đoàn môtô chạy trước dẫn đầu

Cô dâu rạng rỡ bên chú rể gấp 3 lần tuổi mình song vẫn rất phong độ lịch lãm trong bộ vest trắng. Vợ chồng chụp hình trong chiếc BMW.

 Tỷ phú Lê Ân hiện làm chủ Làng du lịch Chí Linh - Vũng Tàu, Công ty Lê Hoàng... sau nhiều thăng trầm trong cuộc đời, vào tù ra khám, cưới rồi chia tay 4 người vợ. Ông mới cưới bà xã thứ 5 là cô nhân viên mới ra trường vào xin việc.

 Rolls-Royce Phantom, chiếc xe siêu sang từng có giá 25 tỷ đồng, có mặt trong ngày cưới của họ, nhưng không chở cô dâu chú rể mà dành để đưa đón nhà trai và nhà gái.


Tiệc cưới tổ chức ở khu du lịch riêng của tỷ phú già. Vợ chồng ngồi xe điện dẫn đầu quan khách vào lễ đường.
*
nguồn:http://www.vietgiaitri.com/xa-hoi/su-kien-noi-bat/2012/03/lao-dai-gia-thuyet-phuc-gia-dinh-co-dau-19-tuoi-bang-500-trieu/
=====================================================================
ĐẠI GIA THĂNG TRẦM VỚI 6 ĐỜI VỢ

* Minh Diện

Đám cưới với người vợ thứ 6 của Đại gia Lê Ân,
khi ông 74 tuổi, vợ 19 tuổi


Ở Làng du lịch Chí Linh (Vũng Tàu) có ba bức tượng phụ nữ đắp bằng xi măng cốt thép to như người thật đứng cạnh cái nhà vệ sinh. Về nghệ thuật chả nói làm gì, vì đấy chỉ là tác phẩm của một thợ nề khéo tay, nhưng với ông chủ Lê Ân thì nó mang một ý nghĩa đặc biệt. Ông cho tôi biết: Ba bức tượng kia chính là ba người vợ đã phụ bạc ông.
Theo lời Lê Ân, người vợ thứ nhất đã cuỗm toàn bộ tài sản của ông gồm nhà cửa, tiệm thuốc tây và mấy chiếc xe hơi, trong lúc ông bị bắt vì vượt biên. Người vợ thứ hai không lấy tài sản mà cướp đứa con trai đưa đi Mỹ. Người vợ thứ ba mới 23 tuổi, khi ông bị bắt vì vượt biên lần thứ ba, đã dọn sạch tiệm vàng và 27 kg vàng về nhà mẹ đẻ.
Đại gia Lê Ân
Tôi không được gặp người vợ thứ hai, thứ ba của Lê Ân, nhưng bà Lan, người vợ thứ nhất của ông thì ở cùng quận Tân Bình với tôi. Dù đã ngoài bảy mươi tuổi nhưng bà Lan còn nhanh nhẹn, minh mẫn.


Bà Lan kể, năm 13 tuổi Lê Ân từ Quảng Nam vào Sài Gòn, trên người chỉ có một bộ quần áo và cái kéo, không họ hàng thân thích. Lê Ân xin vào làm thuê cho một tiệm may. Nhờ sáng dạ nên chẳng bao lâu Lê Ân trở thành một thợ giỏi, lương cao. Khi đã có chút vốn liếng và tay nghề, Lê Ân thuê một chiếc máy may Singer mở tiệm may riêng.


Bà Lan là con gái của một gia đình khá giả, học hành tử tế, và khá xinh nên có nhiều người để ý, nhưng bà không chịu ai mà thương Lê Ân vì ông biết tự lập. Lê Ân cũng đã nặng lời thề với bà: “Nếu không lấy được em sau này anh sẽ gặp em bằng một nắm đất và một lọn tóc”. Hai người cưới nhau vì tình yêu đích thực dù gia đình bà Lan không đồng thuận.
Ăn ở với nhau đã có sáu mặt con, trai gái đủ cả và tài sản cũng khá nhờ kinh doanh thuốc tây, đô la, xe đò. Bà Lan nói, nhờ bà nhanh nhẹn và khéo giao thiệp nên buôn bán rất phát đạt. Khi sẵn tiền Lê Ân sinh tật gái gú cờ bạc . Có lần bà về Nha Trang mấy ngày khi quay lại Sài Gòn thì ông đã bán mất mấy chiếc xe hơi ném tiền vào sòng bạc. Đó chính là lý do hai người phải ly dị. Trước tòa Lê Ân nhận trách nhiệm nuôi 4 đứa con, bà Lan nuôi 2 đứa, nhưng mấy chục năm qua ông để một mình bà nuôi hết 6 đứa con, còn mình làm giàu và lấy hết vợ này đến vợ khác. Người con trai lớn của Lê Ân cho biết thêm: “Trong khi cha tôi giàu có như vậy mà không bao giờ nghĩ đến con cháu. Tôi bị tai nại giao thông gãy chân và mấy cái xương sườn không có tiền chữa bây giờ vẫn mang tật…”.
Lê Ân nói đó là những điều bịa đặt. Cả đời ông chưa bao giờ cầm lá bài chơi một ván sì lát, thâm chí ông rất ghét bài bạc. Tôi tin Lê Ân nói đúng vì phàm đã làm “ bác thằng bần ” khó có thể chí thú làm giàu. Đằng này ông là một người rất chí thú làm giàu. Khi làm nghề may Lê Ân nổi danh khắp đô thành Sài Gòn với CHIÊN’S TAYLOR, khi bán thuốc tây thì Pharmacy của Lê Ân lớn nhất nhì khu Hòa Hưng. Đặc biệt Lê Ân đã đạt đến đỉnh cao khi bắt nhập vào nghề kinh doanh đô la và hàng viện trợ của Mỹ. Ông vào tận doanh trại quân đội Mỹ và Việt Nam cộng hòa dùng đô la xanh mua đô la đỏ (loại tiền chính phủ Mỹ in riêng phát cho quân đội trong thời kỳ chiến tranh Việt Nam), rồi dùng đô la đỏ mua hàng viện trợ dành riêng cho quân đội theo chế độ ưu đãi đăc biệt. Tiền đẻ ra tiền và Lê Ân đã trở thành đại gia từ ngày đó. Ông Phạm Sanh, người nổi tiếng với câu nói: “Tao mua cả khu phố Bảy Hiền này khỏi cần trả giá ” còn phải ngả mũ bái phục người đồng hương tuổi trẻ tài cao Lê Ân .


Sau giải phóng, trong khi hầu hết các nhà tư sản, tiểu tư sản mất hết tài sản và bị đẩy đi kinh tế mới, thì Lê Ân thoát nạn. Thoát nạm vì trước khi có chiến dịch cải tạo tư sản Lê Ân đã vì bị bắt khi vượt biên. Trong họa có phúc là vậy.
Nhờ số tài sản Lê Ân phân tán cho anh em bà con cất giữ trước lúc vượt biên nên khi ra tù ông có vốn làm ăn. Và ông đã gặp thời.
Qũy tín dụng Hòa Hưng với biểu tượng con gà đẻ trứng vàng của Lê Ân ra đời cuối thập kỷ 80. Đó là thời kỳ hàng loạt quỹ tín dụng bung ra với lãi suất huy động vốn tăng nhanh đến chóng mặt. Có anh mù bẩm sinh như Huỳnh Là cũng trở thành ông chủ quỹ tín dụng huy động được cả trăm tỷ bạc. Đặc biệt Nguyễn Văn Mười Hai đẻ ra nước hoa Thanh Hương làm bốc mùi khắp Sài Gòn. Và, rồi sụp đổ đồng loạt.


Tín dụng Hòa Hưng không bị cuốn vào cơn lốc đó, vì Lê Ân không nhắm vào mấy đồng tiền còm của các cụ hưu trí. Đối tượng chính của Hòa Hưng lúc đó là những người làm ăn với các nước trong khối SNG, đặc biệt là nước Nga. Với kinh nghiệm mua bán đô la xanh, đỏ trước giải phóng, Lê Ân xoay sang buôn bán đồng Rúp. Tín dụng Hòa Hưng là trạm trung chuyển đồng Rúp từ Nga về, đổi thành tiền Việt với tỷ giá có lợi nhất cho Lê Ân. Khi Huỳnh Là, Nguyễn Văn Mười Hai kéo theo cả Nguyễn Quang Lộc, nguyên đại biểu Quốc hội, vào tù thì Lê Ân ôm đống tiền vỗ tay cười khanh khách. Qủa thật tôi chưa thấy ai có điệu cười như đại gia Lê Ân, vừa giòn, vừa nẩy, nghe vừa vui, vừa khinh mạn lại có nét đêu đểu thế nào. Năm nay đã bảy mươi lăm tuổi, tóc Lê Ân vẫn chưa bạc, răng vẫn chắc và vẫn giữ nguyên cái tiếng cười khanh khách đó.


Khi Tín dụng Hòa Hưng - con gà đẻ trứng vàng của Lê Ân - giải thể, người ta bố trí cho ông làm thành viên sáng lập ngân hàng Đại Nam. Vốn hay cãi và “nghênh ngang chẳng biết trên đầu có ai ”, Lê Ân vứt vào đó 300 triệu tương đương 30 ngàn đô la, rồi cười khanh khách bảo “tùy mấy anh muốn làm gì thì làm”.
Bãi tắm khu du lịch Chí Linh (Vũng Tàu)


Bấy giờ ở Vũng Tàu có một quỹ tín dụng của Hội phụ nữ nợ dân không trả được. Đích danh bà Nguyễn Thị Định gọi điện cho Lê Ân nhờ ra tay cứu cái quỹ tín dụng này, cũng là cứu uy tín Hội phụ nữ. Lê Ân nghe theo, bỏ ra hơn mười tỷ trả nợ thay, và biến cái quỹ tín dụng phá sản thành Ngân hàng cổ phần thương mại Vũng Tàu (VCSB).


VCSB có đầy đủ bộ sậu của một ngân hàng, Chủ tịch, phó chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc, phó tổng giám đốc và các phòng ban, nhưng tất cả chỉ là những con rô bốt do Lê Ân điều khiển. Từ một mẩu thư giao dịch đến một khế ước cho vay đều phải qua tay Lê Ân. Lê Ân quản lý tiền bạc với tư duy anh thợ may, chi li từng đường kim mũi chỉ. Bản chất của con người xứ Quảng cộng với cuộc sống tự lập từ nhỏ khiến Lê Ân tính toán rất sắc sảo, nắm giữ tiền bạc rất chặt chẽ. Đối với Lê Ân, trong kinh doanh khôn sống dại chết không có kẽ hở cho tình cảm len vào.
Lê Ân có một người đồng hương là Tường làm nghề y tá nên mọi người quen gọi y tá Tường. Năm 1993, y tá Tường bỏ nghề y sang nghề may mặc xuất khẩu theo lời khuyên của Lê Ân xây xưởng to đùng ở Tân Kỳ, Bình Tân. Lê Ân tỏ ra rộng rãi tài trợ cho y tá Tường gần 3 tỷ đồng với điều kiện thế chấp toàn xưởng may đó vào VCSB. Hơn một năm sau, chưa hoàn chỉnh máy móc thiết bị, trong khi lãi chồng lãi ở VCSB không trả nổi, thế là phải giao toàn bộ cái xưởng đó cho Lê Ân. Một người bạn khác thế chấp cho VCSB khu đất vàng cả chục nghìn mét vuông, ở bãi sau thành phố Vũng Tàu để thực hiện dự án xây khách sạn Hoa Hướng Dương. Lúc đầu Lê Ân hứa đầu tư trọn gói nhưng rồi bỏ lửng ngó lơ. Cuối cùng khu đất vàng ấy về tay Lê Ân đáng giá hàng trăm tỷ. Mấy chục mẫu đất ven biển Vũng Tàu mà Lê Ân xây dựng Làng du lịch Chí Linh bây giờ nguyên là đất quốc phòng mà Lê Ân cũng lấy được một cách hợp pháp … Nhờ vậy mà chỉ trong một thời gian ngắn VCSB đã nâng vốn pháp định lên gấp ba lần ban đầu. Tiền chảy vào túi Lê Ân như nước.


Lê Ân làm tiền giỏi mà đi tù cũng giỏi. Trước giải phóng bị bắt đi “lao công đào binh” mấy lần trước khi bị đẩy vào sư đoàn 5 bộ binh. Nhờ đút lót cho tướng Lý Tòng Bá nên không phải ra trận, rồi được giải ngũ sau gần một năm mặc áo lính. Sau giải phóng ba lần vượt biên bị tóm cả ba lần. Có lần bị công an Bến Tre cho bóc lịch gần ba năm. Và mới đây, năm 2002 bị cái án 14 năm tù khi đang làm Chủ tịch Hội đồng quản trị VCSB. Lê Ân nói với tôi, mỗi lần ông đi tù lại mất một bà vợ.
Ba người vợ đầu Lê Ân đã đúc tượng ở làng du lịch Chí Linh.
Người vợ thứ tư của Lê Ân là Lê Đỗ Hạnh Kiều quê Long An, một phụ nữ xinh đẹp và ăn nói dịu dàng. Đó chính là người đã kề vai sát cánh với Lê Ân từ tín dụng Hòa Hưng đến ngân hàng cổ phần thương mại Vũng Tàu. Khi VCSB còn hoạt động vợ chồng Lê Ân như hình với bóng , dù ở trụ sở đường Trần Hưng Đạo - Vũng Tàu, hay Văn phòng Đặng Tất, Sài Gòn hoặc ra chi nhánh ở Hà Nội, bộ Comple sặc sỡ của Lê Ân dịu bớt nhờ bộ áo dài màu thiên thanh của bà Kiều. Và sự hài hòa ấy giúp cho Lê Ân thành công trên thương trường cũng như trong cuộc sống thường nhất. Lê Ân đã có lần nói với tôi: “Không ai có thể thay thế được Hạnh Kiều vợ tôi”.
Tôi còn nhớ khi Lê Ân bị bệnh và bị cơ quan điều tra vây bủa, phải nằm điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy, lúc nào bà Kiều cũng có mặt, vừa chăm sóc chồng vừa ứng phó với mọi tình huống. Phải nói bà Kiều chính là một nửa của Lê Ân.
Trong thời gian Lê Ân ở trong tù, thỉnh thoảng bà Kiều vẫn gọi điện cho tôi nói rất thương Lê Ân và sẽ cố gắng làm hết sức mình để ông thoát nạn sớm. Tôi không ngờ khi Lê Ân được ân xá, thì việc đầu tiên ông thông báo với tôi là bà Kiều đã phản bội ông, đồng lõa với một thuộc cấp toan chiếm toàn bộ công ty Lê Hoàn, thậm chí còn định đầu độc ông. Tôi gặp bà Kiều hỏi thiệt hư ra sao vì tôi coi hai người cùng là bạn, bà Kiều chỉ khóc và nói với tôi: “Mọi việc đều có trời chứng giám anh ạ! Tôi không muốn nói một lời nào về anh Lê Ân cả!”


Một buổi sáng cách đây ba năm, Lê Ân gọi điện mời tôi xuống chơi và khoe vừa cưới vợ mới. Đó là một cô gái 25 tuổi, nguyên là nhân viên trong Công ty Lê Hoàn. Ông Lê Ân nói với tôi: “ Ngay sau khi ở phiên tòa ly hôn bà Kiều về, tôi chỉ đạo văn phòng phải tổ chức cưới vợ cho tôi ngay. Tôi nói nếu cô này không chịu thì kiếm một bà bán ve chai ve số cũng được, phải cưới ngay !”.
Tôi hỏi tại sao gấp vậy? Lê Ân cười khanh khách đáp: “Một giải pháp tình thế thôi mà!”. Cái giải pháp tình thế của Lê Ân là để ngăn không cho bà Kiều khiếu nại đòi chia tài sản sau khi ly hôn.
Lễ cưới cô nhân viên văn phòng được tổ chức trong khuôn viên Làng du lịch Chí Linh, có báo chí và nhiều quan khách tới dự. Ngay trong tiệc cưới ấy Lê Ân ra mắt Qũy từ thiện dành cho trẻ mồ côi và tuyên bố hiến trọn tài sản cho quỹ này. Lê Ân thuê làm một tấm pano lớn trưng trước quầy tiếp tân nhà hàng, in hình Lê Ân mặc Comple bên người vợ trẻ mặc xoa rê, với hàng chữ “Tỷ phú Lê Ân và phu nhân đã quyết định hiến trọn tài sản và tiền mặt trị giá 15.000 tỷ cho quỹ từ thiện trẻ mồ côi và thiếu may mắn”.
Bà Kiều không có bất kỳ đơn từ gì về việc chia tài sản, Lê Ân đã hoàn thành xuất sắc vở kịch “giải pháp tình thế ”mà ông vừa là đạo diễn vừa là diễn viên chính.
Cái bánh từ thiện khổng lồ trị giá 15 nghìn tỷ của Lê Ân mới được cắt cho một thằng bé ở miền Tây được 10 triệu đồng thì tấm pano quảng cáo đã bị hạ xuống. Đó là lúc Lê Ân chia tay người vợ thứ năm mà ông đã dùng vào giải pháp tình thế của mình. Tôi không viết tên người phụ nữ này, bởi mọi người trong công ty nói với tôi: “Tội nghiệp chị ấy, chị ấy hiền lành không biết mình bị lợi dụng, chú đừng nêu tên chị lên khổ thân chị ấy ”.


Tình yêu như sét đánh đối với Lê Ân khi một cô gái 19 tuổi đến xin việc làm ở công ty Lê Hoàn. Lê Ân hỏi: “Em có muốn lấy tôi làm chồng không?”. Cô gái đáp: “Việc ấy để em suy nghĩ vài ngày!”. Chả cần vài ngày, cô này đã OK ngài tỷ phú.


Một đám cưới làm tốn nhiều giấy mực của các nhà báo, với một một đoàn siêu xe diễu khắp thành phố biển Vũng Tàu, với những sấp tiền dẫn cưới mới rượi phơi lên mặt báo, với những lời khoe khoang làm cho những người không giàu lòng tự trọng lắm cũng phải đỏ mặt. Lê Ân khoe rằng Mai Mai vợ ông 19 chín tuổi là sinh viên xuất sắc và còn trinh, ông là người đặt cái hôn đầu tiên mà cái hôn đó cũng phải chờ đúng ngày hợp hôn mới trao cho nhau? Và: “Mai Mai vợ tôi là người toàn mỹ nhất trên thế gian này !”.
Lời khen Lê Ân dành cho cô vợ thứ 6 này thật kêu nhưng so sánh với người vợ thứ nhất và thứ tư thì không sâu bằng. Người vợ thứ tư Lê Ân nói không ai có thể thay thế được, còn với người vợ thứ nhất là một lời thề trích trong kinh Thánh. Nhưng tất cả đều đã trôi tuột đi rồi.


Cái còn đọng lại là một sự bẽ bàng: Lê Ân quyết đưa ra tòa để đòi lại căn nhà bà Lan và con cháu của ông đang ở ?.


Một người đang sử dụng chiếc xe ROLLROY trị giá hơn hai chục tỷ và một dàn siêu xe khác, lại vừa bỏ ra 6 tỷ mua tặng vợ mới chiếc BMW X7. Một ông chủ của Làng du lịch Chí Linh tự khoe mỗi ngày thu lời hàng trăm triệu. Một người giàu lòng bác ái đến mức hiến trọn tài sản trị giá 15 nghìn tỷ đồng cho quỹ từ thiện. Vậy mà chính con người đó quyết đòi bằng được căn nhà trị giá khoảng 10 tỷ đồng mà người vợ cũ cùng con và cháu nội mình đang ở.


Lê Ân nói với báo chí rằng ông đòi nhà không phải vì tiền? Vậy thì vì cái gì nhỉ? Vì hận thù hay thiếu sự bao dung chăng? Người viết bài này xin mượn một câu Kinh Thánh để mong một kết thúc có hậu: “Hãy ở với nhau cách nhân từ, đầy rẫy lòng thương xót, tha thứ nhau như Đức Chúa Trời đã tha thứ anh em trong Đấng Christ vậy !”.


Tôi mong ông Lê Ân hãy đập bỏ ba bức tượng kém thẩm mỹ kia đi và rút lại đơn kiện đòi nhà người vợ cũ .


M D
------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001