Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013

TRỰC TIẾP: BIỂU TÌNH TRƯỚC CỬA TÒA SOẠN BÁO CÔNG AN NHÂN DÂN

TRỰC TIẾP: BIỂU TÌNH TRƯỚC CỬA TÒA SOẠN BÁO CÔNG AN NHÂN DÂN 


Nguyễn Xuân Diện



Đúng như một Thông báo được đưa ra vào tối qua, 09h00 sáng nay, 31/07/2013, Bà Dương Thị Tân và anh Nguyễn Trí Dũng là vợ và con của Anh Nguyễn Văn Hải (tức Điếu Cày) tù nhân đang tuyệt thực tại Trại 6 - Bộ Công An, cùng các thân hữu bè bạn đã có mặt tại Toà soạn báo Công An Nhân Dân, số 100 Yết Kiêu (92 Nguyễn Du, Hà Nội) để yêu cầu gặp mặt và đối chất với Tổng Biên tập và nhà báo Vũ Đại Phong về bài báo "Lật tẩy “chiêu tuyệt thực” của Nguyễn Văn Hải" đăng trên báo Công an Nhân dân lúc 22:14:00 29/07/2013.
Tại trụ sở báo Công an Nhân dân, gia đình và các bloggers đã biểu tình phản đối tờ báo này đã có bài viết vu khống, bịa đặt về việc tuyệt thực trong tù của anh Nguyễn Văn Hải (blogger Điếu Cày).






















































Khách gửi hôm Thứ Tư, 31/07/2013          
nguồn:https://danluan.org/tin-tuc/20130731/truc-tiep-bieu-tinh-truoc-cua-toa-soan-bao-cong-an-nhan-dan
=======================================================================
‘Biểu tình’ trước trụ sở báo CAND 


|
Sáng nay một cuộc ‘biểu tình’ nho nhỏ đã diễn ra trước trụ sở tòa soạn báo Công An Nhân Dân (CAND), số 92 Nguyễn Du, Hà Nội. Khoảng hơn chục người gồm mẹ con bà Dương Thị Tân (vợ blogger Điếu Cày) và những người ủng hộ đã tới tòa soạn để phản đối tác giả Vũ Đại Phong về bài báo “Lật tẩy “chiêu tuyệt thực” của Nguyễn Văn Hải” đăng trên tờ CAND hôm 29/7 vừa qua.
Trong bài báo này, tác giả đã buông lời xúc phạm không chỉ nhân vật chính là blogger Nguyễn Văn Hải (Điếu Cày) mà cả vợ con ông và những người đã ủng hộ cuộc đi tìm công lý cho chồng của bà Dương Thị Tân.
Ngày hôm qua, một thông báo trên mạng cho biết, những người bị xúc phạm sẽ có mặt trước trụ sở báo sáng nay, lúc 9 giờ, để hỏi cho ra nhẽ về những chi tiết liên quan. Mặc dù đã báo trước, nhưng tại trụ sở báo, họ được thông báo là, tân Tổng biên tập Đại tá Phạm Văn Miên đang “đi họp xa” còn tác giả Vũ Đại Phong “đang ở Tây Nguyên”.
Những nhân viên khác của tòa báo cũng cố tình lẩn tránh sự tiếp xúc với nhóm bạn đọc này. Trong khi đó, hàng chục công an đã ngay lập tức có mặt để giành giật những tờ biểu ngữ và xô đẩy nhóm người ra khỏi tòa soạn.
Đây không phải lần đầu những nhân vật liên quan lên tiếng phản đối tòa báo. Vài năm trước đã diễn ra căng thẳng ở tòa soạn Hà Nội Mới khi tờ báo này có những lời lẽ xúc phạm giáo dân Thái Hà.
Trong một diễn biến khác, bức ảnh sử dụng trong bài của CAND được một số chuyên gia về tin học cho rằng có sự tẩy xóa, lắp ráp bằng photoshop.
Hiện blogger Điếu Cày được cho là đã tuyệt thực sang ngày thứ 39. Tuy nhiên, tình trạng sức khỏe của ông Hải chưa được phía nhà cầm quyền chính thức xác nhận.

Một số hình ảnh:
anhchi1
bt1
anhchianhchi2
Xem thêm Video ở đây
Ảnh FB Anh Chí, Tễu blog
nguồn:http://www.danchimviet.info/archives/78029/bieu-tinh-truoc-tru-so-bao-cand/2013/07
=======================================================================

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001