Chủ Nhật, 28 tháng 7, 2013

Lần đầu tiên sau 1/4 thế kỷ Ủy viên Bộ Chính Trị "dám" công khai chụp ảnh chung với gia đình liệt sĩ chống Trung Quốc

Lần đầu tiên sau 1/4 thế kỷ Ủy viên Bộ Chính Trị "dám" công khai chụp ảnh chung với gia đình liệt sĩ chống Trung Quốc 


Bình luận của BTV Ba Sàm: Có lẽ đây là lần đầu tiên, trong khoảng 1/4 thế kỷ, một lãnh đạo cấp cao tới chức Phó thủ tướng, Ủy viên BCT đã “dám” công khai chụp ảnh chung với gia đình liệt sĩ chống Trung Quốc xâm lược, mà lại đúng vào dịp 27/7: Tri ân những người đã ngã xuống vì Tổ quốc, vì Trường Sa.
Nhưng bài viết này chỉ mới rón rén đưa hình và thời gian Anh hùng Vũ Phi Trừ hy sinh tháng 3/1988, chứ chưa dám nói vì sao hy sinh.

Tri ân những người đã ngã xuống vì Tổ quốc, vì Trường Sa

(Soha.vn) - Chiều 25/7, tại TP Hồ Chí Minh, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ đã đến thăm, tặng quà các gia đình thương binh, liệt sĩ Hải quân khu vực TP Hồ Chí Minh.
Đi cùng Phó Thủ tướng có đồng chí Phạm Thị Hải Chuyền, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; lãnh đạo TP Hồ Chí Minh, Bộ Tư lệnh Vùng 2, Bộ Tư lệnh Hải quân phía Nam, Quân cảng Sài Gòn.

Phó Thủ tướng chụp ảnh lưu niệm với gia đình liệt sĩ, anh hùng Vũ Phi Trừ

Đến thăm gia đình liệt sĩ Vũ Phi Trừ, anh hùng LLVTND, nguyên thuyền trưởng Tàu HQ-604, hy sinh tại Trường Sa tháng 3 năm 1988, Phó Thủ tướng xúc động khi được biết mặc dù khi liệt sĩ hy sinh, chị Nguyễn Thị Tần, vợ anh mới 28 tuổi, hai con trai, đứa lên 5, đứa mới hơn 1 tuổi, nhưng chị đã vượt qua nhiều khó khăn, vất vả, chấp nhận hy sinh cả tuổi xuân để nuôi dưỡng các con trưởng thành như hôm nay.
Con trai đầu của liệt sĩ là Vũ Xuân Đăng, thiếu úy, đang công tác ở Tàu Trường Sa 16, Lữ đoàn 125. Con trai thứ Vũ Đăng Khoa, đang công tác ở Tân cảng Sài Gòn.

Phó Thủ tướng thăm, tặng quà vợ liệt sĩ, thượng tá Trần Văn Luật

Cùng ngày, Phó Thủ tướng cũng đến thăm hỏi, tặng quà thân nhân liệt sĩ thượng tá Trần Văn Luật, nguyên Chính ủy Lữ đoàn 126, hy sinh tại chiến trường Campuchia năm 1979 và thiếu tá Nguyễn Văn Thơm, cựu chiến binh Đoàn tàu không số, người đã tham gia 16 chuyến vận chuyển vũ khí vào chiến trường miền Nam.

Phó Thủ tướng tặng quà thiếu tá Nguyễn Văn Thơm, cựu chiến binh Đoàn tàu không số, hiện đang ở Q4, TPHCM

Phó Thủ tướng chia sẻ những mất mát, hy sinh lớn lao của các gia đình thương binh, liệt sĩ Hải quân trong kháng chiến chống Mỹ cũng như trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc, đồng thời đánh giá cao sự nỗ lực của các thân nhân liệt sĩ đã khắc phục khó khăn nuôi dạy con, cháu trưởng thành, xứng đáng với truyền thống gia đình và Tổ quốc.
Đại diện các gia đình cảm ơn sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, Quân đội, Quân chủng, trực tiếp là đồng chí Phó Thủ tướng. Nhân dịp này đồng chí Bộ trưởng Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội; đồng chí Tư lệnh Vùng 2 đã tặng quà cho thân nhân các gia đình thương binh, liệt sĩ.
Trọng Thiết - theo Trí Thức Trẻ
Admin gửi hôm Chủ Nhật, 28/07/2013          
nguồn:https://danluan.org/lien-ket/20130728/lan-dau-tien-sau-14-the-ky-uy-vien-bo-chinh-tri-dam-cong-khai-chup-anh-chung-voi
======================================================================

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001