Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013

THÀNH ĐOÀN HÀ NỘI - ĂN RỒNG CUỐN, NÓI RỒNG LEO, LÀM MÈO MỬA

THÀNH ĐOÀN HÀ NỘI - ĂN RỒNG CUỐN, NÓI RỒNG LEO, LÀM MÈO MỬA 


Mượn lời Nhà báo Nguyễn Thông (Báo Thanh Niên) làm lời dẫn cho 2 bài trên Tuổi Trẻ: 
Té ra con đường do 1 nghìn thanh niên tình nguyện thủ đô chen nhau làm không phải dài 700 mét mà chỉ bằng 1 nửa, tức có 350 mét. Sau khi PV báo lao Động ra đo cụ thể và báo lại, một cán bộ lãnh đạo Thành đoàn Hà Nội cãi cối kiểu "chúng tôi khẳng định nó dài 700 mét, còn anh bảo chỉ 350 mét thì kệ anh". Công nhận người trẻ bây giờ bản lĩnh thật, đéo biết sợ cái gì, kể cả sự thật.
Thật đáng sợ! Cán bộ Thành đoàn Hà Nội cho biết con đường "700m" ở huyện Thạch Thất do đoàn làm trị giá 1,5 tỉ, trong đó riêng phần chi phí ăn uống hết 200 triệu đồng. Tôi có ông em họ chuyên thi công các công trình đường giao thông nông thôn bảo rằng nếu với đoạn đường đó (dài 700m (thực ra có 350m), rộng 5m, bê tông dày 10cm nó làm chỉ hết 500 triệu mà ăn nhòe. Đoàn ơi là đoàn.
700m đường... 1.000 người thi công!
29/07/2013 05:34 (GMT + 7) 

TT - Mấy ngày qua, cư dân mạng “dậy sóng” về sự kiện Thành đoàn Hà Nội huy động tới 1.000 thanh niên tình nguyện chỉ để thi công một đoạn đường giao thông nông thôn... 700m. Nhiều ý kiến cho là cách làm phô trương, hình thức, không hiệu quả.

 Mật độ người tham gia thi công ken đặc, ảnh hưởng xấu tới năng suất thi công. Ảnh: LÂM HOÀI


Sự việc diễn ra vào sáng 13-7 tại địa bàn xã Phùng Xá (huyện Thạch Thất, Hà Nội). Quy cách đoạn “đường thanh niên” dài 700m, rộng 5m, tổng giá trị công trình 1,5 tỉ đồng. Trong lễ khởi công, ban tổ chức cho biết dự kiến đoạn đường được hoàn thành trong ba ngày (13 đến 15-7).

Theo Thành đoàn Hà Nội, lực lượng huy động gồm thanh niên tình nguyện và các chiến sĩ Bộ tư lệnh Thủ đô. Công việc chủ yếu của lực lượng tình nguyện là xúc cát, sỏi, ximăng đổ vào máy trộn, sau đó chuyển bêtông đã trộn đến điểm để san phẳng tráng bề mặt. Trước đó chủ đầu tư (UBND huyện Thạch Thất) đã hoàn thiện các công đoạn quan trọng với khối lượng công việc khá lớn gồm thi công cốt đường (nền) và hệ thống thoát nước. Công trình có chi phí đầu tư 3 tỉ đồng.

Với đoạn đường ngắn như vậy nên 1.000 người chen nhau ken đặc. Ông Chu Văn Bảy - chủ tịch UBND xã Phùng Xá - phân trần: “Ở đây là vấn đề tinh thần”.

Trong khi đó, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Lê Thiết Cương - chi cục trưởng Chi cục Phát triển nông thôn Hà Nội, là khách mời trực tiếp dự lễ khởi công công trình này - cho rằng lượng người tại công trường vào thời điểm thi công đông quá mức cần thiết. “Nặng về phong trào, bố trí lực lượng đông như thế thì giẫm đạp vào nhau làm sao được? Như thế tính hiệu quả không cao” - ông Cương nói.

Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Ngà - bí thư Thành đoàn Hà Nội - giải thích: “Có thể giá trị ngày công lao động không phải là quá lớn nhưng thể hiện tinh thần của người trẻ với nhiệm vụ chính trị của địa phương. Thành đoàn muốn tạo ra hiệu ứng lan tỏa, phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ”.

Về số lượng 1.000 người tham gia công trình, bà Ngà lý giải hôm đó không chỉ tham gia thi công tại công trình mà còn kết hợp ra quân chín đội hình về xây dựng nông thôn mới, dọn vệ sinh môi trường trên địa bàn xã Phùng Xá, do vậy ban tổ chức mới huy động cùng lúc đông đảo như vậy.

Theo bà Ngà, Thành đoàn Hà Nội đã tổ chức họp ban chỉ đạo liên quan tới chỉ huy công trường để rút kinh nghiệm các nội dung cho những công việc về sau, ngoài ra Thành đoàn Hà Nội cũng lưu ý những hạn chế cho các hoạt động xung kích khác của giới trẻ thủ đô.
LÂM HOÀI
Nguồn: Tuổi trẻ

1.000 người thi công... 700m đường 
tốn 200 triệu đồng ăn uống
31/07/2013 07:52 (GMT + 7) 


TT - Kinh phí để làm con đường 700m là 1,5 tỉ đồng. Trong đó, kinh phí mua nguyên vật liệu làm đường chiếm khoảng 1,3 tỉ đồng, còn khoảng 200 triệu đồng là chi phí tiền ăn, nước uống.
 
Tại buổi giao ban báo chí do Ban tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức chiều 30-7, đề cập việc huy động 1.000 thanh niên thi công 700m đường (Tuổi Trẻ ngày 30-7), ông Trần Anh Tuấn - phó bí thư Thành đoàn Hà Nội - khẳng định sẽ không huy động cả 1.000 thanh niên ở những công trình “đường thanh niên” tiếp theo.

Ông Tuấn cho biết việc quyết định huy động 1.000 thanh niên làm việc tại công trình “đường thanh niên” ở xã Phùng Xá, huyện Thạch Thất (Hà Nội) là chủ trương của Thành đoàn Hà Nội. Tuy nhiên theo ông Tuấn, số lượng 1.000 thanh niên tham gia chỉ diễn ra trong buổi sáng khởi công.

“Quan điểm trong hoạt động tình nguyện của Thành đoàn là giáo dục bằng trải nghiệm thực tế, vì vậy mới huy động 1.000 thanh niên trong buổi sáng khởi công. Sau lễ khởi công đã điều động 300 người đi vệ sinh đường làng, ngõ xóm và làm các công việc ý nghĩa ở nghĩa trang. Số lượng thanh niên còn lại được chia thành hai ca luân phiên làm việc trong những ngày tiếp theo. Cả công trình được làm trong ba ngày thì hoàn thành nhưng không phải lúc nào cũng có cả 1.000 người làm việc cùng lúc” - ông Tuấn nói.

Theo ông Tuấn, kinh phí để làm con đường 700m là 1,5 tỉ đồng. “Kinh phí mua nguyên vật liệu làm đường chiếm khoảng 1,3 tỉ đồng, còn khoảng 200 triệu đồng là chi phí tiền ăn, nước uống cho lực lượng tham gia làm đường” - ông Tuấn cho biết thêm.

Ông Tuấn cũng cho biết tới đây Thành đoàn Hà Nội sẽ tiếp tục huy động lực lượng thanh niên tham gia công trình “đường thanh niên” ở huyện Thanh Trì. “Sẽ không huy động cả 1.000 thanh niên cùng lúc, tuy nhiên sẽ có luân phiên về lực lượng để tất cả thanh niên đều có cơ hội trải nghiệm” - ông Tuấn nói.


XUÂN LONG
Nguồn: Tuổi trẻ
Ba Sàm bình: - Đoàn thanh niên CSHCM huy động 1.000 người thi công… 700m đường tốn 200 triệu đồng ăn uống trong tổng kinh phí 1,5 tỉ làm đường (TT). Một điển hình thối tha của thứ tổ chức “ăn hại đái khai” này!


Được đăng bởi Tễu vào lúc 09:30
nguồn:http://xuandienhannom.blogspot.com/2013/07/thanh-oan-ha-noi-noi-phet-va-chen-rat-am.html
=======================================================================

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001