Thứ Tư, 5 tháng 9, 2012

Ðảng Dân chủ khai mạc đại hội đảng toàn quốc tại North Carolina 

Đệ nhất phu nhân Michelle Obama trong cuộc kiểm tra âm thanh trên sân khấu của Đại hội Toàn quốc Đảng Dân chủ ở Charlotte, North Carolina, ngày 3 tháng 9, 2012

Jim Malone
Chương trình tổng quát Đại hội Đảng Dân Chủ

- Ngày thứ nhất: Ủy ban Tổ chức khai mạc “CarolinaFest 2012,” vừa mừng lễ Lao Động có tính cách gia đình và thân hữu, vừa mở đầu ễ đại hội đảng, công chúng được mời tham dự.

- Ngày thứ nhì: Chủ tịch Đại hội, ông Antonio Villaraigosa, tuyên bố chính thức khai mạc. Các ban trong đảng xác định nội dung và tiến hành đại hội.

- Ngày thứ ba: Các đại biểu chọn ứng cử viên tổng thống cho Đảng.

- Ngày thứ tư: Tổng thống Barack Obama chấp nhận sự đề cử của Đảng tại một sân vận động ngoài trời. Công chúng được mời tham dự.
​​Hôm nay, Ðảng Dân chủ của Hoa Kỳ sẽ khai mạc đại hội đảng toàn quốc giữa lúc các cuộc thăm dò tiếp tục cho thấy cuộc chạy đua vào vào Tòa Bạch Ốc sẽ rất khít khao giữa Tổng thống Barack Obama và ứng cử viên Ðảng Cộng hòa Mitt Romney. Từ địa điểm tổ chức đại hội đảng ở Charlotte, bang North Carolina, thông tín viên đài VOA Jim Malone gởi về bài tường trình sau đây.

Ðường phố ở trung tâm Charlotte trong ngày thứ Hai rộn vang trong tiếng nhạc, thức ăn được bày ra trên các lò nướng trong lúc các đại biểu của Ðảng Dân chủ và các nhà hoạt động của đảng đang tập trung về đây để tham dự lễ hội trọng đại của đảng.

Ðại biểu Nick Casey của bang West Virginia nói không khí ở đây giống như cuộc tập trung cổ vũ trước một trận đấu bóng bầu dục.

Ông Casey nói: “Quý vị thấy đó, giống như một buổi tập trung cổ vũ trước trận đấu. Tôi reo hò cổ vũ cho đội tuyển trường Ðại học West Virginia và đội của chúng tôi đã tiến lên giành chiến thắng. Ở đây cũng vậy, tất cả chúng tôi sẽ tiến lên giành thắng lợi ở cuộc bầu cử.”

Ðại biểu Sharon Stroschein của bang South Dakota, một bang ở miền tây thường ủng hộ các ứng cử viên của Ðảng Cộng hòa. Bà Stoschein hân hoan đi cùng những người đồng đảng từ khắp nơi trong nước tập trung về đây.

Bà Stroschein nói: “Đó chính là phần tuyệt diệu nhất, khi mà tất cả chúng tôi đều có thể bày tỏ quan điểm của mình và gần như lúc nào, đàn ông cũng như phụ nữ, đều có chung một quan điểm. Các phụ nữ và tất cả những người đi chung xe với chúng tôi đến đây đều đồng thanh với nhau.

Ðảng Dân chủ sẽ chính thức khai mạc đại hội đảng đề cử toàn quốc ngày hôm nay, thứ Ba, với các bài diễn văn khai mạc của đệ nhất phu nhân Michelle Obama và bà Julian Castro, thị trưởng thành phố San Antonio, thuộc bang Texas. Bà Castro sẽ trình bày cương lĩnh của đảng trong bài diễn văn sẽ đặt ra chủ đề cho đại hội trong suốt tuần này.

Ðại hội sẽ hướng đến cao điểm vào ngày thứ Năm, khi Tổng thống Obama sẽ đọc bài diễn văn chính thức chấp nhận sự đề cử trước đám đông lớn tại một sân vận động và được hàng triệu người trên cả nước theo dõi trên màn hình tivi.

Thị trưởng Antonio Villaraigosa của thành phố Los Angeles làm chủ tịch của đại hội. Ông nói các bài phát biểu trong ba ngày nhằm quy tụ sự ủng hộ của các đảng viên dân chủ cho nỗ lực tái tranh cử của Tổng thống Obama.

Ông Villaraigosa nói: “Chúng tôi sẽ nêu ra thật rõ rủi ro ở cuộc bầu cử này, một sự chọn lựa giữa một ứng cử viên mong muốn xây dựng một nền kinh tế dựa trên nền tảng là giai cấp trung lưu với một ứng cử viên muốn xây dựng một nền kinh tế theo mô hình từ tầng lớp chóp bu xuống. Chúng tôi cần người lãnh đạo đưa đất nước tiến lên chứ không phải lùi lại.”


Thành phố Charlotte, nơi tổ chức Đại hội Đảng Dân Chủ 2012

- Thuộc North Carolina, một tiểu bang miền Nam quan trọng, nơi kết quả bầu cử tổng thống năm nay được dự kiến là khít khao

- Khu vực đô thị Charlotte có 1,7 triệu dân

- 6,9 triệu dân sống trong phạm vi khu vực  160 kilomet của Charlotte, khiến vùng này trở thành khu vực thành thị rộng hàng thứ 6 của Hoa Kỳ

- Có nhiều định chế tài chánh, trung tâm ngân hàng lớn hàng thứ nhì trong nước

- Có 43 trường đại học, gồm các trường đại học tổng hợp, đại học cộng đồng, và các viện kỹ thuật, với hơn 220.000 sinh viên  ghi danh.
​​Các đại biểu cũng sẽ nghe phát biểu của cựu tổng thống Bill Clinton, người vẫn được sự ủng hộ của rất nhiều người trong đảng, cùng với phát biểu của nhiều thống đốc, thượng nghị sĩ, dân biểu Quốc hội và các giới chức địa phương.

Tuần trước, ứng cử viên Ðảng Cộng hòa Mitt Romney đã quy tụ những người ủng hộ tại đại hội đảng toàn quốc của đảng này ở thành phố Tampa, bang Florida.

Phân tích gia Norman Ornstein nói rằng Tổng thống Obama cũng thực hiện một nhiệm vụ tương tự trong tuần này tại Charlotte.

Ông Ornstein nói: “Ông Obama đã được người dân Mỹ biết đến. Ðiều mà ông muốn làm tại đại hội Ðảng Dân chủ là tìm ra thêm nhiều cách thức để củng cố cho cơ sở và tăng cường cho hình ảnh mà ông đã tạo dựng về đối thủ Romney được mô tả như là một người có những chính sách giống như của cựu tổng thống George W. Bush, những chính sách đã đẩy chúng ta vào tình trạng rối mù ngay từ đầu.”

Các đảng viên Dân chủ đến dự đại hội nói rằng họ mong chờ Tổng thống Obama nói về các kế hoạch kinh tế trong bài phát biểu ngày thứ Năm. Các cuộc thăm dò cho thấy người dân Mỹ cảm thấy Tổng thống Obama dễ mến hơn ông Romney, nhưng đặt tin tưởng nhiều hơn vào khả năng cải thiện nền kinh tế của ông Romney.​
nguồn:http://www.voatiengviet.com/content/dang-dan-chu-khai-mac-dai-hoi-dang-toan-quoc/1501190.html
====================================================================
Đảng Dân chủ sẵn sàng cho Đại hội Toàn quốc ở Charlotte

Đệ nhất Phu nhân Hoa Kỳ Michelle Obama

Hôm nay, Ðệ nhất Phu nhân Hoa Kỳ Michelle Obama sẽ đăng đàn phát biểu vận động tái tranh cử cho chồng bà, khi Đảng Dân chủ khai mạc đại hội toàn quốc, chính thức đề cử ông Barack Obama ra tranh cử để đoạt thêm một nhiệm kỳ Tổng Thống thứ nhì.

Bà Michelle Obama là diễn giả giới thiệu chương trình đêm khai mạc Đại hội Đảng Dân chủ, sẽ kéo dài 3 ngày tại thành phố Charlotte, bang North Carolina. Các quan chức của Đảng cho biết bà sẽ trình bày về cuộc sống của gia đình Obama trong hậu trường ở Tòa Bạch Ốc. Ngoài ra, bà sẽ kể lại thân thế của tổng thống thời thơ ấu, và những khó khăn về nhân dụng mà thân nhân ông đã phải đối mặt, là những điều đã giúp uốn nắn chính sách cai trị của ông trong cương vị Tổng Thống Mỹ.

Trong một cuộc mít tinh vận động bầu cử tại một trường đại học ở thành phố Norfolk, bang Virginia, Tổng Thống  Obama nói rằng tại Đại hội toàn quốc của Đảng Cộng hòa vào tuần trước, ông Mitt Romney, đối thủ của ông thuộc đảng Cộng hòa, đã "chẳng đưa ra được một ý tưởng mới nào" để khôi phục nền kinh tế Mỹ .

Tổng thống Obama nhận định như sau về Đại hội Đảng Cộng hòa:

"Đầu tiên, họ bảo cái gì cũng tồi tệ, tất cả mọi chuyện là Obama gây ra, trong khi Thống đốc Romney mới có bí quyết để tạo công ăn việc làm và phát triển nền kinh tế. Nhưng vấn đề duy nhất ở đây là: ông lại giữ bí mật về bí quyết đó, không nói cho ai biết! Ðảng Cộng Hòa đề cập rất nhiều tới những thưc trạng khó khăn và những lựa chọn táo bạo, thế nhưng họ không màng nói những lựa chọn đó là gì."

Theo chương trình, cựu Tổng thống Bill Clinton sẽ chính thức đề nghị đưa tên ông Obama ra để Ðảng đề cử vào đêm thứ Tư.

Tổng Thống Obama sẽ chấp nhận đề cử vào đêm thứ Năm trong một bài diễn văn tại một sân vận động ngoài trời có 74.000 chỗ ngồi, sẽ được truyền hình trên toàn quốc. Phó Tổng thống Joe Biden cũng sẽ có bài phát biểu trong đêm hôm đó.
nguồn:http://www.voatiengviet.com/content/dang-dan-chu-san-sang-cho-dai-hoi-toan-quoc-o-charlotte/1501710.html
===================================================================
Những khoảnh khắc đáng nhớ tại hội nghị đảng Dân chủ Mỹ

Hội nghị toàn quốc của đảng Dân chủ đã khai mạc hôm 4/9 với việc đề cao cuộc chiến của Tổng thống Obama, với tư cách là đại diện cho quyền lợi của phe thiểu số và tầng lớp trung lưu.




Debbie Wasserman Schultz, Chủ tịch Ủy ban quốc gia đảng Dân chủ, thành viên Hạ viện Mỹ, nghị sĩ đại diện của Florida gõ búa chính thức khai mạc ngày đầu tiên của hội nghị

Đối mặt với cuộc cạnh tranh gắt gao vào tháng 11 tới cũng như các cuộc tấn công liên tiếp của đảng Cộng hòa rằng đảng Dân chủ đã làm mọi việc trở nên tồi tệ khi nắm quyền, các nhà tổ chức của đảng Dân chủ mong muốn hội nghị kéo dài 3 ngày (4-6/9) sẽ nhấn mạnh những quyết định cứng rắn mà Obama đã đưa ra và những bước bổ sung cần thiết để giúp đỡ tầng lớp trung lưu.

Đại biểu tham gia hội nghị
Hơn 5.500 đại biểu đảng Dân chủ đã thông qua cương lĩnh đảng, vốn nhấn mạnh cơ hội của tầng lớp trung lưu trong khi chỉ rõ điểm khác biệt về các vấn đề chủ chốt với đảng Cộng hòa khi đảng đối lập họp vào tuần trước.
Tại hội nghị, Đệ nhất phu nhân Michelle Obama, một diễn giả chủ chốt, đã có bài phát biểu đưa ra quan điểm về việc tại sao chồng bà nên tái đắc cử, nói với hội nghị về những giá trị khiến bà luôn yêu chồng mỗi ngày khi ông ở Nhà Trắng.

Cũng trong hội nghị lần này, diễn ra từ 4-6/9 tại Charlotte, Bắc Carolina, các đại biểu sẽ chọn Tổng thống và phó Tổng thống cho cuộc bầu cử vào ngày 6/11 tới.

Ngày 3/4/2012, Tổng thống Barack Obama đã giành thắng lợi ở hội nghị sơ bộ ở Maryland và Quận Colombia, giúp ông có được sự ủng hộ của hơn 2.778 đại biểu cần thiết để được đề cử làm ứng viên Tổng thống cho cuộc bầu cử sắp tới. Trước đó, Obama đã tuyên bố phó Tổng thống Joe Biden sẽ cùng ông tham gia cuộc đua tái tranh cử với tư cách ứng viên phó Tổng thống.
"Với Barack, thành công không phải là bạn kiếm được bao nhiêu tiền, mà đó là sự khác biệt mà bạn tạo ra cho cuộc sống của người dân", Michelle Obama phát biểu.

Thông điệp này được đánh giá cao. Steve Holecko, 55 tuổi, một đại biểu của đảng Dân chủ tới từ Ohio nhận xét: "Thật xuất sắc. Michelle đã phân biệt rõ ràng giữa những giá trị của bà với những giá trị của vợ ứng viên Romney. Michelle vạch rõ tầm nhìn cho sự phát triển tầng lớp trung lưu của Obama".
Đệ nhất phu nhân Obama cũng tuyên bố: "Barack biết rõ Giấc mơ Mỹ vì anh ấy sống với nó, và Barack Obama muốn tất cả, tất cả mọi người tại quốc gia này có cùng một cơ hội, bất kể họ là ai, từ đâu tới, trông như thế nào và yêu ai?".

Cương lĩnh của đảng Dân chủ tập trung vào cải thiện tình hình kinh tế cho tầng lớp trung lưu ở Mỹ và cũng gồm cả những từ ngữ ủng hộ hôn nhân đồng giới, quyền nạo phá thai, vốn trái ngược hẳn với cương lĩnh của đảng Công hòa, mới được thông qua vào tuần trước.

"Mọi việc phụ thuộc vào bạn. Bạn là người lựa chọn", Obama tuyên bố khi vận động tranh cử tại trường đại học Norfolk ở Virginina.

Hội nghị sẽ bế mạc vào 6/9 khi Obama chấp nhận đề cử của đảng, chính xác là hai tháng trước khi bầu cử Tổng thống Mỹ diễn ra. Theo lịch trình, tối nay (5/9 giờ địa phương) cựu Tổng thống Bill Clinton sẽ có bài phát biểu.
Hoài Linh (Theo Reuters, CNN, AP)
nguồn:http://vietnamnet.vn/vn/quoc-te/87350/nhung-khoanh-khac-dang-nho-tai-hoi-nghi-dang-dan-chu-my.html
=====================================================================
Bill Clinton : Siêu sao tại Đại hội Đảng Dân chủ

TT Obama và cựu TT Clinton tại Đại hội đảng Dân chủ. Ảnh ngày 05/09/2012.
TT Obama và cựu TT Clinton tại Đại hội đảng Dân chủ. Ảnh ngày 05/09/2012.
REUTERS/Jason Reed

Thanh Phương
Hôm qua, 05/09/2012, trong ngày thứ hai của Đại hội Đảng Dân chủ tại Charlotte ( bang North Carolina ), các đảng viên đảng này đã tiếp đón cựu tổng thống Bill Clinton như một siêu sao.

Ông Clinton, 66 tuổi, đã phát biểu gần 1 tiếng đồng hồ để cố thuyết phục dân Mỹ rằng tổng thống Obama sẽ khôi phục được nền kinh tế nếu ông tái đắc cử, cáo buộc rằng chính các vị tiền nhiệm của Obama đã khiến kinh tế đi đến chổ lụn bại như thế.
Là một nhân vật vẫn rất được mến mộ tại Hoa Kỳ, ông Clinton đã huy động hết tài diễn thuyết của ông, nhiều lần pha trò làm cả hội trường cười vang, để kêu gọi dân Mỹ một lần nữa bầu ông Obama làm tổng thống. Cựu tổng thống Mỹ nhấn mạnh rằng chính ông Obama đã thiết lập « những nền tảng của một nền kinh tế hiện đại hơn » và thậm chí đã tạo ra hàng triệu việc làm.
Vào cuối bài diễn văn của ông Clinton, tổng thống Obama đã lên khán đài để vỗ tay khen ngợi diễn giả. Hai người ôm choàng nhau trong tiếng vỗ tay vang dội của cử toạ.
Vào tối nay 06/09/2012, giờ địa phương, sẽ đến lượt ông Obama đọc diễn văn với tư cách ứng cử viên trong ngày cuối cùng của Đại hội Đảng Dân chủ. Ban đầu ông dự trù đọc diễn văn trong một sân vận động lộ thiên, có sức chứa 73 ngàn người. Nhưng do nguy cơ mưa dông dữ dội tối nay, nên ban tổ chức đã quyết định chuyển đến một hội trường nhỏ hơn, chỉ có thể chứa 15 ngàn người.
Trong bài diễn văn, tổng thống Obama dự trù sẽ khai thác hai đề tài đã được các diễn giả khác đề cập đến nhiều trong hai ngày qua, đó là bảo vệ quyền lợi thành phần trung lưu và phản bác những lập luận của ứng cử viên Cộng hòa Mitt Romney.
Tối hôm qua, ông Obama đã chính thức được Đại hội Đảng Dân chủ chỉ định làm ứng cử viên tổng thống của đảng này trong kỳ bầu cử tháng 11 tới.
Ngày mai, sau Đại hội, ông Obama sẽ tiếp tục chiến dịch tranh cử cùng với phó tổng thống Joe Biden tại hai bang New Hampshire và Iowa.
nguồn:http://www.viet.rfi.fr/quoc-te/20120906-bill-clinton-sieu-sao-tai-dai-hoi-dang-dan-chu
===================================================================== 
Chú ý: Nhấn vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
          Sẽ xóa những comment nói tục
          Thinhoi001

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001