Thứ Năm, 6 tháng 9, 2012

Cận cảnh siêu xe buýt dài nhất thế giới 

Dài khoảng 30 mét, xe buýt AutoTram Extra Grand có thể chở theo 256 hành khách và có giá khoảng 10 triệu USD/chiếc.
TIN BÀI KHÁC


Trong tuần vừa qua, mẫu xe buýt dài nhất thế giới có tên AutoTram Extra Grand đã chính thức trình làng tại Đức. Là sản phẩm nghiên cứu của Viện Giao thông và Hệ thống Cơ sở Hạ tầng Fraunhofer (FITIS), mẫu xe buýt khổng lồ sở hữu chiều dài khoảng 30 mét và 4 trục lái. Nhờ đó, xe có thể chở số hành khách lên đến 256 người.

Sau khi được giới thiệu tại thành phố Dresden, Đức, AutoTram Extra Grand sẽ nhanh chóng đi vào hoạt động thử nghiệm như phương tiện giao thông công cộng. Được biết, chính quyền thành phố Bắc Kinh và Thượng Hải đã đặt mua AutoTram Extra Grand với giá khoảng 10 triệu USD/chiếc.
Điểm đặc biệt của AutoTram Extra Grand chính là khả năng chạy bằng năng lượng điện. "Có rất nhiều người hiểu biết đã đầu tư vào dự án phát triển AutoTram Extra Grand. Đây là mẫu xe buýt thực sự thân thiện với môi trường và tiết kiệm nhiên liệu", ông Matthias Klingner, giám đốc (FITIS), phát biểu.

"Công nghệ tiên tiến của AutoTram Extra Grand không chỉ nằm ở tổng chiều dài. Dù đồ sộ nhưng AutoTram Extra Grand có thể lưu thông dễ dàng trong thành phố như những loại xe buýt dài 12 mét thông thường. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ theo dõi thêm về ảnh hưởng của những mẫu xe buýt dài tương tự lên giao thông nội thành", ông Klingner cho biết thêm.

Có thể nói, AutoTram Extra Grand kết hợp hoàn hảo giữa khả năng chở người của một đoàn tàu nhỏ với tính cơ động đặc trưng cho dòng xe buýt. Thêm vào đó là hệ dẫn động hybrid hoạt động hiệu quả. Khi ắc-quy cạn, động cơ sẽ được kích hoạt để sạc tại chỗ.
Khi điều khiển AutoTram Extra Grand, tài xế không cần có bằng lái đặc biệt. Ưu điểm đó bắt nguồn từ hệ thống lái điều khiển bằng máy tính độc đáo cho phép các khoang trên AutoTram Extra Grand luôn chuyển động thẳng hàng với nhau. So với hệ thống tàu hỏa, AutoTram Extra Grand đòi hỏi chi phí vận hành thấp hơn. Nhờ đó, các thành phố khác hoàn toàn có đủ khả năng để đưa AutoTram Extra Grand vào hoạt động.

Xét về tổng chiều dài, AutoTram Extra Grand là mẫu xe buýt lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, AutoTram Extra Grand vẫn kém mẫu xe buýt New Liner Series của Trung Quốc về khả năng chở người. Được biết, New Liner Series chỉ dài 25 mét nhưng có 300 chỗ ngồi.

(Theo AutoPro)

nguồn:http://vietnamnet.vn/vn/chuyen-trang/oto-xemay/87349/can-canh-sieu-xe-buyt-dai-nhat-the-gioi.html
==================================================================
Chú ý: Nhấn vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
          Sẽ xóa những comment nói tục
          Thinhoi001

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001