Thứ Hai, 3 tháng 9, 2012

Mua sắm thông minh như Đệ nhất phu nhân Mỹ 

Như một phần trong chiến dịch chống béo phì ở Mỹ với tên gọi Let's Move, đệ nhất phu nhân Mỹ Obama đã giới thiệu các chiêu mua sắm thông minh ở siêu thị.
Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama
Các mẹo của bà mẹ 2 con đồng thời là người ủng hộ ăn uống lành mạnh gồm cả "tránh xa bánh quy, các loại snack và nước soda" và nhiều chiêu khác được liệt kê trong danh sách "101 mẹo đi siêu thị" được liệt kê trên website letsmove.gov.

Michelle Obama gợi ý về thời gian thích hợp nhất để đi mua sắm, cách mua sắm trong một siêu thị và các thực đơn ăn uống với công thức chế biến có thể tải từ website.
 
"Bằng cách luôn luôn đi tới những khu vực cần thiết trong siêu thị ngay từ đầu, bạn có thể rèn luyện cho mình thói quen mua sắm một cách lành mạnh. Do đó, bạn sẽ vào và ra khỏi siêu thị nhanh hơn", đệ nhất phu nhân Mỹ viết.

Michelle Obama cũng cảnh báo: "Khi nào bạn định đi mua hàng, thì đừng để dạ dày trống rỗng, cơn đói sẽ cuốn bạn khỏi danh sách những thứ cần mua".
Tuy nhiên, nếu bạn không thể không ăn vặt, bà Obama cũng đưa ra vài lựa chọn ăn uống lành mạnh để thỏa mãn dạ dày. Theo đó, bạn nên ăn bỏng ngô bình thường, các loại hạt, quả sấy khô, sữa chua ít béo, rau.
Đệ nhất phu nhân Mỹ khuyên mua hàng với số lượng lớn, tận dụng những đợt giảm giá và xem cái gì đang vào mùa.
Người mua sắm cũng được khuyên mua thực phẩm đóng gói sẵn với danh sách thành phần ngắn, chú ý tới những gì có trong gói thực phẩm.

Những hướng dẫn mua sắm của bà Obama xuất hiện trong hàng loạt bài báo được đăng trên  ivillage.com khi bà là biên tập viên được mời.
Đệ nhất phu nhân Mỹ chia sẻ kinh nghiệm bản thân với tư cách là người mua sắm chính trong gia đình trước khi chuyển vào Nhà Trắng, và thời gian làm việc linh hoạt đã giúp bà chọn được siêu thị tối ưu nhất để mua những món hàng giá rẻ, tốt cho sức khỏe.
"Tôi là người luôn tuân thủ những gì đã vạch ra và tôi thấy được sự hiệu quả của việc lên danh sách những món đồ cần mua, nó giúp tôi khỏi mua những thứ linh tinh không cần tới. Tôi hoạch định đường đi qua quầy rau quả và tôi vạch ra những món cần mua dựa trên con đường tôi đã chọn".
Hoài Linh (Theo DailyMail)
nguồn:http://vietnamnet.vn/vn/quoc-te/87012/mua-sam-thong-minh-nhu-de-nhat-phu-nhan-my.html
===============================================================
Chú ý: Nhấn vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
          Sẽ xóa những comment nói tục
          Thinhoi001

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001