Thứ Hai, 3 tháng 9, 2012

Được tặng 1tỉ USD với điều kiện phải cho đi tất cả

Được tặng 1tỉ USD với điều kiện phải cho đi tất cả 



(Đời sống) - Jennifer Buffett không ai khác chính là con dâu của ông Warren Buffet – một nhà đầu tư, doanh nhân và nhà từ thiện nổi tiếng, một trong số những tỉ phú hàng đầu có ảnh hưởng mạnh mẽ nhất trên thế giới. Ông đã trao tặng cho cô con dâu xinh đẹp của mình một món quà đặc biệt là khối tài sản trị giá 1 tỉ đô la chỉ với duy nhất một điều kiện là cô phải cho đi tất cả.

Món quà bất ngờ và lời đề nghị kỳ lạ đến từ người cha chồng
Dáng người cao và mảnh khảnh, với mái tóc óng ả màu hạt dẻ, Jennifer Buffett trông giống như một quý cô thanh lịch, đài các quen sống trong nhung lụa.
Nhưng sự thật là ở tuổi 45, Jennifer được rất nhiều người biết đến với vai trò là một nhà hoạt động từ thiện tích cực nhất ở Mỹ cũng như một thành viên đứng đầu trong phong trào toàn cầu vì mục đích trao quyền cho phụ nữ và trẻ em gái.
Món quà bất ngờ và lời đề nghị kỳ lạ từ bố chồng chính là cơ hội tuyệt vời để Jennifer Buffett thể hiện tấm lòng nhân ái của mình, mang đến nhiều niềm vui và hạnh phúc cho thế giới này hơn, đồng thời còn là cơ hội để cô cứu vãn cuộc hôn nhân của chính mình.
Nhiệm vụ thay đổi thế giới của cô bắt đầu bằng một sự kiện vô cùng đặc biệt mà cô gọi là sự kiện Big Bang. Đó là vào năm 2006, ông Warren Buffet – cha của Peter Buffet, chồng cô – quyết định trao tặng cho hai con khoản tiền 1 tỉ đô la nhằm mục đích làm từ thiện.
Vợ chồng Peter và Jennifer Buffett
Vợ chồng Peter và Jennifer Buffett
Đó cũng là món quà mà ông tặng cho hai người con đã trưởng thành khác của mình với cùng lời đề nghị các con hãy dùng số tiền đó để giúp đỡ những số phận nghèo khổ, bất hạnh trên thế giới theo cách phù hợp nhất.
"Bố chồng tôi đã nói với chúng tôi rằng hãy đến với những vùng đất xa xôi, nghèo khó, đến với những con người đang cần sự giúp đỡ để tạo ra sự thay đổi, và hãy gắn bó với sứ mệnh đó của mình”, Jennifer chia sẻ về lời đề nghị đầy ý nghĩa của người cha, cũng chính là bước ngoặt dẫn cô đến với những công việc thiện nguyện mà cô đang ngày ngày gắn bó với lòng tâm huyết của mình.
Jennifer và Peter Buffett đã cùng nhau lên đường tới rất nhiều nơi trên thế giới với mong muốn được tận mắt chứng kiến và tìm hiểu về cuộc sống vất vả và những vấn đề khó khăn mà nhiều người dân nghèo ở các nước đang gặp phải, để từ đó cố gắng tìm ra những giải pháp hỗ trợ họ một cách hiệu quả.
Tâm sự về công việc của mình, Jennifer Buffet cho biết: "Ở tất cả những nơi chúng tôi đã đến, thật đáng buồn là cuộc sống của người dân vẫn còn rất nhiều cơ cực. Đặc biệt, tình trạng bất bình đẳng về giới vẫn luôn tồn tại như một chướng ngại vật trên con đường phát triển của phụ nữ.
Thực tế là phụ nữ và trẻ em gái hầu như không có quyền quyết định trong gia đình cũng như ngoài xã hội. Họ không có tài sản gì trong tay nhưng lại đang mang trên mình những gánh nặng to lớn của tình trạng bạo hành và thói quen gia trưởng của người chồng, người cha trong gia đình.
Chúng tôi nghĩ đây chính là những vấn đề mà chúng ta cần phải thay đổi để mang đến cho người dân một cuộc sống hoàn toàn khác, bình đẳng và có điều kiện để phát triển bản thân mỗi cá nhân”.
Vào năm 2006, hai vợ chồng Peter và Jennifer Buffett đã thành lập Tổ chức Novo, theo tiếng Latin có nghĩa là sự thay đổi. Ưu tiên hàng đầu của tổ chức này là trao quyền cho phụ nữ và trẻ em gái với vai trò như một chiến lược xóa đói giảm nghèo, thúc đẩy sự phát triển về sức khỏe của trẻ em và ngăn chặn tình trạng bạo lực giới tại Hoa Kỳ và nước ngoài.
Jennifer Buffett trong một chuyến đi làm từ thiện tại châu Phi
Jennifer Buffett trong một chuyến đi làm từ thiện tại châu Phi
"Cho dù  chúng ta đang sống ở New York hay Nairobi thì chúng ta cần phải ngăn chặn tình trạng bóc lột lao động và bạo lực", Jennifer giải thích. "Xã hội vẫn còn tồn tại nhiều bất công đối với phụ nữ và trẻ em gái.
Vì vậy, tôi luôn mong muốn có thể đến được với những vùng đất mà con người ở nơi ấy, đặc biệt là phụ nữ, đang phải sống trong tình cảnh nghèo đói, cực khổ và bất công để mang lại cho họ một niềm vui trong cuộc sống”.
Tổ chức  Novo từ khi được thành lập đã và đang đầu tư vào một loạt các sáng kiến hữu ích đối với cuộc sống con người, từ làm việc với Ủy ban Cứu trợ Quốc tế trong nỗ lực nhằm chấm dứt nạn bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái ở Liberia đến việc hỗ trợ các trung tâm dành cho nạn nhân bị hiếp dâm tại Sierra Leone và Bờ Biển Ngà, hay giúp đỡ cho trẻ em trong những khu ổ chuột ở các quận đèn đỏ tại Bangladesh và Ấn Độ được tiếp tục đến trường.
Trong năm 2008, Tổ chức Novo đã tài trợ 56 nghìn đô la cho các công tác từ thiện, và hai vợ chồng Peter và Jennifer Buffett đã giành được giải thưởng Công dân toàn cầu Clinton cho việc giúp đỡ về tinh thần và vật chất đối với đối tượng các bé gái vị thành niên.
“Tổ chức Novo không chỉ đơn thuần là một tổ chức từ thiện theo kiểu gia đình mà phạm vi hoạt động của Novo còn sâu rộng hơn nhiều. Và nói đến Novo, chúng ta không thể không nhắc tới Jennifer Buffet bởi vai trò của cô ấy trong tổ chức là vô cùng tuyệt vời”, Chris Grumm - cựu chủ tịch của mạng lưới hỗ trợ phụ nữ Women's Funding Network phát biểu về Novo và Jennifer Buffett.
"Khả năng lãnh đạo của Jennifer đã phát triển không ngừng và tôi thật sự ấn tượng với những gì cô ấy đã làm được".
Cuộc sống hồi sinh sau những tháng ngày đau khổ và bất lực
Nhìn vào những kết quả thành công mà Jennifer Buffet và tổ  chức Novo đã đạt được trong việc thay đổi thế  giới và cứu giúp nhiều số phận bất hạnh, ít ai có thể ngờ được rằng chỉ vài năm trước đó, Jennifer còn là một phụ nữ luôn ở trong tình trạng bất lực và đau khổ với cuộc sống của chính mình.
Jennifer và Peter Buffett gặp nhau lần đầu tiên khi Jennifer vô tình ngồi ở một chiếc bàn bên cạnh Peter trong một nhà hàng tại thành phố Milwaukee, thuộc tiểu bang Wisconsin. Khi ấy, Peter Buffett mới vinh dự đoạt được giải thưởng Emmy dành cho nhạc sĩ và nhà soạn nhạc.
"Tôi cảm thấy như có một ngôi sao băng đã rơi trúng trái tim của chúng tôi", Jennifer nhớ lại cảm giác của lần gặp gỡ duyên phận ấy giữa hai người. Năm đó, Jennifer đang ở tuổi 25.
"Cuộc gặp ấy đã làm thay đổi mọi kế hoạch của tôi. Tôi không biết đó có phải là định mệnh hay không nhưng dường như đúng là số phận của chúng tôi đã được sắp xếp như vậy. Tôi tin rằng khi bạn cũng có những cảm xúc mạnh mẽ như tôi lúc đó thì việc bạn cần làm là nên để mọi chuyện diễn ra và đi theo tiếng gọi của trái tim".
Cặp đôi Peter và Jennifer kết hôn khi Jennifer 30 tuổi, và cô đã dành cả một thập kỷ tiếp sau đó để hỗ trợ cho công việc của Peter trong vai trò một người phụ nữ của gia đình, luôn đứng phía sau thành công của chồng.
Nhưng rồi một buổi sáng, Jennifer thức dậy và chợt nghĩ: "Tôi cảm thấy bản thân mình như người vô hình vậy". Cô nhớ lại: “Tôi bỗng nhiên thấy cuộc sống của mình thật sự đang gặp phải một vấn đề nào đó.
Tôi đang dành tất cả năng lượng của mình cho công việc của người khác, nhưng thực tế thì công việc đó luôn luôn là của anh ấy chứ không phải sự nghiệp chung của chúng tôi. Tôi không có tiếng nói gì trong gia đình. Vì vậy, tôi bắt đầu cảm thấy thực sự chán nản".
Từ suy nghĩ  đó, Jennifer đã nhiều lần cố gắng nói chuyện với Peter về việc thay đổi mối quan hệ của họ, nhưng “anh ấy không muốn nghe điều đó", Jennifer kể lại.
“Khi tôi cảm thấy mình đang đi đến tận cùng của sự bế tắc, tôi nhận ra rằng kết thúc cuộc hôn nhân này có lẽ cũng không phải là một giải pháp hữu hiệu. Và tất cả mọi thứ bắt đầu thay đổi từ đó”.
Thay vì chấm dứt cuộc hôn nhân ở đó, Jennifer chọn cách thay đổi chính bản thân mình. Sự “nổi loạn” bất ngờ hồi sinh trong cô. "Tôi chỉ nói với Peter rằng “Em sẽ điều khiển cuộc đời mình theo cách của em. Anh có thể làm điều anh muốn, nhưng em sẽ không tham gia vào việc đó nữa”, Jennifer kể lại.
Không chịu an phận với vai trò là một người phụ nữ của bếp núc, không có tiếng nói và quyền quyết định ngay cả với cuộc sống của bản thân mình.
"Tôi không đánh giá thấp vai trò của người phụ nữ truyền thống trong gia đình. Nhưng trong xã hội hiện đại ngày nay, phụ nữ cần có một cuộc sống chủ động hơn về mọi mặt. Chúng ta cần phải nói không với cách sống phụ thuộc.
Có thể bạn nghĩ rằng bạn là người vị tha khi cho đi tất cả mà không mong muốn nhận lại điều gì, nhưng thực ra khi đó bạn lại đang tự “ngược đãi” bản thân mình. Chúng ta nên hiểu một điều rằng tự chăm sóc bản thân không phải là một hành động ích kỷ”.
Với cơ hội  đặc biệt ý nghĩa mà bố chồng trao cho, Jennifer như tìm lại được ý nghĩa của cuộc sống. Nhưng cô không chỉ theo đuổi công việc thiện nguyện một mình mà còn “lôi kéo” cả Peter Buffett – chồng cô cùng xây dựng và thực hiện những dự án từ thiện, nhân đạo trên khắp thế giới.
“Peter và tôi đã thỏa thuận sẽ cùng nhau làm việc trên quan hệ đối tác và có tiếng nói bình đẳng như nhau”, Jennifer tâm sự.
Đối với Jennifer Buffett, cuộc sống của cô từ sau khi tổ chức Novo được thành lập và đi vào hoạt động thực sự đã có những thay đổi mang tính “cách mạng”. Thông qua việc giúp đỡ những người phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội, Jennifer cũng đã học được cách tự giải phóng bản thân.
“Tôi cảm thấy con người mình trở nên có sức sống hơn bao giờ hết. Tôi biết ơn bố chồng tôi vì ông đã trao cho chúng tôi cơ hội để thực hiện được những điều tuyệt vời với nhiều người khác và với chính chúng tôi. Công việc thiện nguyện là điều mà tôi sẽ theo đuổi suốt phần đời còn lại của mình. Giờ đây, tôi có cảm tưởng như cuộc sống của tôi mới chỉ bắt đầu!”. 
Mai Châu
nguồn:http://www.baomoi.com/Home/TinhYeu/phunutoday.vn/%C4%90uoc-tang-1ti-USD-voi-%C4%91ieu-kien-phai-cho-%C4%91i-tat-ca/9244569.epi
======================================================================

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001