Thứ Hai, 3 tháng 9, 2012

Putin - Bổng lộc ngất trời 

Andrew E. Kramer
L.V. chuyển ngữ
27.08.2012
Tổng thống Vladimir V. Putin được đồn rằng là một trong những người giàu có nhất thế giới, với tài sản từ dầu hoả trị giá hàng chục tỉ Mỹ kim. Ông cực lực bác bỏ điều này, nhưng một báo cáo vừa xuất bản cho thấy rằng những phản bác này không còn ý nghĩa.

Chiếc đồng hồ đeo tay loại 1815 do A. Lange & Söhne sản xuất. Báo cáo “Cuộc đời của một nô lệ khổ sai” đưa ra những bức ảnh cho thấy Putin đeo những chiếc đồng hồ đắt tiền với trị giá tổng cộng 687.000 Mỹ kim.
Trong bản báo cáo, có tựa đề đầy châm biếm "Cuộc đời của một nô lệ khổ sai,” dựa theo chính lời miêu tả của Putin về nhiệm kỳ tổng thống của mình, những người đứng đầu phe đối lập ở Nga cho biết những điều mà họ gọi là một sự tăng trưởng cực kỳ đối với những bổng lộc dành cho chức tổng thống trong 12 năm kể từ khi Putin bắt đầu nhiệm kỳ tổng thống đầu tiên của mình - những dinh thự, một đội ngũ máy bay phản lực và hàng loạt những chiếc xe sang trọng.
Trong số 20 ngôi nhà được dành cho tổng thống Nga có Dinh Constantine, một biệt thự theo phong cách thời Sa Hoàng nằm trên Vịnh Phần Lan, được trùng tu với giá hàng chục triệu Mỹ kim, một nhà nghỉ trượt tuyết trên Rặng Caucasus và một dinh thự được trùng tu theo phong cách Gothic ở vùng Moscow. Tổng thống còn có trong tay 15 chiếc trực thăng, 4 chiếc du thuyền rộng rãi và 43 chiếc phi cơ, bao gồm chiếc chuyên cơ chính dành cho tổng thống hiệu Ilyushin với nội thất được dát vàng bởi những nghệ nhân từ thành phố Sergiyev Posad, một chiếc Airbus và một chiếc Dassault Falcon. Chỉ riêng 43 chiếc máy bay này đã được đoán là trị giá đến 1 tỉ Mỹ kim, bản báo cáo cho biết.
Những tác giả nhận định rằng “Điều này xảy ra trên một đất nước nơi còn nhiều người đang vất vả kiếm sống.” Bản báo cáo đi cùng xu hướng với thể loại phóng sự điều tra thời trang tương tự như những tiết lộ gần đây về những trang phục hàng hiệu của vợ Kim Jong-un, lãnh tụ Bắc Hàn. Những tác giả là Boris Nemtsov, một cựu phó thủ tướng từng bị giam giữ nhiều lần với những lý do khác nhau, và Leonid Martynyuk, một thành viên của phong trào Đoàn Kết, đã đưa ra những bức ảnh phóng to cổ tay của nhân vật đứng đầu nước Nga tại những cuộc họp và gặp gỡ công chúng, chúng cho thấy những chiếc đồng hồ đắt tiền, tổng tố 11 chiếc, trị giá 687.000 Mỹ kim theo giá bán lẻ - gấp khoảng sáu lần mức lương hàng năm của Putin.

Chiếc Rossiya (trên), được nâng cấp vào năm 2005 và tốn 1,2 triệu Mỹ kim từ ngân sách nước Nga, bản báo cáo cho biết. Chiếc Petrel (dưới), là du thuyền có động cơ được đóng để chứa sáu người ở và 30 khách.
“Phong cách sống của ông,” các tác giả kết luận, “có thể so sánh với giới vua chúa vùng Vịnh Ba Tư hoặc một thủ lĩnh chính trị hào nhoáng.”
Bản báo cáo không chú trọng vào tài sản cá nhân của Putin, nhưng cho thấy rằng nó có thể không to lớn như nhiều người kết luận. Lý do vì sao ông “điên cuồng bám víu quyền lực,” bản báo cáo cho biết, là “môi trường sang trọng và giàu có mà ông đã quen thuộc, và rõ ràng không muốn từ bỏ chúng.”
Khi trả lời một thư phỏng vấn, văn phòng báo chí Kremlin nói rằng ông Dmitri S. Peskov, phát ngôn viên của Putin đang đi nghỉ phép và không thể trả lời về nội dung của bản báo cáo. Tuy nhiên, theo tường thuật của báo Kommersant, Peskov nói rằng các dinh thự, máy bay và xe là tài sản của chính phủ được tổng thống sử dụng hợp pháp.
Công bằng mà nói, việc Putin ưa thích những chiếc đồng hồ không hoàn toàn là ích kỷ: có hai lần được quay phim, ông đã tháo chiếc đồng hồ và đưa cho một người đứng xem. Những người được tặng, một cậu bé và một công nhân, đã nhận được những chiếc đồng hồ hiệu Blancpain mà Nemtsov nói rằng trị giá hơn 9.000 Mỹ kim mỗi chiếc.
Ít nhất là Putin chẳng bao giờ xin lỗi về việc hưởng thụ sự ràng buộc của chức vụ.
Nguồn: The New York Times
Hồ Gươm gửi hôm Thứ Bảy, 01/09/2012 
nguồn:http://danluan.org/node/14101
============================================

Bộ hồ sơ tố Putin “xa hoa như đế vương” xôn xao nước Nga  

(ThuVienBao.com) - Theo đó, ông chủ hiện thời của điện Kremlin bị "tố" đang sử dụng tới 58 máy bay, trực thăng, một bộ sưu tập đồng hồ trị giá 640.000 USD cùng 20 khu biệt thự, nghỉ dưỡng khắp đất nước.
Dư luận Nga đang xôn xao trước bộ hồ sơ cáo buộc của cựu phó Thủ tướng Boris Nemtsov, theo đó, Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin bị cho là đang được hưởng một cuộc sống xa hoa "chẳng khác nào đế vương".

Ông Putin được cho là sở hữu nhiều du thuyền, biệt thự và đồng hồ đắt tiền
Trong bộ tài liệu dài 32 trang tung lên mạng internet, ông Boris Nemtsov khẳng định, ông chủ hiện thời của điện Kremlin đang sử dụng tới 58 máy bay, trực thăng, một bộ sưu tập đồng hồ trị giá 640.000 USD cùng 20 khu biệt thự, nghỉ dưỡng khắp đất nước.
Hồ sơ khẳng định, chỉ tính riêng giá trị của 11 chiếc đồng hồ bạch kim đã lớn hơn gấp nhiều lần một năm lương của nhà lãnh đạo Nga Putin.
Ông Putin bị tố đang sử dụng chiếc máy bay phản lực Ilyushin trị giá 170 triệu USD với một phòng tắm dát vàng và một bồn cầu trị giá 80.000 USD.

Ông Boris Nemtsov trong một cuộc họp báo ở Moscow
Ngoài ra, tài liệu chỉ rõ, ông Putin được toàn quyền ở trong cung điện kiến trúc Italia giá 960 triệu USD ở Gelendzhik, bên bờ biển Đen, cùng chiếc du thuyền 40 triệu USD với đầy đủ tiện nghi gồm phòng tắm tạo sóng, thác nước nhân tạo, rạp chiếu phim. Một chiếc du thuyền khác dài 53m, có bể spa, thác nước và hầm rượu.
Thế nhưng, thứ được ví như "viên kim cương đích thực" của ông Putin lại là chiếc du thuyền năm tầng có bồn tắm massage, khu vực tổ chức tiệc ngoài trời, bể bơi lát đá cẩm thạch và nội thất gỗ cao cấp.
Thậm chí, ông Boris Nemtsov còn lớn tiếng chỉ trích: "Một trong những lý do chủ yếu khiến ông Vladimir Putin thiết tha quyền lực là vì ông ta đã quá quen sống trong giàu sang và xa hoa".
Tuy những thông tin trên đã lan tràn trên mạng internet song quần chúng Nga tỏ ra hết sức hoài nghi về tính xác thực của nó. Nguyên nhân là vì ông Nemtsov xưa nay vốn là đối thủ chính trị thường xuyên "khắc khẩu" với nhà lãnh đạo Putin.
Phản ứng sau vụ việc, phát ngôn viên văn phòng tổng thống – ông Dmitry Peskov nói: "Các thông tin về nơi ở và phương tiện đi lại dành cho tổng thống đều được công khai với người dân, không có chút giấu giếm nào. Ông Putin sử dụng những tài sản của nhà nước theo đúng quy định của pháp luật".
Ông Boris Nemtsov sinh ngày 9.9.1959, từng đảm nhiệm chức Phó Thủ tướng Nga từ năm 1997 – 1998.
Ông là người đồng sáng lập đảng Liên minh các Lực lượng Hữu khuynh, trở thành nhân vật chính trị đối lập với ông Vladimir Putin, và đóng vai trò trong các cuộc biểu tình chống Putin từ trước khi cuộc bầu cử tổng thống Nga diễn ra hồi đầu tháng Ba
(theo danviet)

nguồn:http://thuvienbao.com/forum/showthread.php?244704-Bo-ho-so-to-Putin-xa-hoa-nhu-de-vuong-xon-xao-nuoc-Nga&p=344984
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Chú ý: Nhấn vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
          Sẽ xóa những comment nói tục
          Thinhoi001

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001