Thứ Bảy, 16 tháng 3, 2013

Dân ta bị ép ký 
Nguyễn Chính Nghĩa (Danlambao) - Ngồi xem TV thấy có thông báo gia hạn Góp ý sửa đổi hiến pháp đến hết tháng 9/2013, mình cũng thấy mừng mừng. Vì có nhiều thời gian như vậy hy vọng hiến pháp cũng thay đổi được nhiều điều. Hôm nay đọc thông tin trên mạng mình lại thấy lo lo, không biết chiêu trò gì đây mà chính quyền TP HCM đã cho in sẵn những tờ phiếu mang tên Phiếu lấy ý kiến nhân dân TP HCM về dự thảo sửa đổi hiến pháp năm 1992 phát tới từng hộ dân.

Kể ra đỉnh "đỉnh cao trí tuệ" kỳ này cũng thong manh đấy chứ, kéo dài thời gian góp ý sửa đổi hiến pháp để thực hiên ý đồ gian manh của đảng. Mình có vài suy nghĩ xin được nêu ra sau đây xem có đúng ý đồ nham hiểm của đảng? 

Một là: Đảng đưa dân ta vào thế "BỊ KÝ hoặc ÉP KÝ. Tại sao vậy? xin thưa rằng: đảng hiểu rất rõ hoàn cảnh của đám dân đen chúng ta (thành phần chiếm đa số). "Đảng ta" hiểu như thế này: 

Trong thời buổi kinh tế khó khăn như hiện nay kiếm được việc làm đã khó, có công có việc rồi tụi nó cũng phải tất bật, lo làm kiếm miếng cơm manh áo thì giờ đâu mà dân đen nó đọc, nó phân tích, sửa đổi cả hàng trăm điều này nọ trong dự thảo HP của đảng mà ý kiến ý cò. Thôi thì ký đại "đồng ý" cho rồi khỏi mích lòng ông khu vực, ông khu phố. Còn thằng dân đen nào thắc mắc, ý kiến ý cò đi ngược lại chủ trương của đảng ta thì các đồng chí côn an của đảng ta sẽ quy chụp gia đình nó thuộc thành phần này nọ, đì cho nó sói trán, sống cũng khó mà chết cũng khó, ngoan cố có khi còn cho đi ủ tờ ai lo kinh tế gia đình cho nó, con cái ăn học v.v... và v.v... Chắc chắn bọn chúng phải sợ, phải ký lo gì đảng ta không kiếm đủ chữ (bị) ký. 

Các đồng chí (đồng chuột) thấy "đảng ta" phân tích tâm lý có đúng không! Các đồng chí phải biết rằng: "đảng ta" có trăm phương ngàn cách gian manh thủ đoạn để đối phó, bọn dân đen này chịu sao cho thấu, phen này ta buộc chúng phải ký, bị ký ha! ha! ha!... 

Hai là: Đảng "NỔ" (Pháo). 

Các đồng chí có thấy đảng ta thong manh giỏi tài bịp bợm? Ai bảo đảng là không dân chủ, dân chủ quá đi ấy chứ, đây không phải là trưng cầu dân ý sao? Dân ký quá bán thậm chí tới 99,99% đồng ý với dự thảo, với điều 4HP để đảng ta lãnh đạo đất nước và nhân dân đến muôn muôn ngàn đời đó sao. Chầng dầng ra đó, giấy trắng mực đen như "chí" đó thôi. Phen này mấy em "Thế lực thù địch" còn théc méc gì nữa không? cả mấy em đấu tranh dân chủ âm mưu lật đổ bọn anh nghe rõ chưa? Làm sao mấy chú em qua mặt được cái mưu mô cái xảo quyệt của bọn anh, còn khuya! Đó là những tinh hoa chắt lọc của đảng CS bọn anh đó. 

Các đồng chí có khoái chí không? Có chứ sao không! Thi tốt nghiệp phổ thông mà ngành giáo dục của đảng ta đào tạo còn đậu tới 99 phẩy mấy phần trăm huống hồ gì ba cái phần trăm "đồng ý" với dư thảo hiến pháp. Chuyện nhỏ! nằm trong bàn tay phù phép của đảng mình có đúng không các đồng chí (đồng chuột)... Quá đúng! quá đúng! tuyệt cú mèo! Hoan hô sự thong manh gian ác của đảng ta, hoan hô!... Đảng ta thống trị đời đời. Hoan hô! 

Ba là: Những uy nghĩ của dân. 

Mình cũng là một dân đen thuộc tầng lớp chiếm đa số trong đất nước khổ sở gần 70 năm không TỰ DO DÂN CHỦ này. Mình yêu quê hương, yêu đồng bào ruột thịt của mình nên mình nhìn thấy cái chiêu trò bẩn thỉu phi dân chủ của đảng làm mình buồn... nôn vào cái lấy ý kiến có một không hai, trơ trẻn vô liêm sỉ, lập đi lập lại những điều dối trá một cách bỉ ổi đúng với bản chất CS không bao giờ thay đổi "Chỉ có tiêu diệt chứ không thể sửa chữa" như lời của một vị TT nào đó. 

Mình tán thành ý kiến của Linh Mục Lê Ngọc Thanh của Dòng Chúa Cứu Thế đề nghị viết vào mục một là: Không đồng ý và mục hai là: Tôi đồng ý với bản kiến nghị của Hội Đồng Giám Mục VN, đề nghị Ban soạn thảo sửa lại cho đúng. Nếu giả như có bị cán cuốc cán cào chất vấn ta chỉ đơn giản trả lời: Tôi là một tín đồ công giáo nên tôi tin tưởng tuyệt đối vào các vị lãnh đạo tinh thần của tôi đó là bổn phận và trách nhiệm của một Ki Tô hữu cũng như đảng viên các ông tin vào đảng vậy thôi. 

Tương tự như trên các tôn giáo bạn cũng làm như vậy, chúng ta tránh được đối đầu trực tiếp với chính quyền, vì các vị lãnh đạo tôn giáo đã trực tiếp kiến nghị với nhà nước rồi, công khai góp ý sửa đổi HP rồi nên chúng ta không gì phải sợ, phải lo lắng cả. Cứ dựa vào kiến nghị của các vị lãnh đạo mà giả nhời giả nhẽ với họ (cán cào, cán cuốc). 

Những vị nào không tôn giáo xin trả lời rằng: Tôi lo làm ăn kiếm cơm nuôi vợ nuôi con, thật sự không có thời gian tham khảo về HP nên chẳng hiểu gì, mong quý vị thông cảm, vì cái gì tôi không biết thì không dám ký xin cho mình qua tua hẹn lần sau. Như thế họ cũng chẳng bắt bẻ được mình vì thật sự không biết làm sao ký, còn bằng không đợi tôi đọc hiểu rồi tôi ký. 

Điều hệ trọng: Rất mong quý vị đại diện cho các tôn giáo phổ biến rộng rãi đến các tín đồ để mọi người thấu hiểu ý đồ gian manh nham hiểm của đảng, sự lợi và hại của chữ ký để dân biết cách hành xử, đối phó với việc lấy ý kiến ý cò của đảng sắp tới đây (vì lòng nhiệt tình, mong quý chức tôn giáo bỏ qua cho sự mạo muội, cóc ngồi đáy giếng của mình). 

Trên đây là những góp ý chân thành của mình, một tiếng nói nhỏ nhoi hòa cùng muôn vàn tiếng nói đấu tranh đòi TỰ DO DÂN CHỦ. Quý vị nào đồng ý với mình thì OKE cùng mình thực hiện, còn quý vị nào không đồng ý với mình thì mong rằng chúng ta là những người cùng hội cùng thuyền, cùng chung mục đích mà bỏ qua cho những hạn hẹp khiếm khuyết của mình. Xin cảm ơn. 

Lời sau cùng: Mình nhận thấy rằng, hơn bao giờ hết ý nghĩa câu chuyện về "Người cha và Bó Đũa" rất cần thiết cho tất cả chúng ta hôm nay. 

Đôi lời mạo muội. Xin chân thành cảm ơn tất cả quý vị. 

nguồn:http://danlambaovn.blogspot.com/2013/03/dan-ta-bi-ep-ky.html#more
======================================================================
Chú ý: Nhấn vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
          Sẽ xóa những comment nói tục
          Thinhoi001

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001