Chủ Nhật, 24 tháng 3, 2013

Fair play 

Thảo dân 

Thuật ngữ này trong thể thao nhắc nhở những người tham gia hãy tôn vinh tinh thần thượng võ: chơi cho bình đẳng, chơi cho đàng hoàng. 

Chính quyền kêu gọi nhân dân đóng góp ý kiến cho Hiến pháp. Nhưng lâu nay, nhân dân không thấy ý kiến nào khác được công khai ngoài những ý kiến hệt như nhau của các “chuyên gia” của Đảng độc diễn trên VTV, báo Nhân Dân, … mạt sát những ý kiến bị gán cho đủ các tính từ “trái chiều”, “thù địch”, “phủ nhận ĐCS”… Nhân dân thì chẳng hề biết những ý kiến ấy “mặt ngang mũi dọc” thế nào mà các GS, TS Mác-Lê lên án ghế thế! Thật nực cười! Tuy nhiên, qua lời phản bác của các “chuyên gia”, nhân dân dần được biết cơ bản những ý kiến đóng góp ấy của “các phần tử chống đối” là gì rồi. 

Nếu Chính quyền thực sự có tinh thần cầu thị, hãy tổ chức một diễn đàn đàng hoàng trên chính phương tiện thông tin đại chúng gồm báo Nhân Dân, VTV và gần nghìn tờ báo và mời nhân dân đối thoại, thảo luận với các “chuyên gia” của Chính quyền về những vấn đề ĐCS đang muốn lấy ý kiến của họ. Tự thân những ý kiến trao đổi giữa nhân dân với các vị “chuyên gia” của Đảng sẽ làm ló rạng điều hay và sự thật. 

Rất tiếc, thay vì tổ chức đàng hoàng như vậy, Chính quyền cho những “chuyên gia” của mình độc diễn nhắc lại những điều đã cũ mèm và hùng hổ đe dọa những ai có ý kiến ngược với mình. Như vậy thì Chính quyền tổ chức lấy ý kiến của nhân dân làm gì? Hiến pháp cứ giữ nguyên như cũ cũng được, vì có nhiều điều được quy đinh trong Hiến pháp cũ có được thực hiện đâu. Kể cả điều 4 có thể quay lại như Hiến pháp 1980 cũng không sao. Liên Xô có kho vũ khí hạt nhân lớn nhất thế giới, có xe tăng tàu ngầm, có công an mật vụ KGB, có nhà tù, có GULAG, … thế mà đã bốc mả lâu rồi! 

Cách lấy ý kiến đóng góp cho Hiến pháp hiện nay là là cách nói chuyện theo kiểu chỉ có kẻ mạnh được nói, còn người được mời đối thoại thì bị dán băng dính vào miệng! Nếu tổ chức thảo luận đàng hoàng với nhân dân trên diễn đàn chính thức chỉ càng làm cho người dân thấy ĐCSVN thực sự mạnh. 

Chẳng lẽ đây là sự lặp lại kịch bản của phong trào “trăm hoa đua nở” của bác Mao? 

Cái cách đưa mấy vị GS, TS Mác-Lê lên diễn đàn độc diễn nhắc lại những điều đã cũ mèm trong sách mà các nước cố ‘XHCN anh em’ đã vứt bỏ không khác mấy kiểu vừa chơi, vừa bóp d… đối thủ. 

Trong thể thao, người ta bảo thế là chơi bẩn – foul play. 

Tác giả gửi cho QC
nguồn:http://quechoa.vn/2013/03/23/fair-play/
======================================================================
Chú ý: Nhấn vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
          Sẽ xóa những comment nói tục
          Thinhoi001

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001