Thứ Bảy, 9 tháng 3, 2013

Kami - Tư tưởng Hồ Chí Minh là "tư tưởng suy thoái" thì học làm gì thưa ông TBT Nguyễn Phú Trọng?

Kami
Về vấn đề trong chương trình Thời sự VTV1, 19h, ngày 25/2 có đưa phát biểu mang tính răn đe tại Vĩnh Phúc của TBT ĐCS Việt Nam Nguyễn Phú Trọng trong buổi làm việc với đảng bộ và chính quyền tỉnh Vĩnh phúc. Điều này đã làm tốn không ít giấy mực của truyền thông lề trái để phản bác luận điểm được coi là hồ đồ, chụp mũ và thiếu nghiêm túc của người đứng đầu đảng CSVN.
Cụ thể phát biểu tại Vĩnh Phúc của Tổng Bí thư đảng CSVN Nguyễn Phú Trọng như sau: “Vừa rồi đã có các luồng ý kiến cũng có thể quy vào được là suy thoái chính trị, tư tưởng, đạo đức … Xem ai có tư tưởng muốn bỏ Điều 4 Hiến pháp không, phủ nhận vai trò lãnh đạo của đảng không? Muốn đa nguyên đa đảng không? Có tam quyền phân lập không? Có phi chính trị hóa quân đội không? Người ta đang có những quan điểm như thế, đưa cả lên phương tiện thông tin đại chúng đấy. Thì như thế là suy thoái chứ còn gì..ì nữa! Cho nên các đồng chí quan tâm xử lý cái này.”
Suy thoái (tư tưởng) theo định nghĩa của Từ điển tiếng Việt - Viện Ngôn ngữ - Nhà xuất bản Từ điển Bách khoa năm 2010, trang 1121, cột 2 cho biết: Là động từ để chỉ (tư tưởng) ở tình trạng suy yếu và sút kém dần, có tính chất kéo dài. Có nghĩa là sự diễn biến của tư tưởng suy giảm từ mức cao xuống thấp dần theo sự biến đổi của thời gian, (nếu hình dung sự suy thoái bằng biểu đồ thì được thể hiện như hình bên - Xin nhấn mạnh là từ cao xuống thấp).
Phải thừa nhận, đối với lịch sử đảng CSVN trong thời gian 83 năm hoạt động và 68 năm ở vai trò đảng cầm quyền, thì đỉnh cao của tư tưởng của đảng CSVN là tư tưởng Hồ Chí Minh, người sáng lập, tổ chức và lãnh đạo đảng CSVN giành hết thắng lợi này đến thắng lợi khác. Do đó sự suy thoái tư tưởng trong đảng là sự giảm sút về chính trị, tư tưởng của các cán bộ đảng viên đảng CSVN từ năm 1945 đến nay nếu trái với tư tưởng của Hồ Chủ tịch.
Đúc kết trong các tài liệu học tập tư tưởng Hồ Chí Minh của tôi còn  lưu giữ do đảng CSVN ấn hành cho thấy một số quan điểm tư tưởng của Hồ Chủ tịch nổi bật như sau:
  1. Tôi chỉ có một đảng: Đảng Việt nam
  2. Chế độ ta là chế độ dân chủ, tư tưởng phải được tự do... Ðối với mọi vấn đề, mọi người tự do bày tỏ ý kiến của mình, góp phần tìm ra chân lý
  3. Dân chủ là làm sao cho dân mở miệng, đừng để cho dân sợ không dám mở miệng, nhưng điều đáng lo hơn nữa là khiến dân không thiết mở miệng...
  4. Kách mệnh rồi thì quyền giao cho dân chúng số nhiều, chớ để trong tay một bọn ít người. Thế mới khỏi hy sinh nhiều lần, thế dân chúng mới được hạnh phúc.
  5. Tất cả mọi người đều sinh ra có quyền bình đẳng. Tạo hoá cho họ những quyền không ai có thể xâm phạm được; trong những quyền ấy, có quyền được sống, quyền tự do và quyền mưu cầu hạnh phúc. (Trích bản Tuyên ngôn Độc Lập đọc ngày 2/9/1945)
  6. Trung với nước, hiếu với dân là bổn phận thiêng liêng, là mục đích của anh em, một trách nhiệm nặng nề nhưng cũng là vinh dự của người chiến sĩ trong đạo quân quốc gia đầu tiên của nước ta (“Hồ Chí Minh, 474 ngày độc lập đầu tiên” NXB Thanh Niên của Đỗ Hoàng Linh tr.145)
  7. Các cơ quan của Chính phủ từ toàn quốc cho đến các làng, đều là công bộc của dân, nghĩa là để gánh việc chung cho dân, chứ không phải để đè đầu dân... Dân chủ thì Chính phủ phải là đày tớ. Làm việc ngày nay không phải để thăng quan phát tài. Nếu Chính phủ làm hại dân thì dân có quyền đuổi Chính phủ.
  8. Bất kỳ ở địa vị nào, làm công tác gì, chúng ta đều làm đầy tớ của nhân dân – Cơm chúng ta ăn, áo chúng ta mặc, vật liệu chúng ta dùng đều là mồ hôi và nước mắt của nhân dân mà ra – Vì vậy, chúng ta phải đền bù xứng đáng cho nhân dân...
  9. Nhân dân có quyền đôn đốc và phê bình Chính phủ. Nếu chính phủ làm hại dân thì dân có quyền đuổi chính phủ. Từ Chủ tịch nước đến giao thông viên cũng vậy, nếu không làm được việc cho dân, thì dân không cần đến nữa.
  10. Một Đảng mà dấu diếm khuyết điểm của mình là một Đảng hỏng. Một Đảng có gan thừa nhận khuyết điểm của mình, vạch rõ, vì đâu mà có khuyết điểm đó, xét rõ hoàn cảnh sinh ra khuyết điểm đó, như thế mới là một Đảng tiến bộ, mạnh dạn, chắc chắn, chân chính...
  11. Nếu nước độc lập mà dân không hưởng hạnh phúc tự do, thì độc lập cũng chẳng có nghĩa lý gì!
Nếu ngược dòng thời gian xa hơn một chút, vào những năm chưa thành lập đảng Hồ Chủ tịch dưới cái tên Nguyễn Ái Quốc đã gứi các yêu cầu cho nhân dân An Nam bao gồm:
  1. Ân xá toàn diện cho những dân bản xứ vốn bị lên án vì những hoạt động chính trị
  2. Cải tổ nền công lý Ðông Dương bằng cách ban cho nhân dân bản xứ những bảo đảm về công lý như những người Âu Châu được hưởng, và xóa bỏ toàn bộ guồng máy tòa án đặc biệt vốn là những phương tiện để khủng bố và đàn áp những thành phần có trách nhiệm của nhân dân An Nam.
  3. Tự do báo chí và ngôn luận
  4. Tự do lập hội và hội họp
v.v .......

581932_10151435692953808_1828864955_n.jpg
Bút tích của Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Bỏ qua lỗi kiến thức của ông Nguyễn Phú Trọng - Nguyên Chủ tịch Hội đồng lý luận TW, khi không hiểu thế nào là sự thoái hóa tư tưởng và bản chất của nó. Điều mà một người tốt nghiệp cử nhân văn chương như ông lẽ ra cần phải thừa sức biết rõ. Nhưng khi đối chiều với những lời phát biểu của Hồ Chủ tịch lúc sinh thời mà đã được khái quát hóa trong hệ thống tư tưởng Hồ Chí Minh như đã dẫn ở trên, để đối chiếu với cái gọi là suy thoái tư tưởng như lời ông Nguyễn Phú Trọng khi coi những ai có tư tưởng "muốn bỏ Điều 4 Hiến pháp không, phủ nhận vai trò lãnh đạo của đảng không? Muốn đa nguyên đa đảng không? Có tam quyền phân lập không? Có phi chính trị hóa quân đội không?". Như thế thì tư tưởng Hồ Chí Minh - đỉnh cao của tư tưởng của đảng CSVN, là sợi chỉ đỏ xuyên suốt tư tưởng của một đảng cách mạng, lại là thứ tư tưởng thoái hóa phải không thưa ông Tổng Bí thư đảng CSVN Nguyễn Phú Trọng? Nếu thực sự tư tưởng Hồ Chí Minh là thoái hóa thì đảng CSVN tổ chức cho các cán bộ đảng viên và mọi tầng lớp nhân dân học để làm cái gì?
Đó là không kể, tôi xin nhắc lại ông Tổng Bí thư đảng cần phải nhớ,  khi còn ở vai trò Chủ tịch Quốc Hội bản thân ông Nguyễn Phú Trọng đã từng phát biểu trước Quốc hội rằng "Dân chủ là dân chủ thật chứ không phải hỏi cho có vẻ ta đây cũng hỏi ý kiến.". Nhắc lại như thế để ông và các đồng chí của ông trong bộ máy đảng và nhà nước biết, để rồi phải bỏ cái thói nói một đằng, làm một nẻo. Một mặt thì tỏ vẻ dân chủ ta đây trong việc lấy ý kiến Sửa đổi Hiến pháp. Nhưng trên thực tế thì ông lại yêu cầu "Cho nên các đồng chí quan tâm xử lý cái này."
Ở cương vị một công dân Việt nam, tôi xin thành thật khuyên ông nói gì phải nghĩ, và nên bỏ cái lối nói mà không chỉ người nghe không hiểu mà ngay cả người nói cũng không biết là mình đang nói cái gì của mấy ông chính trị gia thuộc loại ăn hại. Thương nước, thương dân thì tôi khuyên ông nên xin nghỉ để cho nhân dân đỡ phải bực mình thưa ông Tổng Bí thư.
Ngày 07 tháng 3 năm 2013
© Kami

Admin gửi hôm Thứ Năm, 07/03/2013          

nguồn:http://danluan.org/tin-tuc/20130307/kami-tu-tuong-ho-chi-minh-la-tu-tuong-suy-thoai-thi-hoc-lam-gi-thua-ong-tbt-nguyen
======================================================================
Chú ý: Nhấn vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
          Sẽ xóa những comment nói tục
          Thinhoi001

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001