Thứ Bảy, 9 tháng 3, 2013

Người Buôn Gió - Bi hài chuyện phản bác ý kiến đóng góp trái chiều

Người Buôn Gió
Báo Nhân Dân ngày 5/3/2013 thực sự đã làm cái gọi là "Cuộc đấu tranh phản bác luận điệu sai trái" trong việc tiếp nhận ý kiếp đóng góp sửa đổi hiến pháp trở thành một trò đầy đủ bi ai, hỷ nộ. Đẩy tính kịch nên thành cao trào khi cho một cựu chiến binh có tên là Vũ Tiến Anh lên báo giở trò khóc lóc ơn nghĩa, tình xưa.
Trái với báo QĐND tung ra những bóng ma thế lực thù địch, cơ hội chính trị, âm mưu luận điệu chống phá, để từ đó gào hét đòi hỏi phải trừng trị, phải cảnh giác, phải này nọ. Trước kia báo QĐND không có mục đấu tranh nội bộ hay bảo vệ tư tưởng, bảo vệ chính trị nội bộ kiểu này. Nhưng từ khi TC2 Bộ Quốc Phòng dịch và phát hành những cuốn sách tài liệu chống diễn biến hoà bình do Trung Quốc xuất bản, báo QĐND có thêm trương mục chống diễn biến hoà bình, và dường như những cây viết quân đội này hăng say với đấu tranh bảo vệ chính trị, tư tưởng nội bộ hơn là quan tâm đến vấn đề khác mà đúng ra đó mới là chuyên môn, nhiệm vụ của họ.
Các cây viết của QĐND tiếp thu và phát lại những gì ngày hôm nay theo một tư tưởng y hệt trong những cuốn sách mà TC2 đã dịch từ sách TQ cách đây ngót gần 20 năm. Một sự sao chép cũ mòn không có gì là khó thấy nếu ai đã xem những luận điệu trong các cuốn sách đó và những bài viết trên báo QĐND ngày hôm nay.
Nếu họ liên tục sao chép lại những lý luận từ bên TQ một cách máy móc như vậy, thì chuyện ngày hôm nay họ viết những bài như vậy không có gì là lạ.
Nhưng cái thật lạ lùng, dường như họ chỉ sao chép những gì bảo thủ, xơ cứng thiên về cao giọng đe doạ của TQ, chứ không sao chép hoàn toàn lý luận, tư tưởng của TQ. Phải chăng đây là cái gọi mỹ miều "tiếp thu có chọn lọc".
Xin xem những trang viết dưới đây.

225493_495955020462796_1490067586_n.jpg


665_495955147129450_1226219515_n.jpg

Đây là nhận định tương đối mới của những nhà lý luận tư tưởng Trung Quốc, được công khai ở Trung Quốc trên báo chí,in sách vở. Đồng thời cũng được TTXVN dịch ra làm tài liệu cho các đảng viên tham khảo.
Tôi không tin những người viết trên báo QĐND không đọc tài liệu này, thậm chí họ còn đọc trước cả tôi vì họ có nhiều điều kiện. Nhưng họ đọc rồi và vẫn viết những bài viết như ngày hôm nay thì quả thật bi hài cho nền lý luận Việt Nam. Một nền lý luận khôn vặt chỉ sao chép nguyên xi những gì cần thiết phục vụ lợi ích tức thời bản thân mình. Thậm chí dùng kiểu nhặt nhạnh lựa chọn những lý luận cũ rích của ông thầy TQ thấy chưa xong thì giở bài khóc lóc đánh vào tình cảm. Một người cựu chiến binh, cả gia đình là cựu chiến binh. Đáng phải nhìn nhận dũng cảm vào thực tiễn, như kẻ dám chơi, dám chịu thực cảnh đang diễn ra, thể hiện bản lĩnh của mình. Đằng này Vũ Tiến Anh được báo ND đẩy lên diễn một màn khóc lóc, lại lôi hình tượng HCM ra để bao biện. Rồi đến nước mắt,  đến ngã xuống, đến hy sinh... lại một trò xưa cũ để xuê xoa lòng người.
Nhưng sự bi hài chưa dừng ở đó, vào vai diễn một cách thái quá có lẽ do sân khấu quá lớn mà một diễn viên không tên tuổi được đẩy lên. Vũ Tiến Anh trong bài viết của mình không biết vì cao hứng hay vô tình đã vẽ ra một Hồ Chí Minh hoàn toàn mới lạ chưa từng thấy trong hàng trăm nghìn cuốn sách, tư liệu của hàng nghìn tác giả viết về HCM từ xưa đến nay.
Như "HCM dặn anh em phải thật thà... làm gương cho lớp sau" rồi lại có đoạn vì tình hình Đảng rút vào hoạt động bí mật vì trên danh nghĩa tuyên bố giải tán, lý do đó bác Hồ phải nói "quân đội ra trung với nước, hiếu với dân" rồi "khi vai trò lãnh đạo của Đảng đã được khẳng định công khai", bác Hồ nói - quân đội ta trung với Đảng, hiếu với Dân.
Trời hỡi, Vũ Tiến Anh định lấy HCM ra minh hoạ cho mục đích của mình hay còn ý đồ gì đây mà vẽ hình tượng lãnh tụ vĩ đại của nhân dân Việt Nam như vậy. Vì lúc đó giả vờ giải tán vào bí mật phải thế nầy nên nói thế, sau này khi đã khẳng định vị trí rồi thì nói khác, cái khác đấy mới là đúng nhất. Lẽ nào mai kia có người khi cần lại nói vì lúc đó như vậy nên HCM nói thế, thực ra là sau này Người nói ở chỗ kia là quân đội ta Trung với Nước, Hiếu với Dân mới là chính xác tư tưởng của Người.
Kể lể kiểu Vũ Tiến Anh như thế để phục vụ mục đích lập trường là "quân đội trung với Đảng là đúng tư tưởng HCM". Nhưng thử hỏi người đọc có hiểu thế nào cho đúng về hình tượng lãnh tụ khi mà câu nói chả biết lúc nào là Người nói thật, nói chính xác?
Không cần đứng trên khía cạnh đối tượng mà Vũ Tiến Anh đang gọi là những kẻ có luận điệu sai trái. Bài viết này của Vũ Tiến Anh chắc chắn sẽ làm cho những cây lý luận gạo cội, đồng đội chiến tuyến của ông ta cũng phải giật mình vì những sơ hở không thể chấp nhận nổi. Chả thế mà dân gian ta có câu: "yêu nhau như thế bằng mười hại nhau".
Nhưng thôi đó là chuyện của các đồng chí ông Vũ Tiến Anh. Dù sao trên cương vị người dân tôi cũng cám ơn ông một diễn viên không biết vì quá tồi hay quá xuất sắc đã làm vở kịch này có thêm nhiều bi hài, xúc cảm cho người xem nhất là một hình tượng mới, góc nhìn mới của ông về lãnh tụ HCM. Cũng không quên cám ơn các báo, đài đã nỗ lực liên tiếp đưa nhiều vai diễn như ông Vũ Tiến Anh trong những ngày qua để mang lại cho người xem nhiều mầu sắc.
Ai nói chế độ CNXH là không vui, cứ thế này bảo sao người dân chúng ta không vui vẻ mà cho mình hạnh phúc thứ nhì thế giới cơ chứ.?
Admin gửi hôm Thứ Năm, 07/03/2013          
nguồn:http://danluan.org/tin-tuc/20130307/nguoi-buon-gio-bi-hai-chuyen-phan-bac-y-kien-dong-gop-trai-chieu
======================================================================
Chú ý: Nhấn vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
          Sẽ xóa những comment nói tục
          Thinhoi001

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001