Thứ Bảy, 16 tháng 3, 2013

Đồng chí X số đỏ 
Viễn Khách (Danlambao) - Cách đây vài tháng khi ông Nguyễn Bá Thanh, bí thư thành ủy Đà Nẵng, được đề cử lên làm trưởng ban Nội chính Trung ương thì có một số người đã hy vọng ông sẽ là một Bao Công diệt trừ quốc nạn tham nhũng nhức nhối bao nhiêu năm qua. Nhưng đến nay đã gần 2 tháng mà vẫn im ru, không thấy ông "hốt ngay, hốt liền" như lời ông đã chém (gió) lúc trước. Hay là tại cái vụ thanh tra chính phủ ở Đà Nẵng, chiêu đánh phủ đầu của đồng chí X làm ông Thanh chùn chân?

Thật ra cái chiêu phủ đầu của đồng chí X cùng ảnh hưởng phần nào đến ông Thanh, nhưng không phải vì vậy mà làm ông Thanh ngưng hoạt động, hổng dám đụng chạm đến bè phái của X. Với dàn nhân sự hơn 100 người, dưới sự hậu thuẫn của ông Bí và với trọng trách của BCT giao phó, thì cũng thấy phần nào sự "quyết tâm" diệt trừ sâu bọ của BCT. Hơn nữa ông Thanh cũng đã biết trước chuyện đụng tới tham nhũng thì có thể bị cắn trả, nhất là đối với những quan to mặt bự thì trò đánh trả chắc là có thể xảy ra, nên chiêu đánh phủ đầu của X cũng không có gì là lạ. 

Vậy thì lý do gì mà ông Thanh vẫn án binh bất động? Không ra tay "hốt" vài đàn em của X, chắc chắn X sẽ bị lung lay vì bị cô lập và dồn vào thế bí? Tuy nhiên chuyện đời đôi khi cũng phải nói vận số. Đồng chí X nhà ta phải công nhận ngoài những thủ đoạn chính trị, bè phái, mua chuộc, X còn được có số đỏ, nên đường hoạn lộ thênh thang thuận lợi, gặp dữ củng hóa lành, tai họa gì cũng qua khỏi. 

Quay lại từ nhiệm kỳ đầu, khi X mới lên thì có nhiều báo chí ca ngợi X la người cấp tiến, cởi mở, thậm chí có báo còn dám đem so sánh ông y tá trường làng nầy ngang với thủ tướng Tony Blair của nước Anh. Nhưng chỉ 2 năm sau thì lòi mặt heo, đuôi chuột - một y tá quèn lam sao điều hành kinh tế cho cả một đất nước. Đến năm 2008 thì kinh tế VN bước vào cơn khủng hoảng, suy thoái trầm trọng, lạm phát đến mức độ cảnh báo, thị trường chứng khoán tuột dốc thê thảm, thị trường nhà đất xì hơi, đời sống dân chúng khốn đốn, không loại trừ khả năng VN phải vay thêm nợ ngân hàng thế giới. Cùng lúc đó với sự đang muốn vùng lên của TBT Nông Đức Mạnh để tỏa sáng sau 2 năm bị lu mờ vì X, nên có nhiều tiên đoán có thể X sẽ bị văng khỏi chức vụ, điển hình là bài báo đăng ngày 28-05-08 của tờ Straits Times Singapore có bài viết với nhan đề: "Down and Out". Nội dung bài viết là nói về sự khủng hoảng kinh tế của VN, và nhận định là có khả năng X sẽ bị Out. Nhưng rồi với tài năng (đúng hơn là thủ đoạn) X cũng lèo lái vượt qua (không phải vượt qua suy thoái kinh tế mà vượt qua tai nạn bản thân) và X càng tỏa sáng hơn ở nhiệm kỳ 2, tha hồ hốt bạc với một dàn em út hùng hậu. 

Gần đây khi nhiều chuyện tham nhũng động trời bị phanh phui, trước khi hội nghị 6 nhóm họp, cũng có rất nhiều tiên đoán lẫn mong đợi X sẽ bị kỷ luật, vì lần nầy ngoài chuyện bất tài còn thêm những tội tham nhũng nghiêm trọng đến mức độ làm nghèo cả dân tộc như bà nghệ sĩ Kim Chi đã nói. Tuy nhiên, kết quả không như người ta mong đợi. X vẫn thoát lưới. Chỉ có khác là lần nầy thì mất hết uy tín, tay chân đang bi chặt từ từ, từ chuyện bắt Dương Chí Dũng cho đến việc tướng Hưởng về vườn, rồi tới chuyện công bố 4 tội danh bầu Kiên, cho thấy X đang bị lâm nguy. Vậy thì chuyện gì sẽ xảy ra cho X trong kỳ họp giữa kỳ sắp tới, và chuyện Nguyễn Bá Thanh làm trưởng ban Nội chính, chắc chắn X sẽ gặp nhiều khó khăn, dù có thoát tội chết nhưng tội sống chắc khó tha. 

Nhưng như đã nói ở trên X có số đỏ, giữa lúc lâm nguy, thì may mắn lại tới. Đó là gần đây do vụ góp ý thay đổi hiến pháp làm cả đảng CSVN toát mồ hôi vì những đòi hỏi hủy bỏ điều 4 hiến pháp. Rồi tới vụ nhà báo Nguyễn Đắc Kiên gióng lên tiếng chuông làm nức lòng những người yêu nước, cả chục ngàn chữ ký ủng hộ. Chuyện thứ ba là Đại sứ Mỹ đã cùng phu nhân của tổng thống Obama vinh danh nhà đấu tranh dân chủ Tạ Phong Tần, cộng với chuyện blogger Huỳnh Ngọc Chênh và Nguyễn Hoàng Vy cũng được bình chọn và vinh danh, càng làm phấn khởi cho người tranh đấu đòi dân chủ, gây những lúng túng và bất an cho đảng CSVN. Vì thế cho nên Trung Quốc đã cố vấn cho VN (như đã từng cố vấn cho VN và những nước chư hầu) về cách trấn áp những người chống đối, theo kinh nghiệm của TQ đã áp dụng ở Thiên An Môn, là ủi thẳng xe tăng vào người biểu tình. Vì vậy để chuẩn bị cho những tình hình xấu có thể xảy ra, Bộ Công an đã đề nghị cho bắn thẳng vào người chống đối như TQ lái thiết giáp đâm thẳng vào người biểu tình, và phần nhiều luật nầy sẽ được thông qua, và chính vì những nguyên nhân nầy mà các phe phái chính trị nội bộ tạm ngưng không làm lớn chuyện, sợ gây bất lợi cho đảng. Và dĩ nhiên sẽ làm phong trào tranh đấu dân chủ có lợi thế hơn, cho nên các đồng chí quyết định chỉ nên: "kiểm điểm bản thân", "rút kinh nghiệm", "khắc phục hậu quả" chung chung. 

Đúng ra thì chuyện tham nhũng ở chế độ CS là những chuyện "thường ngày ở Huyện" mà, đâu có gì to tát! Đảng viên nào mà không tham nhũng! Từ một cảnh sát giao thông đứng ngoài đường đến cấp BCT, chức càng cao thì tham nhũng càng nhiều, cho nên nếu X có tham nhũng cỡ nào đi nữa cũng không có gì là la. Hơn nữa các đảng viên thường nói câu: "Hồ chủ tịch sống mãi trong sự nghiệp chúng ta", vì thế nếu sự nghiệp chúng ta không trù phú, không nhà cao cửa rộng thi làm sao Hồ chủ tịch sống được thoải mái, hổng lẻ để đảng viên bị phá sản thì Hồ chủ tịch ra đường ở à? Nên nói cho cùng X có tham ô cỡ nào thì cũng là làm theo huấn thị của đảng mà thôi. Vì vậy cho nên tới đây dù cho có bao nhiêu kỳ họp đi nữa X cũng sẽ tai qua nạn khỏi hết. Đừng ai trông chờ gì cho uổng công, mỏi cổ! 
15-03-2013

nguồn:http://danlambaovn.blogspot.com/2013/03/ong-chi-x-so-o.html#more
======================================================================
Chú ý: Nhấn vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
          Sẽ xóa những comment nói tục
          Thinhoi001

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001