Thứ Sáu, 20 tháng 12, 2013

GÁI VIỆT NAM DÙNG CHỒNG VIỆT NAM.

GÁI VIỆT NAM DÙNG CHỒNG VIỆT NAM. 

Friday, December 20, 2013

Mình nghĩ ra thế đấy, mắc chi không phát động "Gái Việt Nam dùng chồng Việt Nam"?
Vì răng a?Vì người ta có vẻ bắt đầu đua đòi theo phong trào: NGƯỜI VIỆT NAM DÙNG HÀNG VIỆT NAM- Đây là phong trào hay và nên.
Nhưng không có nghĩ là đua theo.
Rồi cái gì cũng thế.
Ví như Bộ y tế mới phát động: Người Việt dùng thuốc Việt, nghe ra không ổn. Thuốc chữa bệnh về mặt nào đó cũng là hàng hóa, nhưng nó là thuốc, là khoa học, là một dạng hàng hóa đặc biệt, nếu thuốc Việt cùng loại không tốt bằng thuốc nước ngoài cùng loại, mắc chi phải mua thuốc Việt? Cái chính là khả năng trị bệnh, mà riêng điều này thì chắc chắn nhiều loại thuốc của nhiều loại bệnh chắc chắc Việt không thể so với nước ngoài.
Và người Việt mua thuốc Việt hay thuốc ngoại nó lệ thuộc vào toa thuốc của bác sĩ, chứ không phải do chính người mua, không phải tự mua, tự chọn như vào siêu thị mua hàng.
Ai nghĩ ra cái phong trào này mình nghĩ không ổn.
Cũng như Bộ trưởng Y tế sau khi phát biểu rằng hãy coi bệnh nhân là thượng đế thì lại nói tiếp câu nữa, hãy thương bệnh nhân, càng phải thương bệnh nhận có thẻ bảo hiểm y tế vì họ là người nghèo, ui, thế Bộ trưởng, quan chức có thẻ bảo hiểm y tế cũng thuộc đối tượng người nghèo a? Phải thương a? Với đội ngũ cán bộ y tế, bệnh nhân là bệnh nhân, sao thương mà còn phải phân biệt? Bệnh nhân không cần ai thương hại họ, không, người ta cần anh có trách nhiệm, có tấm lòng, thế thôi.
Sau phong trào này khéo ngành khác lại phát động: Người Việt Nam dùng ti vi Việt Nam, Người Việt Nam dùng cơm Việt Nam, Người Việt Nam dùng công ty Việt Nam, đại khái thế, nhỉ?
nguồn:http://cuvinhkhoailang.blogspot.com/2013/12/gai-viet-nam-dung-chong-viet-nam.html
======================================================================

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001