Thứ Ba, 31 tháng 12, 2013

Phim coi đón giao thừa: New Year’s Eve - Sherlock Holmes: A Game of Shadows - Alvin and the Chipmunks

Phim coi đón giao thừa: New Year’s Eve - Sherlock Holmes: A Game of Shadows - Alvin and the Chipmunks 



Hoàng Nhất Phương
1. "New Year’s Eve"

Let the count down begin - Hãy bắt đầu đếm ngược để đón chào giao thừa với cư dân thành phố Nữu Ước, những người phải đương đầu với từng khó khăn riêng trong đời sống, mà vẫn không đánh mất sự vui vẻ dí dỏm khi chuẩn bị đón mừng năm mới. Như Claire Morgan (HilarySwank) cùng với sự giúp đỡ của Brandon (Chris “Ludacris” Bridges) chuẩn bị thả bóng bay tại Times Square Alliance, để bảo đảm việc tổ chức đón giao thừa sẽ diễn ra thật bình an và tốt đẹp. Trong khi đó cô thư ký nhu mì Ingrid (Michelle Pfeiffer) gặp nhiều sự cố vì công việc, hứa tặng anh chàng đưa tin bằng xe đạp là Paul (Zac Efron) những tấm vé tham dự Afren Records Masquerade Ball, nếu anh giúp cô hoàn tất mọi sự trước nửa đêm. Kim (Sarah Jessica Parker) cáu kỉnh vì cô con gái tuổi teen Hailey(Abigail Breslin). Ca sĩ Elise (Lea Michele) vô tình bị kẹt thang máy với anh chàng vẽ truyện tranh lập dị Randy (Ashton Kutcher), người rất ghét đêm giao thừa, vì từng bị bạn gái bỏ rơi đúng vào thời điểm này. Tại bệnh viện, Stan Harris(Robert De Niro), người đàn ông bị ung thư giai đoạn cuối, muốn được nhìn bóng bay lần chót; trong khi đó cặp vợ chồng Griffin-Tess (Seth Meyers-Jessica Biel) náo nức chờ đón đứa con đầu tiên. Họ thi đua sinh con đúng ngày đầu năm mới với vợ chồng James-Grace (Til Schweiger- Sarah Paulson). Không khí bận rộn, náo nhiệt, hài hước gia tăng khi quả cầu bông giấy bị mắc kẹt.
"New Year’s Eve" quy tụ rất nhiều tên tuổi đình đám, nhằm chuyển giao thông điệp về một ngày cuối năm bận rộn, về dự tính và hy vọng của mỗi một thường dân, khi tống cựu nghinh tân, tiễn năm cũ đón năm mới. Tuy cũng có chuyện tình lãng mạn, cũng có nụ cười dí dỏm, cũng có phiền muộnđời thường, nhưng đạo diễn Garry Marshall và ê-kíp tài tử hùng hậu của ôngkhông thể biến "New Year’s Eve" thành nguồn gió mới hấp dẫn sinh động như bộphim "Valentine’s Day" nổi tiếng năm 2010. Cho dẫu là như vậy, hình ảnh rực rỡ huy hoàng của Nữu Ước trong đêm giao thừa, nụ cười nhẹ nhàng hài hước bàng bạc của mỗi một cảnh đời có trong kịch bản, đủ giúp "New Year’s Eve" đem lại sự thư giãn cho khán giả sau khi xem.

2. "Sherlock Holmes: A Game of Shadows"



Câu chuyện bắt đầu khi thanh tra Lestrade(Eddie Marsan) kết luận rằng hoàng tử Áo chết vì tự sát. Nhưng thám tử SherlockHomes cho rằng: Cái chết bí ẩn của ông hoàng nước Áo có liên quan đến giáo sư Moriarty (Jared Harris), một tay giết người tinh vi, hiểm độc. Tại văn phòng quen thuộc số 221B đường Baker ở khu phố cổ kính Luân Đôn, Sherlock Holmes (Robert Downey, Jr.) và bác sĩ John Watson(Jude Law) cặp bài trùng của hàng loạt câu truyện trinh thám gay cấn, hồi hộp, đầy máu me, cùng nhau tìm hiểu những nghi vấn bao quanh cuộc đời của Moriarty. Holmes điều tra một loạt giết người, các cuộc tấn công khủng bố, mua bán trong thương nghiệp..v.v…, mà theo anh, Moriarty có dính dáng đến. Holmes gặp Sim (Noomi Rapace) -cô gái gíp-si (gypsy)- người biết rất nhiều bí ẩn trong cái chết của hoàng tử Áo, nhưng anh chưa kịp hỏi điều gì, Sim đã bỏ trốn. Sau đó, trong tiệc cưới của Watson và Mary (Kelly Reilly), lần đầu tiên Homes chạmtrán Moriarty; tay giáo sư hắc ám này cho biết đã thủ tiêu Adler (Rachel McAdams), đe dọa sẽ giết vợ chồng Watson-Mary, nếu Holmes cứ can thiệp vào công việc của ông ta. Việc điều tra càng lúc càng trở nên nguy hiểm đã dẫn đưa Holmes, Watson và Sim đi từ Anh sang Pháp, Đức và Thụy Sĩ. Nhưng Moriarty xảo quyệt luôn đi trước một bước, luôn giăng những cái bẫy chết người để chào đón ê-kíp của thám tử SherlockHolmes.
Kịch bản "Sherlock Holmes: A Games ofShadows" do Kieran Mulroney và Michele Mulroney viết, dựa trên tác phẩm "Sherlock Holmes" của Sir ArthurConan Doyle, Guy Ritchie đạo diễn, Robert Downey, Jr. và Jude Law đóng vaichính; cùng với Jared Harris, Kelly Reilly, Stephen Fry.v.v..., và sự góp mặt đặc biệt của nữ tài tử Thụy Điển nổi tiếng Noomi Rapace, người thành công xuất sắc khi đóng "The Girl with the Dragon Tattoo," bộ phim gốc do Thụy Điển phát hành. Xem "Sherlock Holmes: A Games of Shadows," một lần nữa khán giả được nhìn thấy thám tử Holmes tả xung hữu đột với những màn đánh đấm nghẹt thở, vànhững lần thoát chết trong đường tơ kẽ tóc, khi cùng Walson đi tìm sự thật, bắt kẻ ác, đem lại công lý cho những người bị hại. Phim hiện đang được trình chiếu, đang chiếm giải quán quân tại các phòng vé.

3. "Alvin and the Chipmunks: Chipwrecked"

Lần đầu tiên xuất hiện năm 2007, những chàng-nàng sóc chuột đáng yêu đã chinh phục khán giả bằng câuchuyện về gia đình, về tình bạn được kể với ngôn ngữ vui nhộn, ngây ngô, đầy tình cảm. Nhạc chủ đề của phim đã trở thành những ca khúc thịnh hành, được các ca sĩ hàng đầu trên thế giới trình bày. Trở lại màn ảnh kỳ này, các chàng sóc chuột Alvin, Simon, Theodore và các nàng Chipettes đi chơi trên du thuyền, cho đến khi bị lạc vào hòn đảo lạ. Mặc kệ chủ nhân Dave Seville cuống cuồng đi tìm, chúng múa hát, quậy phá tưng bừng. Cho đến khi gào khản cổ hông thấy ai cứu giúp, chúng mới uiuiuiui …quýnh quáng tìm mọi cách để trở về. Thật tình cờ, chúng khám phá ra hòn đảo không hề hoang vắng. Chúng đã tự phiêu lưu thám hiểm, tự làm quen với cô gái xa lạ, trước khi Dave tìm thấy chúng.
Đối với các nhi đồng và với cả người lớn, khuôn mặt dễ thương, tính khí con nít của sóc chuột, giai điệu tuyệt vời của các bài hát, đủ để "Alvin and the Chipmunks: Chipwrecked" trở thành phim hot. Ai cũng ngất ngây khi nghe "Party Rock Anthem, Bad Romance, Trouble, Whip My Hair, Vacation, We Have Arrived, Say Her"....v.v…Bộ phim phiêu du hài hước này do hãng phim 20th Century Fox phát hành, Mike Mitchell đạo diễn, với sự tham gia của các tài tử Jason Lee, David Cross,Andy Buckley, Jenny Slate, và các tài tử lồng tiếng Justin Long, Matthew GrayGubber, Jesse McCartney, Christina Applegate, Anna Faris, Amy Poehler, AlanTudyk. Nếu xem "Alvin and the Chipmunks: Chipwrecked," nhất định bạn sẽ cười bể bụng, và sẽ có những ngày cuối năm hết sức vui vẻ.
Hoàng Nhất Phương
3:06am Thứ Năm ngày 22 tháng 12 năm 2011
Hồ Gươm gửi hôm Thứ Ba, 31/12/2013          
nguồn:https://danluan.org/tin-tuc/20131231/phim-coi-don-giao-thua-new-years-eve-sherlock-holmes-a-game-of-shadows-alvin-and
=======================================================================

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001