Thứ Ba, 31 tháng 12, 2013

Bình Nhưỡng hành quyết nhiều quan chức cùng với Jang Song Thaek

Bình Nhưỡng hành quyết nhiều quan chức cùng với Jang Song Thaek 



|
Nhiều nguồn tin từ báo chí cũng như quan chức Hàn Quốc hôm nay 30/12/2013, khẳng định, ngoài ông chú rể đỡ đầu của Kim Jong Un, bị hành quyết hôm 12/12/2013 , còn có nhiều quan chức thân cận khác cũng cùng chung số phận với ông Jang Song Thaek.

Ông Jang Song-Thaek bị lính áp giải ra trước toà án quân sự 12/12/2013 - REUTERS /Yonhap
Ông Jang Song-Thaek bị lính áp giải ra trước toà án quân sự 12/12/2013 – REUTERS /Yonhap
Nhật báo Hàn Quốc Chosun Ilbo hôm nay 30/12/2013 đưa tin cụ thể có hai quan chức cao cấp của đảng, hai thành viên chính phủ và hai sĩ quan cao cấp của quân đội và một giám đốc công ty đã bị hành quyết cùng với Jang Song Thaek.
Theo tờ báo thì vụ hành quyết diễn ra trong tòa nhà của Ủy ban Quốc phòng có sự chứng kiến của nhiều lãnh đạo đảng. Cách đây ít ngày, lãnh đạo tình báo Hàn Quốc cũng cho biết có hai cộng sự của ông Jang đã bị hành quyết.
Trong khi đó, có tin nói Bình Nhưỡng đã cho triệu hội một số đại diện ngoại giao và thương mại về nước. Bộ trưởng Thống nhất Hàng Quốc Ryoo Kihl Jae khẳng định có nhiều dấu hiệu cho thấy những cán bộ bị gọi về nước liên quan đến vụ ông Jang và họ sẽ bị thanh trừng.
Hãng tin Yonhap, đưa tin đại sứ Bắc Triều Tiên tại Thụy Điển Pak Kwang Chol và vợ đã bị triệu hồi về Bình Nhưỡng hôm thứ Bảy vừa qua. Hãng tin Hàn Quốc dẫn nguồn tin từ một nhà ngoại giao tại Trung Quốc cho biết đã trông thấy ông Pak đã bị các nhân viên an ninh áp giải ở sân bay Bắc Kinh.
Cũng theo Yonhap, cách đây ít ngày, người cháu trai của ông Jang là Jang Yong-Chol, đang làm đại sứ tại Malaysia cũng bị gọi về nước.
Từ sau vụ hành quyết ông Jang Song Thaek, nhiều câu hỏi xung quanh nội tình chính trường của đất nước Bắc Triều Triều Tiên đã được đặt ra mà vẫn chưa có cách giải thích nào khả tín, có cơ sở.
Anh Vũ (RFI)
nguồn:http://www.danchimviet.info/archives/82637/binh-nhuong-hanh-quyet-nhieu-quan-chuc-cung-voi-jang-song-thaek/2013/12
=======================================================================

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001