Chủ Nhật, 29 tháng 12, 2013

Các quan chức ở Đơn Dương - Lâm Đồng thu nhập và giàu lên từ đâu?

Các quan chức ở Đơn Dương - Lâm Đồng thu nhập và giàu lên từ đâu? 

Song Toàn Văn Võ (Danlambao) - Chính là từ việc bán các vị trí béo bở và thâu tóm quyền lực để trục lợi làm giàu, bất chấp nhân tình thế thái. 

Nếu như I-raq thời Saddam Hussein chưa bị Hoa Kỳ tiêu diệt, họ cho rằng có một liên minh ma quỷ giữa I-ran, I-raq và Bắc Triều Tiên thì hiện nay cũng đang có một liên minh ma quỷ tay ba ở Đơn Dương giữa Trần Văn Thảo, trưởng phòng giáo dục cùng với Lê Quang Đạo, giám đốc bệnh viện huyện và Huỳnh Như Tuấn, giám đốc trung tâm quản lý khai thác công trình công cộng. Bộ ba này đang tìm mọi cách vỗ béo các quan chức đầu sỏ của huyện, làm cho các ngài mờ mắt vì tiền, lờ đi mọi chuyện để chúng dễ bề thao túng và kiếm ăn.

Hãy cùng điểm qua “thành tích” của từng tên để thấy rõ điều đó: 

Trần Văn Thảo
Trần Văn Thảo sau vụ tham nhũng tiền tỷ cách đây mấy năm, có lúc tưởng như đã bị hạ bệ, nhưng rồi nhờ tích cực vỗ béo cho các quan thầy nên vẫn được tiếp tục tại vị để trả ơn cứu rỗi. 

Nhiều người so sánh việc Thảo được gia hạn thời gian tại vị đối lập với thời gian chịu án của một tù nhân ở chỗ: nếu tù nhân cải tạo tốt thì được rút ngắn thời gian bóc lịch, còn kẻ này thì nhờ thành tích tham nhũng và luồn cúi nên lại được gia hạn thêm để tiếp tục đục khoét. 

Kẻ thứ hai là Lê Quang Đạo, một tên đồ tể đã làm thịt không biết bao nhiêu là bệnh nhân chưa đến số phải chết, nhưng dưới sự lãnh đạo của của giám đốc bệnh viện, họ đã phải cắt hộ khẩu, chuyển về thế giới bên kia.

Lê Quang Đạo
Có những phụ nữ cùng với đứa con chưa kịp chào đời đã phải lìa đời do vỡ ối tại bệnh viện Đơn Dương vào đúng ngày Quốc tế Phụ nữ 8 - 3, những người bệnh có tiền bây giờ ít khi người ta ghé đây mà họ đi thẳng lên các tuyến trên hoặc những cơ sở điều trị tốt hơn. Chỉ còn lại những người nghèo và những người mua bảo hiểm buộc phải đi theo tuyến mới ghé đây, nhưng chính những đối tượng bảo hiểm này mới là mỏ vàng cho chúng bởi cách tráo đổi thuốc vô thưởng vô phạt để tính chênh lệch. 

Nguồn cung cấp kinh phí, nuôi béo các quan chức lớn nhất hiện nay có lẽ là Huỳnh Như Tuấn bởi nguồn đầu tư cho các công trình công cộng là rất dồi dào, chẳng thế mà Tuấn vừa khánh thành nhà tiền tỷ ngay mặt đường quốc lộ trung tâm thị trấn. 

Bên cạnh Tuấn là Nguyễn Thị Thanh Hiệp, chịu trách nhiệm chính trong việc hạch toán thu chi. Hiệp sẵn sang phục vụ xếp từ A đến Z bằng vốn tự có bất cứ lúc nào, điển hình là mỗi tuần cặp đôi này phải đi du hí, công tác ngoài huyện vài lần, còn hàng ngày thì thầy trò phải làm việc với nhau ngoài giờ hành chính đến 8, 9 giờ đêm mới rời công sở. Đổi lại ả cũng đã sắm được xe xịn, đồ trang sức, điện thoại đắt tiền sau vụ hoàn thành gói thầu số 4 đường nội thị, mặc cho chất lượng công trình trời ơi đất hỡi và dân chúng kêu ca rát họng rồi cũng phải im. Các quan thầy cũng biết rõ cả và quyết chẳng để cho một mình Tuấn ăn cả miếng bánh to, nên cũng tìm cách để gửi anh em, con cháu, họ hàng vào chỗ Tuấn mong kiếm chác thêm ngoài việc đã được chia phần, tất nhiên Tuấn cũng chẳng dại gì mà phản đối bởi như thế có khi càng có lợi hơn. 

Ngoài ra còn rất nhiều những liên minh ma quỷ khác cũng như âm mưu ma quỷ trong nội tình Đơn Dương, có thể kể đến liên minh tay đôi giữa Nguyễn Đình Tịnh, trưởng phòng nội vụ và Huỳnh Như Tuấn trong việc khai thác cát đá xây dựng không cần giấy phép đã nhiều năm nay gây bức xúc trong nhân dân do ô nhiễm môi trường và đất đai bị sạt lở, tuy nhiên đứng đằng sau việc này để gánh trách nhiệm khi cần lại là Trần Thị Ngọc Ánh, vợ của Tuấn với bức bình phong là hiệu sách Việt Văn. Hội đồng nhân dân cũng đã có lên tiếng về việc này, nhưng lại cũng khốn nạn thay cho cái hội đồng nhân dân, chúng chỉ xem tiếng nói của HĐND như tiếng những con muỗi vo ve ngoài mùng mà thôi, còn trong mùng chúng cứ ngang nhiên hưởng lạc, chẳng làm gì được chúng. 

Chủ tịch “đáng kính” của cái hội đồng này lại là Lý Văn Kiệt, kẻ đã hoàn thành đại công trình xây nhà bằng tiền chùa từ thời còn làm chủ tịch huyện, cùng hàng chục hec-ta đất chiếm dụng, nay ngồi chơi xơi nước đến hết nhiệm kỳ 2011-2016 rồi chơi thêm 1 năm nữa, sang 2017 là về dưỡng già tại ngôi chùa to nhất nhì Đơn Dương. Nếu Lý Văn Kiệt có thực sự dám lên tiếng trong những việc này thì có chăng chỉ là ghen ăn tức ở do chúng không thèm o bế và chia chác hậu phần như thời ngài còn ngồi ghế chủ tịch mà thôi. 

Hay như kẻ võ biền, vô học Thái On, lẽ ra đã biến khỏi ghế bí thư huyện ủy từ lâu rồi nhưng nay lại cố níu kéo thêm được đến tháng 4 /2014, vừa là để vơ vét thêm một cú chót vừa để trì hoãn việc Lưu Tấn Huệ lên thay do đến thời điểm đó sẽ quá tuổi để có thể cơ cấu thêm một nhiệm kỳ nữa và cũng hết luôn nhiệm kỳ tỉnh ủy viên. Đúng là tài năng thì khô hạn nhưng thủ đoạn lại rất dồi dào. Những việc này phi Thái On thì có lẽ không ai làm được. Chẳng thế mà bộ mặt Đơn Dương từ thời Thái On làm chủ tịch cho đến bí thư hiện nay ngày càng thêm thê thảm, nham nhở. Trước đây Đơn Dương còn xếp trên nhiều huyện trong tỉnh, nay thì chỉ còn hơn được Lạc Dương mà thôi, nhưng chắc chắn không lâu nữa Lạc Dương và cả Đam Rông mới tách ra khỏi Lạc Dương cũng sẽ vượt mặt và đẩy Đơn Dương xuống vị trí đội sổ. 

Chỉ cần điểm sơ một số nét như vậy cũng đủ thấy Đơn Dương đang ở đâu trên bản đồ rồi phải không quý vị? 

danlambaovn.blogspot.com
____________________________________

Bài liên quan đã đăng:

Cú đào thoát ngoạn mục có một không hai tại Đơn Dương - Lâm Đồng 

ĐDLĐ (Bạn đọc Danlambao) - Có lẽ từ thuở khi thiên lập địa, từ thời quận Đơn Dương khi xưa cho đến huyện Đơn Dương sau này xuất hiện trên bản đồ Việt Nam thì “vinh quang" này thuộc về Trần Văn Thảo, hiện là huyện ủy viên, trưởng phòng giáo dục. Sau khi bị tố cáo ăn hối lộ, tham nhũng và thao túng quyền hành, sự việc được tung lên mạng Internet, nội tình Đơn Dương và dư luận sôi sung sục lên, Trần Văn Thảo như ngồi trên đống lửa, những kẻ đỡ đầu cho Thảo cũng nhấp nhổm không kém. Cơ quan an ninh huyện cũng nhảy vào cuộc và không khó để xác định được tài sản của Thảo gồm hang chục tỉ đồng trong các tài khoản được mở ở Đà Lạt, Bảo Lộc... cùng với bất động sản ở TP Hồ Chí Minh, Phú Yên và nhiều nơi khác chủ yếu là đất thộc loại “bờ xôi ruộng mật”...


Chân dung cán bộ cấp nhỏ của ĐCS 

TN (bạn đọc danlambao) - Ngành giáo dục Đơn Dương trong thời gian qua đã đạt được những thành tựu không nhỏ. Bằng chứng là ngành đã được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba. Công lao to lớn đó thuộc về những người tâm huyết với giáo dục huyện nhà từ sau năm 1975 đến nay và của toàn thể nhân dân Đơn Dương...


Những vụ tham nhũng động trời của quan chức Lâm Đồng 

Bạn đọc Danlambao
 - Lại nói về chuyện chống tham nhũng, tiêu cực, trong khi còn hàng triệu người dân đang sống dưới mức nghèo khổ thì những kẻ có chức có quyền thì lại bán lương tâm cho quỷ dữ, mặc nhiên vơ vét cho đầy túi tham. Chúng có đoái hoài gì đến đồng bào đâu mà nói, tất cả chỉ là khẩu hiệu suông mà thôi! Vừa rồi có giáo viên đã mạnh dạn tố cáo tên Trần Thảo, trưởng phòng giáo dục huyện Đơn Dương tham nhũng tới cả hàng mấy tỉ đồng nhưng nào đã thấm tháp gì so với những tên khác!...

nguồn:http://danlambaovn.blogspot.fr/2013/12/cac-quan-chuc-o-on-duong-lam-ong-thu.html#.UsBX6PvKHC8
======================================================================

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001