Thứ Hai, 9 tháng 12, 2013

Lãnh đạo các nước đến dự đám tang cố tổng thống Mandela

Lãnh đạo các nước đến dự đám tang cố tổng thống Mandela 



RFA 09.12.2013 
Hơn 90 nhà lãnh đạo các nước sẽ có mặt tại Johannesburg vào sáng mai để cùng với người dân Nam Phi cử hành lễ tưởng niệm Cố Tổng Thống Nelson Mandela, người mới từ trần hôm thứ Năm tuần trước.
Chính phủ Nam Phi một mặt hãnh diện vì cả thế giới đều về dự tang lễ của người được ca ngợi là nhân vật của lịch sử, nhân vật của thời đại, nhưng mặt khác cũng phải nhìn nhận là chu toàn trách nhiệm ngoại giao và bảo vệ cho gần 100 vị lãnh tụ là điều không dễ làm.
Ông Clayson Monyela, Giám Đốc Lễ Tân của chính phủ Nam Phi nói ở Johannesburg là cả thế giới sẽ về đây dự tang lễ Cố Tổng Thống Nelson Mandela, và có lẽ đây là lần đầu tiên có cuộc họp mặt quan trọng như vậy xảy ra.
Hai phái đoàn hùng hậu nhất là phái đoàn Hoa Kỳ với Tổng Thống Barack Obama cùng 3 cựu tổng thống Jimmy Carter, Bill Clinton, George W. Bush, và phái đoàn Anh Quốc với đương kim Thủ Tướng David Cameron cùng 3 vị cựu Thủ Tướng là các ông Blair, Brown và Major.
Theo chương trình, ngoài bài phát biểu chính của Tổng Thống Nam Phi, còn có bài phát biểu của Tổng Thống Hoa Kỳ, Tổng Thống Brazil, Chủ Tịch Nhà Nước Cuba, ông Tổng thư Ký Liên Hiệp Quốc… Buổi lễ sẽ được trực tiếp truyền hình toàn thế giới.
nguồn:http://www.rfa.org/vietnamese/internationalnews/mandela-funeral-the-w-coming-12092013142249.html
======================================================================

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001