Thứ Hai, 24 tháng 12, 2012

Lý tưởng sổ hưu 


Minh họa của TD
Minh họa của TD 
Thế là tận thế tận théo cũng đã qua. Trò lừa bịp cũ mèm vẫn có cả tỉ người tin hèn gì chế độ độc tài này sụp đổ, chế độ độc tài khác ngoi lên vẫn có người theo, mà theo rất đông, khốn thế. Bây giờ thử hỏi dân Bắc Triều mà xem, bảo đảm không dưới 70%  số người yêu chế độ đến mụ mẫm, coi cha con  dòng họ Kim như thánh.
Thế mới biết mất gì chứ mất niềm tin là hơi bị khó. 
Ấy thế mà xứ mình khắp nơi đều kêu mất niềm tin. Nhà văn Thùy Linh còn bảo ” tận thế niềm tin”: “Mình tin xã hội chúng ta lâu nay đã bước vào chu kì tận thế: sự tận thế của niềm tin, niềm vui sống. Những gì tạo nên một cuộc sống hạnh phúc, bác ái, công bằng, yêu thương…đã bị hủy diệt bởi sự công phá của thói dối trá, vô liêm sỉ, trơ trẽn. Gương mặt quĩ dữ lên ngôi làm thành gương mặt thời đại, không còn giấu trong bóng tối mà hiển lộ khắp nơi, công khai, nhơ nhớp“.
 Bác XYZ ( bác vốn làm to, không dám ghi tên thật) là người chín chắn điềm đạm trí lự phi thường, bác suốt đời theo cách mạng, sáng cách mạng trưa cách mạng chiều cách mạng, tưởng tối bác về ôm đít vợ té ra bác vẫn cách mạng như thường. Kinh.  Nay bác XYZ gia nhập vào lực lượng sổ hưu, còn lực lượng này làm sao niềm tin đến ngày tận thế?  Ấy mà bỗng dưng bác XYZ  rất thích ý tưởng ” Tận thế niềm tin” của Thùy Linh, bác viết hẳn cả status để khen.  Sao thế nhỉ, sao lạ thế nhỉ?
Chợt nhớ ông đại tá  Trần Đăng Thanh đem cái sổ hưu làm cái cần câu bảo vệ cái Tổ quốc XHCN*.  À hiểu rồi hiểu rồi, đến như bác XYZ còn đồng ý với Thùy Linh về cái sự tận thế niềm tin thì cầm chắc có 70%  lực lượng sổ hưu cũng đã mất niềm tin, có khi nhiều hơn.
Nhưng liệu sổ hưu câu được mấy người? Cùng lắm có chục triệu người có sổ hưu, còn tám chục triệu người lấy gì mà câu đây? Vả, trong chục triệu người kia có mấy người cần đến cái sổ hưu của ông Trần Đăng thanh, họ cần Đảng, Nhà nước thay đổi tư duy chứ thiết gì cái sổ hưu rẻ mạt đó. Đem sổ hưu ra câu chẳng những không câu được mà còn làm nhục người ta, có phải dại không, ngu không?
 Nhưng người ta không dại cũng chẳng ngu, họ biết cả, chẳng qua bí mà thôi. Sở dĩ người ta giương cao sổ hưu làm lý tưởng vì biết chắc chẳng có lý tưởng nào hấp dẫn dân ta nữa. Bí rồi, khi đem sổ hưu ra làm cứu cánh là bí lắm rồi.
Này hỡi lý tưởng sổ hưu, liệu mi có cứu được Tổ quốc XHCN của mi không?
Ôi thương thay!
NQL
…………….
* Về khái niệm Tổ quốc XHCN bọ Lập đồng ý cái rụp ý kiến của bác Dong Phung Viet: Trên đời này không có cái gọi là “Tổ quốc XHCN” chỉ có “Nhà nước XHCN” thôi. 
nguồn:http://quechoa.vn/2012/12/23/ly-tuong-so-huu/#more-29902
======================================================================
Chú ý: Nhấn vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
          Sẽ xóa những comment nói tục
          Thinhoi001

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001