Thứ Hai, 24 tháng 12, 2012

Mẹo chụp ảnh đẹp trong đêm Noel

Cập nhật lúc 18h22" , ngày 24/12/2012
(VnMedia) - Với những mẹo nho nhỏ này, chỉ cần một chiếc máy ảnh bình dân bỏ túi hoặc một chiếc smartphone là bạn cũng có thể có được những tấm ảnh đẹp trong mùa Giáng Sinh.
Tăng chỉ số ISO
Một trong những cách dễ nhất có thể thực hiện để bổ sung cho trường hợp thiếu sáng này là tăng thiết lập độ nhạy sáng ISO. Càng nhạy sáng máy ảnh càng có thể chụp được ảnh nhanh hơn, giúp giảm thiểu độ mờ do bị rung máy.

 Ảnh minh họa
 ISO cao thích hợp cho những nơi có nguồn sáng yếu
Tuy nhiên, hãy lưu ý là nếu bạn tăng mức ISO lên quá cao, bạn sẽ thấy ảnh bị nhiễu. Đó là những chỗ bị hỏng trông giống những hạt nhỏ dễ dàng nhận thấy trong những vùng đều màu. Bạn nên thử chụp để xem máy ảnh hay smartphone của bạn có thực hiện được không.
Giảm độ nhiễu cho ảnh chụp
Chế độ ISO cao thường khiến cho ảnh chụp bị noise. Có nhiều cách để tránh rắc rối này. Phần mềm Photoshop có thể lọc được độ nhiễu của ảnh, làm mượt các điểm ảnh. Phần mềm chuyên dùng để diệt noise, như Noise Ninja, có thể loại bỏ hoàn toàn độ nhiễu này, tăng chất lượng ảnh chụp đáng kể mà không làm mờ ảnh hay ảnh hưởng đến các hiệu ứng khác.
Chuyển chế độ chụp
Bạn nên chụp ảnh với chế độ cân bằng trắng Tungsten. Lúc này, ánh sáng dư sẽ chuyển sang màu xanh dương, tạo cảm giác trời sâu hơn, đẹp hơn. Kèm theo đó, ánh đèn cũng chuyển sang màu xanh ngọc nên bức ảnh của bạn sẽ rất lung linh.
Chụp nhiều ảnh
Thông thường, ánh sáng lúc hoàng hôn chập choạng sẽ có một thời khắc giao hòa, khiến mọi thứ xung quanh rất lung linh và đẹp. Bạn chỉ có thể có khoảng mươi phút để nắm bắt khoảnh khắc này nên hãy tranh thủ chụp thật nhiều.
Dùng chế độ HDR để chụp ảnh kết hợp
Nhiều loại máy ảnh và smartphone còn có chế độ chụp gọi là HDR (high dynamic range). Cơ bản là trong chế độ này, máy ảnh của bạn sẽ chụp hai hay nhiều ảnh với các độ phơi sáng khác nhau và sau đó kết hợp các ảnh lại để có được chi tiết rõ nhất trong những vùng sáng nhất và tối nhất.
 Ảnh minh họa
 Nhiều smartphone cao cấp hiện nay được trang bị chế độ HDR
Nhưng trong chế độ này, nếu có chuyển động thì ảnh chụp sẽ bị mờ. Mặt khác, đây có thể là cách duy nhất để chụp ảnh trong các tình huống thiếu sáng, nhất là khi chụp với smartphone.
Sử dụng thêm chân máy
Một lý do nhiều ảnh chụp thiếu sáng trông không đẹp là vì khó có thể cầm máy ảnh hay smartphone đủ lâu và vững để chụp được ảnh sắc nét. Bạn hãy dùng chân máy và thử dùng chế độ chụp tự động để tránh những chuyển động tất yếu sẽ xảy ra khi bạn bấm nút trập.
Dùng ống kính chụp nhanh
Ống kính chụp nhanh cho ánh sáng qua nhanh nên bạn có thể chụp nhanh hơn, giúp giảm thiểu khả năng ảnh bị mờ. Bạn có thể biết được ống kính nhanh cỡ nào bằng cách nhìn vào mức khẩu độ tối đa. Máy ảnh loại thường có khẩu độ tối đa là f/3.5.
Trong khi đó, máy ảnh loại tốt có khẩu độ tối đa là f/2.8 hay thấp hơn. Ngay cả các loại smartphone cũng có ống kính nhanh, chẳng hạn như iPhone 5 có ống kính khẩu độ f/2.4 và HTC one X với ống kính f/2.0.
(T.H)
======================================================================
Chú ý: Nhấn vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
          Sẽ xóa những comment nói tục
          Thinhoi001

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001