Chủ Nhật, 23 tháng 12, 2012

NHỮNG CÁI NGU VĨ ĐẠI 2012 

Oanh Yến Thị Phạm
18-12-2012

1Theo thông lệ, thường vào dịp cuối năm, các phương tiện truyền thông thông tin, thường làm công việc tổng kết cuối năm với những bình chọn như:
Những sự kiện nổi bật trong năm, những người phụ nữ quyền lực nhất hành tinh năm, những câu nói nổi tiếng trong năm, người giàu nhất trên thị trường chứng khoán năm v.v… và thường hạn chế ở con số 10 nhân vật hoặc sự kiện nổi bật trong năm. 

Đối tượng của cuộc bình chọn, tổng kết cuối năm thật đa dạng từ Hot Girl cho đến Hot Boy, từ những điều xuẩn ngốc cho đến thông thái, từ những phụ nữ sexy, ăn mặt gợi cảm cho đến những quý bà nhìn vào phát ói chạy không kịp. Nói chung là đa dạng từ thượng vàng hạ cám, dĩ nhiên là phải nhất trong năm.

Trong giới Blogger Việt Nam có ba người có bình chọn sớm nhất 10 nhân vật nổi tiếng tại Việt Nam, theo quan điểm riêng của mỗi người.


Blogger Trương Duy Nhất có cuộc bình chọn Top ten quan chức Việt Nam 2012.
Blogger Sơn Thị Thư với Top ten 2012.
Blogger Nguyễn Quang Lập với 10 Hot Boy 2012.

Điểm qua danh sách của ba Blogger trên thì rõ ràng là những tư tưởng lớn thường gặp nhau vì những nhân vật được chọn theo quan điểm riêng của mỗi Blogger nhưng có sự trùng lấp ở một số nhân vật nổi cộm như:

-Đồng chí X: nổi danh với biệt danh ngài có lòng Tự trọng rất cao.

-Đồng chí Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng, trong cuộc bình chọn này đã thoát khỏi biệt danh Lú đeo đẳng lâu nay, đã được các Blogger đặt cho biệt danh mới như “Ngài Biện chứng” (Blogger Sơn Thị Thư) hoặc “Cụ nhóm lò” (Blogger Nguyễn Quang Lập). Phen này chắc cụ phải cúng to mừng sự kiện thoát khỏi biệt danh Lú theo ám cụ Tổng lâu nay?

-Chủ tịch nước Trương Tấn Sang: biệt danh đều được nhất trí cao:”Ngài Thuyết sâu”.
-Các nhân vật của năm còn lại như Bộ trưởng Đinh La Thăng, Bộ Trưởng Vương Đình Huệ, Thống đốc Nguyễn Văn Bình, Bí thư thành ủy Hải Phòng Nguyễn Văn Thành đều có sự nhất trí đồng ý cao của cả ba Blogger.

Các nhân vật còn lại thì có sự khác biệt do sự lựa chọn theo quan điểm riêng của mỗi người. Blogger Nguyễn Quang Lập và Blogger Trương Duy Nhất cùng quan điểm khi chọn Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh, Bí thư Tỉnh Thanh Hóa Mai Văn Ninh, Bí Thư Nguyễn Sự của Hội An.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị, Bộ trưởng Nguyễn Thiện Nhân, Giám đốc Công an Hải Phòng Đỗ Hữu Ca, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên môi trường Nguyễn Minh Quang, là những nhân vật khác biệt trong sự lựa chọn của ba Blogger.

Tôi lại có sự bình chọn không đụng hàng, khi chọn lãnh vực: sự gan dạ. Một phẩm chất nổi tiếng của dân tộc Việt Nam qua hơn 4000 năm dựng nước và giữ nước. Một phẩm chất tốt đẹp đã từng giúp dân tộc Việt Nam đánh thắng Tây, Tàu, Mỹ, Nhật. Thế nhưng sự gan dạ ngày nay hầu như đã bị thui chột.

Sự gan dạ, đôi khi được hiểu là sự liều lĩnh, sự liều mạng, khi người thể hiện sự gan dạ ấy, không ý thức được việc mình đang làm. Sự liều mạng vì ngu dốt đôi khi được hiểu lầm là sự can đảm, gan dạ.

Thôi thì chọn nhân vật liều mạng nhất trong 2012 vậy.

Hai nhân vật tôi bầu chọn có lá gan và liều mạng hơn cả những tên độc tài như Stalin, Hitler, Mao Trạch Đông, Kadafi, đến khủng bố Alqueda chắc cũng phải chạy làng… Khi cả hai đang ngồi trên quả bom dư luận và đang tìm cách cưa quả bom ấy.

Đồng chí X đã tự mình PR cho các trang mạng phản động lề trái như Quan làm báo, Dân làm báo, Biển Đông bằng công văn 7169/VPCP-NC ban hành ngày 12/09/2012 chỉ đạo ngành Công an xử lý những thông tin có nội dung chống Đảng và nhà nước đồng thời khuyến cáo cán bộ đảng viên không nên đọc những tin tức đăng trên các trang mạng này. Qủa là một hình thức PR tuyệt vời, miễn phí, không phải trả một xu nào cho VTV, một ngoại lệ chưa từng có mà các trang mạng này được hưởng từ MC nổi tiếng Nguyễn Tấn Dũng.

Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng giận quá mất khôn?, khi các trang này liên tục đưa tin về những phi vụ thâu tóm tài chính của cô con gái rượu Nguyễn Thanh Phượng chăng?

Sử dụng các phương tiện truyền thông thông tin của nhà nước để thóa mạ, kêu gọi cán bộ, đảng viên không đọc những tin tức bóp méo sự thật, độc hại của các trang mạng Quan làm báo, Dân làm báo, Biển Đông. Sử dụng lực lượng cảnh sát, an ninh tuyên chiến với những trang mạng không chính thống trên, Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng đã phạm phải điều 2 của 19 điều đảng viên không được làm: “Cung cấp, để lộ, làm mất hoặc viết bài, đăng những thông tin, tài liệu bí mật của Đảng và Nhà nước hoặc những việc chưa được cho phép công bố, tàng trữ, tuyên truyền, phát tán hoặc xúi giục người khác tuyên truyền, phát tán thông tin tài liệu dưới mọi hình thức để truyền bá những quan điểm trái với đường lối của Đảng và Pháp luật của Việt Nam”.

Đồng chí X đã giới thiệu, quảng bá rộng rãi với công chúng tên tuổi của các trang mạng trên, xúi giục họ bằng mọi cách leo, trèo, vượt tường lữa để vào các trang trên đọc những tin tức phong phú, đa dạng, phản ánh đúng thực trạng của tình hình đất nước.Những thông tin mà các trang mạng này cung cấp cho đọc giả lại thường trái với đường lối, quan điểm của Đảng và Pháp luật Việt Nam.

Qủa là chẳng có cái ngu nào giống cái ngu nào.

Cái ngu của anh y-tá quả là vĩ đại.

Ngày 12/09/2012, chắc chắn sẽ là một mốc thời gian lịch sử khi người đứng đầu Chính phủ CHXHCN VN chính thức thừa nhận bức tường lũy thông tin truyền thông, tuyên truyền của Đảng CS VN đã bị chọc thủng. Trong thế giới phẳng ngày nay, ai làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền , chắc chắn sẽ nắm phần thắng. Đầu thế kỷ 15, Ức Trai Tiên sinh Nguyễn Trãi chỉ với những chiếc lá khô và mật ong, đã chứng ming điều đó(1).

Và mới đây lại có thêm đồng chí Lê Thanh Hải, Bí thư thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh cũng đã tham gia cùng đồng chí Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng cưa trái bom dư luận khi trong cuộc họp Phê và Tự Phê của Thành ủy TPHCM 17/12/2012 khi đồng chí Lê Thanh Hải đã phát biểu: “Các trang mạng không chính thống hiện nay như “Quan làm báo”, “Dân làm báo” là vấn đề lớn, không chỉ riêng những tin nói xấu cán bộ mà còn ảnh hưởng đến nhận thức thanh thiếu niên” và đồng thời kêu gọi cán bộ đảng viên đề kháng trước các thông tin trên mạng. Đồng chí Lê Thanh Hải lại nối gót Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng, giận quá mất khôn? khi các trang mạng này liên tục đưa tin nói xấu mình chăng?

Cái ngu của đồng chí Lê Thanh Hải cũng không kém phần vĩ đại khi ngu theo anh y-tá.

Đồng chí Lê Thanh Hải đã đẩy lưỡi cưa thì đến phiên đồng chí X kéo khi chiều cùng ngày tại Hội nghị Công an toàn quốc, đồng chí X bày tỏ sự lo sợ về sự “tấn công thông tin” nhằm vào những người lãnh đạo Đảng, Nhà nước và vai trò lãnh đạo của Đảng Thủ Tướng cũng chỉ đạo ” Bây giờ các đồng chí phải ra tay chứ, nhà nước phải ra tay chứ, nó tấn công như thế…các đồng chí nghiên cứu kỹ âm mưu thủ đoạn của nó thế nào…”, “cương quyết không để hình thành các tổ chức chính trị đối lập…” và cũng không quên nhắc nhở lực lượng Công an phải luôn dưới sự lãnh đạo tuyệt đối của Đảng. Và lần PR này của MC Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng cho các trang mạng phản động cũng không thiếu phần tham gia của VTV, phát hình trên toàn quốc vào bản tin thời sự buổi tối.

Huy động và kêu gào cả lực lượng Công an được trang bị những phương tiện hiện đại vào cuộc, nhưng suốt từ 09/2012 chả động được cọng lông chân của các trang mạng phản động này. Chỉ có nước cho đặc công qua Head quater(2) của Google ở thành phố Sunny Vale, trung tâm của Silicon Valley, California đánh sập máy chủ của Google thôi.

Hay hai đồng chí Nguyễn Tấn Dũng và Lê Thanh Hải lại nghĩ rằng Head quater của Google ở Tiên Lãng, Hải Phòng theo kiểu Google.Tiên Lãng, như đồng chí Bí thư Hải Phòng Nguyễn Văn Thành chăng???

Ngược lại số lượng người đọc leo, trèo, vượt tường lửa để vào đọc không chỉ Quan làm báo, Dân làm báo, Biển Đông mà cả các trang mạng khác tăng đột biến. Trong số những bạn đọc “tò mò tích cực” ấy không thiếu cán bộ, đảng viên đủ lứa tuổi các ngành, các cấp, công an, quân đội…Chẳng phải Thủ Tướng yêu cầu phải nghiên cứu kỹ âm mưu thủ đoạn của nó như thế nào đấy thôi?

Không dám nghĩ đến viễn cảnh không còn xa mấy của hai đồng chí liều mạng cưa bom và những đồng chí khác sẽ bị văng miểng…kinh.

Banh xác là cái chắc.
Liều mạng thì lãnh đạn thôi.
Các Bác có thấy đồng chí nào liều mạng hơn không? Tôi chỉ thấy có hai chú ngu một cách lãng mạn.

Houston 18/12/2012
Oanh Yến Thị Phạm

1-Nguyễn Trãi đã bôi mật vào lá khô trên những cánh rừng đầu nguồn những chử Lê Lợi vi vương, Nguyễn Trãi vi thần, để cho kiến ăn vào những chổ được bôi mật và lá khô theo nước mưa, trôi theo những dòng suối về hạ nguồn. Người dân nhặt được và cho đó là điềm trời báo trước nên rủ nhau theo về dưới trướng Lê Lợi đánh đuổi giặc Minh.
2-Cơ quan đầu não, đại bản doanh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001