Thứ Năm, 27 tháng 12, 2012

Philippines mua thêm trực thăng cho lực lượng hải quân

Thứ năm, ngày 27 tháng mười hai năm 2012 
Trực thăng AW109 (A109)
Trực thăng AW109 (A109)
wikipédia

Thanh Phương
Bộ Quốc phòng Philippines hôm nay thông báo sẽ mua ba trực thăng từ công ty Anh-Ý AgustaWestland trong khuôn khổ hiện đại hóa lực lượng hải quân, giữa lúc tranh chấp lãnh hải với Trung Quốc ngày càng gay gắt.

Ba chiếc trực thăng AW 109 « Power » sẽ được mua với giá 32,5 trệu euro. Theo Bộ trưởng Quốc phòng Voltaire Gazmin, việc mua ba chiếc trực thăng nói trên là nhằm tiến tới mục tiêu hiện đại hóa lực lượng Hải quân nói riêng và quân đội Philippines nói chung. Ông Gazmin tuyên bố rằng việc mua 3 trực thăng này cũng như những thiết bị quân sự khác nhằm chứng tỏ quyết tâm của quân đội Philipines bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của nước này.
Vốn được trang bị rất kém, quân đội Philippines trong những tháng qua đã nỗ lực tăng cường khả năng phòng thủ, đã đặt hoặc sẽ đặt mua thêm tàu tuần tra, chiến đấu cơ phản lực, máy bay vận tải và trực thăng tấn công, đồng thời tăng cường quan hệ quốc phòng với các quốc gia phương Tây như Hoa Kỳ.
Những nỗ lực này đã gia tăng kể từ khi Philippines và Trung Quốc đối đầu với nhau vào tháng tư ở khu vực bãi cạn Scarborough trên Biển Đông ( mà Manila nay gọi là biển Tây Philippines ). Philippines khẳng định bãi cạn này nằm trong vùng đặc quyền kinh tế của họ, trong khi Trung Quốc giành chủ quyền trên Scarborough, cũng như trên gần như toàn bộ Biển Đông, kể cả những vùng nằm gần bờ biển của các nước láng giềng.
nguồn:http://www.viet.rfi.fr/chau-a/20121227-philippines-mua-them-truc-thang-cho-luc-luong-hai-quan
======================================================================
Chú ý: Nhấn vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
          Sẽ xóa những comment nói tục
          Thinhoi001

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001