Chủ Nhật, 3 tháng 3, 2013

Hoàng Nhất Phương - Safe Haven – Nơi Bình Yên Chim Hót

Hoàng Nhất Phương
http://www.youtube.com/watch?v=ejQEdUwv0ew
Vừa muốn chạy trốn quá khứ u buồn, vừa muốn xa lánh người chồng vũ phu luôn say sưa chè chén, Erin Tierney (Julianne Hough)  chuyển đến cư trú tại thị trấn nhỏ Southport ở North Carolina, với cái tên Katie. Sự có mặt bất ngờ và cuộc sống vô cùng khép kín của cô, khiến những cư dân hiền lành ở đây âm thầm theo dõi. Họ theo dõi không phải vì tò mò, họ chỉ muốn kết bạn để giúp đỡ cô. Họ chạnh lòng mỗi khi nhìn thấy cô đơn độc, lặng lẽ một mình một bóng. Những trao đổi giao tiếp tình cờ giúp Katie quen biết hai người hàng xóm là Alex Wheatley (Josh Duhamel) và Jo (Cobie Smulders). Ngay lập tức sự thẳng thắn, chân tình của họ đã giúp Katie cởi lớp vỏ bọc phòng thủ kiên cố, hết sức trầm lặng bên ngoài. Cô gái xinh đẹp dịu dàng bắt đầu hòa nhập vào sinh hoạt đời thường của cộng đồng, bắt đầu công nhận Southport chính là nơi bình yên chim hót. Jo, cô bạn vui vẻ sôi nổi luôn đốc thúc, cổ võ Katie chia sẻ tình cảm với tất cả mọi người ở trong khu xóm, đặc biệt là với cha con của Alex. Vợ của Alex qua đời vì bệnh ung thư, để lại cho anh hai đứa con nhỏ là Lexie Wheatley (Mimi Kirkland) và Josh Wheatley (Noah Lomax). Nhận ra bản tính nhiệt thành, hòa nhã, có trách nhiệm của Alex, Katie dần dần lấy lại niềm tin đối với mọi người, đặc biệt là đối với đàn ông. Cô biết rằng trên đời không chỉ toàn những người đàn ông lỗ mãng, vô trách nhiệm như Kevin Tierney (David Lyons) - chồng của cô - mà còn có những người đàn ông tư cách đáng nể phục như Alex.


Tình cảm nảy sinh giữa hai người, nhưng Katie vẫn lo sợ và do dự cho dẫu Jo không ngừng khích lệ, tìm mọi cách để giúp Katie và cha con Alex mỗi ngày một thêm thân thiết. Khi Alex-Katie biết họ thật đã phải lòng nhau, cũng là lúc Kevin xuất hiện. Những biến cố bất ngờ xảy ra tại khung cảnh nên thơ của Southport, như hồi chuông nguyện hồn ai khiến Katie sợ hãi. Cô lo lắng bị Kevin hãm hại, lo lắng quá khứ của mình sẽ bị phanh phui. Đúng lúc tình thế nan giải không biết phải lựa chọn con đường nào, Alex đã để Katie nương tựa bờ vai của anh, đã cho cô một cơ hội để giải bày. Tình yêu của Alex giúp Katie kiên cường đối diện với thực tại, chấp nhận đương đầu với những thách thức của Kevin, không ngừng tranh đấu để tự tìm cho mình một con đường, một đời sống, một tình yêu như lòng mong đợi. "Safe Haven" hay "Nơi Bình Yên Chim Hót" ngay từ đầu phim đã dẫn đưa khán giả đi từ tình tiết này sang tình tiết khác một cách đầy bất ngờ, không biết sự thể sẽ diễn biến như thế nào. Phải đợi gần đến nửa bộ phim, người xem mới hiểu vì sao Katie chạy trốn đến Southport, vì sao cô bị người chồng cảnh sát vu cáo


Chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Nicholas Sparks, "Safe Haven" là bộ phim tình cảm lãng mạn do Lasse Hallstrom đạo diễn, với sự góp mặt của các tài tử Julianne Hough, Josh Duhamel, Cobie Smulders, David Lyons, Red West ..v.v… "Nơi Bình Yên Chim Hót" đã kể lại trên màn bạc những bước thăng trầm trên đường đời, những bi kịch không tránh khỏi trong tình cảm của mỗi một người. Không ai có thể ngờ cô gái tóc vàng xinh đẹp dịu dàng Katie, lại phải chịu đựng một cuộc hôn nhân bất hạnh. Cũng không ai nghĩ rằng cô có đủ dũng cảm vượt qua những đêm tối tâm hồn, để được vui sống và để được yêu thương. Khung cảnh êm đềm đẹp như tranh vẽ của thị trấn Southport đã nhiếp phục lòng người. Khán giả cảm nhận sự bình an, khi nhìn giòng sông Cape Fear nhẹ nhàng trôi chảy ra Đại Tây Dương. Thị trấn nhỏ bé này không hề bị lay động, không hề bị ảnh hưởng vì bất cứ một biến động nào. Southport, nơi cư trú tuyệt vời của những tâm hồn cao thượng, nơi có những câu chuyện tình trung thực.


Đề tài tình yêu, gia đình, sự tìm kiếm chia sẻ là nội dung quen thuộc trong các tác phẩm của Nicholas Sparks, "Safe Haven" cũng không ngoại lệ. Bằng văn phong trau chuốt lãng mạn, tác giả khéo léo kể lại niềm vui nỗi buồn có trong tiếng tơ lòng của nhân thế. Chuyện tình của Katie-Alex không chỉ có trên màn bạc, mà là câu chuyện tình có thể tìm thấy trong đời thường. Chúng ta có thể nhìn thấy hình ảnh cô độc u buồn của Katie, trong đời sống đau khổ của những cô gái bất hạnh chẳng may gặp người chồng bê tha xấu tính xấu nết. Chúng ta có thể nhìn thấy người đàn ông đúng nghĩa có trách nhiệm và rất ân cần thân ái như Alex, ngay trong hoạt cảnh đời thường. Chúng ta có thể nhìn thấy một kẻ rượu chè nghiện ngập, dữ tính như Kevin sống trong khu phố của mình. Chúng ta có thể nhận ra Jo, cô gái năng động nhiệt tình lúc nào cũng muốn khích lệ, nâng đỡ người khác. Tất cả những điều này đều có trong đời sống hiện thực, đã trở thành "kinh điển" khi các tài tử nhập vai rất xuất sắc trong "Safe Haven," để gửi đến cõi người ta thông điệp bất hủ: Điều quan trọng nhất, quý giá nhất, khẩn thiết nhất mà ai cũng có quyền mong chờ, có quyền sở hữu, đó là Tình Yêu. Tình yêu chính là nơi bình yên chim hót, chính là nơi trú ẩn an toàn nhất không chỉ cho Katie và Alex, mà cho tất cả chúng ta, những người đang sống trên trái đất này.
Hoàng Nhất Phương
11pm Thứ Năm ngày 22 tháng 2 năm 2013


Hồ Gươm gửi hôm Chủ Nhật, 03/03/2013          
nguồn:http://danluan.org/tin-tuc/20130303/hoang-nhat-phuong-safe-haven-noi-binh-yen-chim-hot
======================================================================
Chú ý: Nhấn vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
          Sẽ xóa những comment nói tục
          Thinhoi001

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001