Thứ Bảy, 23 tháng 3, 2013

Hồng Vân: Xem ra chúng ta có quyền nhủ thầm: “chưa biết mèo nào cắn mỉu nào!” 




Xem xong cả 3 clip trên của Đài truyền hình VN, tôi thấy thấp thoáng đàng sau ý đồ (phải chăng là) khủng bố, đàn áp và chia rẽ… lại chính là nỗi sợ của những người chỉ đạo thực hiện các chương trình này. Họ đang hốt hoảng. Họ tìm cách tự trấn an cũng như cố bẻ hướng dư luận trước hai sự kiện đối với họ là kinh khủng:

Thứ nhất là chính các vùng đất “giàu truyền thống cách mạng” nhất lại có những đợt ký tên tập thể có thể nói là rầm rộ nhất, ủng hộ Kiến nghị 72. Thứ hai là quân đội có thể sẽ từ chối phục tùng Đảng vô điều kiện và sẽ đứng về phía nhân dân.

Những ngày gần đây theo dõi các clip Đài truyền hình VN, tôi cứ quan sát BTV Quang Minh mà lấy làm lạ sao anh ta có vẻ… lên gân, hùng hổ một cách khá là cường điệu như thế – một cung cách đáng ngạc nhiên với một người làm nghề truyền thông chuyên nghiệp và lâu năm. Người phỏng vấn mà xem ra còn nóng nảy bức xúc hơn cả người được phỏng vấn! Chỉ nhận xét thế thôi chứ tôi chưa dám phán xét anh gì cả. Cũng có thể cung cách của anh là dấu chỉ bề nổi của nỗi sợ – của chính anh và của ai đó – vừa nói trên. Nhưng cũng có thể anh là một trường hợp… “nước mắt lề phải” (chữ của nhà báo Đoan Trang)? Biết đâu được!

Coi xong 3 cái clip này thì lại nhớ đến bản điểm tin hôm qua (thứ Tư) của TTXVH, xin cóp lại đoạn bình về bài báo trên Tuổi Trẻ (tiếc là tôi chưa mò ra cách viết chữ nghiêng, chữ in đậm trong còm, nên xin đổi những chữ quan trọng thành chữ in):

- Bảo đảm chủ quyền lãnh thổ trong mọi tình huống (TT). CÁI TỰA NHƯ VẬY, NHƯNG NỘI DUNG NÀY QUAN TRỌNG HƠN: “…đại diện Hội truyền thống chiến sĩ Điện Biên Phủ tại TP Hải Phòng kiến nghị Chính phủ nghiêm khắc xử lý một số người lợi dụng việc đóng góp ý kiến cho dự thảo sửa đổi Hiến pháp để yêu cầu xóa điều 4 Hiến pháp.” NHƯNG “Thủ tướng nhấn mạnh việc góp ý dự thảo sửa đổi Hiến pháp là để kêu gọi, tạo điều kiện cho người dân đóng góp trí tuệ, công sức… qua đó Đảng và Nhà nước chân thành tiếp thu trên tinh thần cầu thị …“

Xem ra chúng ta có quyền nhủ thầm: “chưa biết mèo nào cắn mỉu nào!”, các bác nhỉ?

Posted by DIỄN ĐÀN CÔNG NHÂN at 08:07
nguồn:http://diendancongnhan.blogspot.com/2013/03/hong-van-xem-ra-chung-ta-co-quyen-nhu.html
======================================================================
Chú ý: Nhấn vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
          Sẽ xóa những comment nói tục
          Thinhoi001

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001