Thứ Bảy, 23 tháng 3, 2013

Thư gửi anh Nguyễn Phú Trọng 

Nguyễn Xuân Kiều:1963-1967 Khoa Ngữ văn



Anh Phú Trọng nên có buổi gặp lại thầy cô trong trường, biết đâu sẽ mang lại cho anh nhiều niềm vui. Nên học Myanma anh Trọng ạ, nếu anh cứ duy trì cái tự tưởng CS lạc hầu như bây giờ thì các thầy cô rất thất vọng vì anh đó. Anh sẽ là một vết nhơ trong lịch sử dân tộc VN chứ không phải là điểm sáng đâu. Trường Đại Học Tổng Hợp Hà Nội không có gì tự hào về anh đâu.


Hiến pháp là của nhân dân không phải của riêng ĐCS vậy anh đừng ngồi lên trên hiến pháp , Những góp ý về sửa đổi hiến pháp của 72 nhân sỹ trí thức, sao anh không cho đăng công khai lên báo, hay anh sợ các đảng CS thối nát của anh không đủ sức tranh luận với họ? sợ rằng nhân dân lại nghe theo họ, rồi cái Đảng CS của anh mất độc quyền. Anh thừa biết rằng độc quyền là nguồn gốc của mọi bệnh hoạn, vậy mà anh vẫn cứ bám vào cái quan điểm độc đảng ấy làm gì?!

Chúng tôi biết sự độc đảng không mang lại quyền lợi cho cá nhân anh. Bạn bè cùng học chỉ biết viết cho anh vài lời vậy thôi mong anh tỉnh ngộ.

Là một người làm lý luận về hưu, tôi xin nói thêm với anh Trọng đôi điều:

1.Chuyên ngành TS của anh ( xây dựng, bảo vệ Đảng ) vốn đã hẹp lại không bao giờ tồn tại nữa do cơ sở lý luận đẻ ra nó cũng đã biến mất khỏi lâu đài khoa học . Qua những phát biểu giáo huấn mang tính chủ kiến của anh, chúng tôi thấy trình độ lý luận của anh còn nông lắm, vừa không sát thực tế VN đã đành, vừa thường tự mâu thuẫn, tiền hậu bất nhất, tức rất ít sức thuyết phục. Vậy xin thực lòng mong anh khiêm tốn , đừng cho rằng TS về xây dựng Đảng là biết hết, giỏi cả, có thể lên lớp bất kỳ ai

2. Xin cung cấp cho anh một luận chứng khoa học mà tôi cho rằng với chuyên ngành hẹp, chưa chắc anh đã biết để chứng minh suy nghĩ của tôi.

Vào những năm đầu thập kỷ thế kỷ 20, V.Lênin vân dụng Học thuyết Mác vào hoàn cảnh đặc thù của nước Nga vừa thoát khỏi chế độ nông nô ( 1860 ) đã thực hiện cuộc cách mạng tháng10 thành công. Sau đó là chính sách CS thời chiến. Trước khi mất 1924, Lên nin đã tỉnh ngộ và quyết định chuyển hướng sang NEP. Tiếc rằng ông đã không kịp hoàn thành tâm nguyện của mình. Stalin lên cầm quyền với tư tưởng tả khuynh hiếu sát cố hữu đã đàn áp dã man mọi cán bộ đảng viên bất đồng chính kiến, kể cả lão thành, tướng tá v.v.. Để củng cố địa vị độc tôn, vào những năm 30 ,Stalin đã lựa chọn và triệu tập hàng nghìn cán bộ nghiên cứu để viết lại chủ nghĩa Mác theo quan điểm tả khuynh của ông ta rồi cho giảng dạy ở mọi cấp mọi trường tại LX cũng như các nước khác . 

Vậy nghĩa là chúng ta không được học Mac từ gốc mà từ ngọn, qua lăng kính sai lệch của chủ nghĩa tả khuynh. Sang đến TQ, lại một lần nữa Mác bị xuyên tạc, bóp méo.Ta học TQ tức học những gì đã qua bộ lọc của họ. Cả hai dòng khuynh hướng ấy đều rất coi trọng lý luận về chủ nghĩa xã hội , nhưng sau hơn 70 năm thí điểm, hệ thống xã hội ấy đã sụp đổ do sai về cơ bản. Chuyên ngành hẹp của anh do hệ LL về chủ nghĩa xã hội sai lầm sinh ra,nên chắc chắn cũng hàm chứa những luận điểm sai trái , phản khoa học Vậy có gì đáng tự hào hoặc kiêu ngạo đâu ?

3. Khi nhận thức lý luận cơ bản đã hạn hẹp lại sai thì hành đông cũng sẽ không đúng, đó là qui luật. Mong anh sớm tỉnh ra, trước hết về lý luận cơ bản để có những quyết sách đúng cho dân nước được nhờ. Trước đó, mong anh hãy lắng nghe những lời tâm huyết của Cụ Vĩnh và các đồng ngũ với Cụ.

Posted by DIỄN ĐÀN CÔNG NHÂN at 09:15
nguồn:http://diendancongnhan.blogspot.com/2013/03/thu-gui-anh-nguyen-phu-trong.html
======================================================================
Chú ý: Nhấn vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
          Sẽ xóa những comment nói tục
          Thinhoi001

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001