Thứ Năm, 28 tháng 3, 2013

Lại một con sâu muốn chui vào xây tổ trong Danh sách Kiến nghị 72 

Bauxite Việt Nam 

Bạn đọc yêu quý!
BVN vốn là một trang mạng thiện nguyện, do ba trí thức chung sức lập nên, cập nhật bài vở hàng ngày, nhằm mục tiêu góp tiếng nói bốn phương, phản biện xã hội và xây dựng đất nước, để cùng bảo nhau thức tỉnh về quyền làm người, làm chủ, góp phần nâng cao quan trí, tiến tới một xã hội công dân lành mạnh và một nhà nước pháp quyền đúng nghĩa, bên trong đẩy lùi khó khăn suy thoái, bên ngoài nhịp  bước theo đà tiến của thế giới văn minh, chung tay với các nước láng giềng giữ vững toàn vẹn lãnh thổ lãnh hải thiêng liêng mà Tạo hóa ban cho đại gia đình dân tộc Việt Nam.
Đó chính là lý do khiến cho nhiều Kiến nghị đã được đăng tải trên trang mạng kể từ ngày ra đời đến nay, và lần nào cũng thu thập được hàng ngàn chữ ký. Riêng Kiến nghị 7 điểm về Hiến pháp 1992 lần này thì con số hưởng ứng cả trong và ngoài nước đều vượt trội, tính đến đợt 28 đã có 11688 người – một con số không thể coi thường, đã khiến ai đấy nhìn vào giật thột. Vì thế, không lấy làm lạ khi có những kẻ nặc danh tìm cách tuồn vào những danh sách “ma” để đánh lừa người biên tập, hòng làm giảm uy tín của bản Kiến nghị mà số lượng người ghi danh cứ tăng vọt lên mỗi ngày, chẳng hạn trường hợp nickname Bần Cố Nông mà chúng tôi đã có phản bác cũng như rút kinh nghiệm trong nội bộ, nhằm rà soát, ”canh giữ cổng ngõ” chặt chẽ hơn.
Vừa rồi, chúng tôi đã phát hiện một e-mail lấy danh nghĩa những người dân ở thị trấn Mỏ Cày, Bến Tre gửi đến chúng tôi một danh sách 44 người với những lời lẽ giáo đầu rất mùi mẫn. Xin mời bà con cùng đọc nguyên văn:
Chúng tôi là những người dân ở Thị trấn Mỏ Cày, huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre xin gửi danh sách chúng tôi vận động được trong tổ dân phố do Thầy Nguyễn Hải Quang trực tiếp đi vận động và nhờ em Nguyễn Duy An đánh máy chuyển đi.
  1.  Phạm Đình Thủy Nguyên, buôn bán
  2. Phạm Đình Đức Nguyên, buôn bán
  3. Hồ Minh Nhuận, giáo viên
  4. Nguyễn Sỹ Phan, thợ sắt
  5. Hoàng Lê Phong Phú, thợ uốn tóc
  6. Trần Thị Nam Phương, thợ uốn tóc
  7. Nguyễn Hải Quang, giáo viên
  8. Đào Việt Sâm, công nhân
  9. Lê Văn Sỹ Tâm, công nhân
  10. Trần Văn Thạch, hưu trí
  11. Nguyễn Quốc Thái Hòa, sinh viên
  12. Trần Thị Thiên Thanh, sinh viên
  13. Đoàn Tấn Nhé, làm ruộng
  14. Lê Vĩnh Thăng, học sinh
  15. Lưu Trần Văn Ổi, làm ruộng
  16. Đào Tấn Thi, làm ruộng
  17. Đặng Văn Bỉ, buôn bán nhỏ
  18. Nguyễn Nhật Thuyết, tài xế
  19. Phùng Huy Trò, tài xế
  20. Phạm Thị An Toàn, nhà giáo
  21. Huỳnh Thị Cái, nội trợ
  22. Phạm Minh Trọng, làm ruộng
  23. Trần Thi Kim Ngay, nội trợ
  24. Nguyễn Đình Minh Trung, sinh viên
  25. Ngô Văn Út Thôi, thợ hồ
  26. Vũ Anh Tuấn, thầu xây dựng
  27. Hoàng Thị Xít, làm ruộng
  28. Hoàng Thị Tụy, làm ruộng
  29. Thân Đình Bô, buôn bán nhỏ
  30. Lưu Khả Văn, hưu trí
  31. Đặng Hữu Sỹ, công nhân
  32. Trần Văn Vân, công nhân
  33. Huỳnh Nhân, công nhân
  34. Nguyễn Thị Viện, công nhân
  35. Hoàng Sỹ Các, hưu trí
  36. Nguyễn Hữu Vinh, buôn bán
  37. Nguyễn Hữu Cho, tài xế
  38. Tô Thị Ái Vỹ , nhân viên nhà hàng
  39. Ngô Ngân Nữa, bảo vệ
  40. Nguyễn Khắc Xuân, bảo vệ
  41. Đào Tấn Vố, cựu chiến binh
  42. Nguyễn Đỗ Yên, cưu chiến binh
  43. Huỳnh Duy Một, cựu chiến binh
  44. Nguyễn Phúc Yên, cựu chiến binh
Thoạt nhìn vào số lượng người ký có xuất thân là nông dân, công nhân, sinh viên, học sinh, người buôn bán nhỏ, bảo vệ, cựu chiến binh… trong phần liệt kê trên đây, ai mà chẳng lấy làm cảm động! Nhưng hãy thử đọc ngược lên số 44 tên người – kết quả của việc “đi vận động” của một “thầy Nguyễn Hải Quang” nào đó – ta sẽ đọc ra ngay dòng chữ:  “Một Vố Nữa Cho Các Nhân Sỹ Bô Xít…” (đọc cách quãng bỏ một tên lấy một tên).
Vậy là thưa ông/bà Bần Cố Nông, lần này thì chúng tôi đã không thật dạ tin người đến mức để ông/bà bôi bẩn bản Danh sách kiến nghị mà người dân trông mong. Còn như vế cuối câu nhắn ngầm của ông bà, được nói với một giọng không bao giờ có trên trang của chúng tôi, thì đành xin chuyển để ông/bà nhận lại: “Thôi Ngay Cái Trò Bỉ Ổi Nhé”.
Bạn đọc yêu quý!
Như chúng tôi đã từng nói trong một lời tuyên bố ngắn mở đầu bản Danh sách đợt 26 (http://www.boxitvn.net/bai/45725): không thể xem những trò đánh lận con đen kiểu này là “hành vi dân chủ” được. Sự khác biệt ý kiến, quan điểm về sửa đổi Hiến pháp 1992 chỉ có thể làm sáng tỏ bằng tranh luận công khai, đàng hoàng, được toàn dân chứng giám, đó mới là dân chủ. Còn nấp trong bóng tối để phá cho kỳ được ý nguyện người dân bày tỏ bằng chữ ký thì chỉ có thể đồng nghĩa với ném đá giấu tay, mà ai là những kẻ ném đá giấu tay, bạn đọc luận ra khắc biết.
Chúng tôi cũng xin được bộc bạch là lực lượng biên tập, kiểm soát bài vở của trang Bauxite Việt Nam rất mỏng, trình độ kỹ thuật lại có hạn, chỉ có niềm tin vào sự tốt đẹp trong nhân dân là không giới hạn. Bởi thế, rút thêm kinh nghiệm, từ nay, để tránh bớt những sai sót chết người gây ra bởi những ai ai đấy hơn đứt chúng tôi về số lượng và sự ranh ma quỷ quái, xin bạn đọc nếu có gửi danh sách tập thể đến cho bản Kiến nghị 72, cố gắng noi gương bà con ở Hà Tĩnh, Nghệ An, Hưng Yên và nhiều nơi khác, gửi cho chúng tôi bản danh sách có chữ ký trực tiếp.
Và từ nay bạn nào cho phép chúng tôi, khi cần, công khai tất cả thông tin về mình (địa chỉ cụ thể, cơ quan làm việc) thì khi đăng ký đồng ý với Kiến nghị, xin cho chúng tôi biết.
Cám ơn quý bạn.
B.V.N. 
nguồn:http://www.boxitvn.net/bai/45899
======================================================================
Chú ý: Nhấn vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
          Sẽ xóa những comment nói tục
          Thinhoi001

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001