Thứ Sáu, 22 tháng 3, 2013

Thư gửi Quốc hội khóa 13
                                                  
Kính gửi: Quốc hội Việt Nam.
Chúng tôi có một số câu hỏi gửi đến Quốc hội, kính momg Quốc hội trả lời cho đông đảo cử tri được rõ:
1. Tại sao không có ủy ban độc lập về phòng chống tham nhũng? Người đứng đầu Ủy ban Quốc gia phòng chống tham nhũng lại là Thủ tướng là người có nguy cơ tham nhũng cao nhất.
2. Tại sao vụ Vinashin thất thoát hàng trăm ngàn tỉ đồng mà không ai bị xử lí kỷ luật thích đáng cả? Như vậy làm sao ngăn được những vụ việc khác làm thất thoát tài sản Nhà nước là mồ hôi nước mắt của Nhân dân?
3. Các công trình xây dựng cơ bản hiện nay chi phí thực tế chỉ khoảng 50% so với tổng vốn đầu tư. Vậy 50% còn lại chảy vào túi những ai?
4. Tại sao trong một xã hội được coi là dân chủ mà những người có chính kiến bất đồng lại bị bắt giữ và bị chụp mũ cho tội phản  động?
5. Tại sao báo chí chỉ có các cơ quan do Nhà nước quản lý mới được phát hành? Các ý kiến của công dân bị báo chí kiểm duyệt trước khi đưa ra công luận. Thực chất Nhà nước đã vi phạm quyền tự do ngôn luận của công dân. Để có tự do ngôn luận cần có thông tin đa chiều của nhiều loại báo chí.
6. Tại sao Đảng cộng sản chỉ chiếm khoảng 4% dân số lại có quyền lãnh đạo Nhà nước? Như vậy Quốc hội đâu có phải đại diện cho quyền lợi của Nhân dân mà chỉ đại diện cho quyền lợi của 4% dân số đó mà phần đông là những kẻ cơ hội.
7. Tại sao dân tộc Việt Nam có truyền thống anh dũng mà hiện nay không có mấy người dám đấu tranh chống lại những tiêu cực trong xã hội? Có phải Đảng cộng sản đã bóp nghẹt ý chí đấu tranh đó?
nguồn:http://nguyenhuuhoan.wordpress.com/th%C6%B0g%E1%BB%ADiqu%E1%BB%91ch%E1%BB%99i/
======================================================================
Chú ý: Nhấn vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
          Sẽ xóa những comment nói tục
          Thinhoi001

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001