Thứ Sáu, 22 tháng 3, 2013

Văn Công Hùng - Bất an và bất tín
Văn Công Hùng

Cái chuyện bị cướp giật, bị rải đinh, bị trấn lột ngoài đường... giờ nó  quá thường rồi. Vào tận nhà giữa thanh thiên bạch nhật cướp iPad, điện thoại xịn mới đang là mốt. Lạ thật, sắm sửa trang bị cho cố vào, mà đi ngoài đường thì vàng không dám đeo, điện thoại không dám nghe, laptop không dám mở. Về nhà thì... mắt trước mắt sau như đang giữa chợ trời...

Hình minh họa

Đến mức đi ngoài đường giờ muốn làm người tốt cũng khó. Thấy cô gái bị hỏng xe muốn dừng giúp cũng ngại, "nó" hỏng thật hay bẫy cho bọn nào xông ra "Sao mày dám đụng vào xe của vợ tao", ngược lại, người bị hỏng xe cũng không dám nhờ. "Nó tử tế hay leo lên xe mình rồi đi luôn". Thấy người bị tai nạn còn ngại hơn, đầu chả phải phải tai, mà lại còn phải khai báo như tội phạm... thôi cứ lơ đi là xong, nó khiến con người ngày càng vô cảm với đồng loại và với xã hội...

Niềm tin vì thế, giờ như là một thứ xa xỉ, hơn cả vàng và đô la mà ngân hàng đang xiết rất chặt. Đỉnh điểm của việc bất tin ấy là hôm qua hàng ngàn người dân ở thành phố Vĩnh Yên đẩy một cái quan tài nghễu nghện diễu hành gần cả ngày trên phố.

Một thanh niên bị chết ngay giữa thành phố, một cuộc đánh nhau rất to ở giữa phố, có người mất tích mà đến 2 ngày sau mới tìm ra và... khám nghiệm pháp y bước đầu mô tả là chết do say rượu ngã xuống cống.

Mà bằng mắt thường cũng thấy rất nhiều thương tích, bị gãy cả răng nữa. Thế nên người nhà mới nổi điên, mới mang cái xác đã bắt đầu phân hủy ấy đi... diễu hành.


Nhiều người đặt câu hỏi, nếu không có cuộc "diễu hành" ấy thì có việc vào cuộc quyết liệt để rồi hôm sau trước sự chứng kiến của hàng ngàn người, pháp y trung ương kết luận: bị đánh chết trước khi hất xuống nước.

Muốn dân tin mình mình phải hành xử đàng hoàng, công tâm và... lương thiện. Còn không, mãi mãi sẽ bị không tin.

Mà tự nhiên sao mà bây giờ nhiều bất an và bất tín thế hả giời. Mất niềm tin là mất tất cả, một câu châm ngôn nước nào đấy mà nhiều người hay chuyền nhau để thuộc.

Mình thì mình tin, cái xấu, cái bất lương, cái khốn nạn... sẽ bị tiêu diệt, để chúng ta sống đời Nghiêu Thuấn...
nguồn:http://www.diendantheky.net/2013/03/van-cong-hung-bat-va-bat-tin.html?utm_source=BP_recent
======================================================================
Chú ý: Nhấn vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
          Sẽ xóa những comment nói tục
          Thinhoi001

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001