Thứ Tư, 6 tháng 3, 2013

Vòng vây đồng chí X đang được siết chặt dần?

Đăng bởi Hai Hoang Van vào Thứ hai, ngày 25 tháng hai năm 2013
 
Không chỉ việc tin tức về những hoạt động đối nội, đồi ngoại của đ/c X trước và sau Tết nguyên đán hết sức thưa thớt trên truyền thông nhà nước, mà ngay cả tin tức về đồng chí Bá Thanh, trưởng Ban Nội chính TW cũng đột ngột bị dừng lại. Không còn màn tâng bốc, đánh bóng tân trưởng Ban Nội chính TW trên báo chí và truyền thông nhà nước như hồi đầu năm mới. Sự im lặng đáng sợ này khiến người ta có cảm nhận như đang đứng trước một trận cuồng phong hay trước giờ nổ súng trọng một trận đánh lớn, khi mà mọi thứ đều đều im lìm một các đáng sợ và khó hiểu.
Tuy nhiên cuộc đấu đá giữa các phe trong nội bộ lãnh đạo đảng CSVN vẫn đang diễn ra một các bí hiểm, khi mà phe của đ/c Tổng Lú + 4S âm thầm tiếp tục chặt vây, chặt cánh hay xới lại các vụ án bị "ngâm" quá lâu  mà không được đồng chí X và phe cánh giải quyết triệt để. Cụ thể, tại Hải phòng, vốn là pháo đài thép nơi đồng chí X đích thân ra ứng cử ĐBQH bị đánh tơi bời, mà Công An Hải phòng là trọng điểm của cuộc truy quét, để tìm ra cho bằng được kẻ đầu sỏ, người bật đèn xanh cho Dương Chí Dũng, nguyên Cục trưởng Cục Hàng hải VN, nguyên Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Hàng hải VN (Vinalines) - bỏ trốn khỏi Việt Nam. Mà nạn nhân không ai khác là các thành viên gia đình của ông Dương Đức Thụ cựu đại tá - nguyên Giám đốc Công an Hải Phòng là cha đẻ của đại ca Dương Chí Dũng, Đại tá Dương Tự Trọng, Phó Giám đốc, thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP. Hải Phòng, Cục phó Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội. và con rể là Đại tá Nguyễn Bình Kiên- Phó Giám đốc Công an TP. Hải Phòng- vừa bị khai trừ Đảng vì vi phạm nghiêm trọng quy định công tác nghiệp vụ của ngành công an và xâm phạm quyền tự do cá nhân của công dân.

Hay gần đây nhất là việc mở rộng điều tra lại vụ án “cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam (Vinashin). Cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an vừa khởi tố bị can, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Hồ Ngọc Tùng - ủy viên hôi đồng quản trị, tổng giám đốc tài chính Tập đoàn Vinashin và bắt tạm giam bà Trịnh Thị Hậu - nguyên tổng giám đốc Công ty tài chính TNHH một thành viên công nghiệp tàu thủy (VFC) về hành vi “cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” theo điều 165 Bộ luật hình sự. Những cái đó cho thấy sự khẳng định quyết tâm tiễn đồng chí X về vườn là không hề thay đổi.

Nhưng thâm hiểm hơn là việc huy động cho báo chí vào cuộc tiến hành "đấu tố" tạo dư luận xã hội về việc thất bại về hiệu quả kinh tế trong việc khai thác bauxite Tây nguyên mà đồng chí X là chủ trò, mặc dù nó là chủ trương lớn của đảng. Việc làm này nhằm mở đường cho việc bỏ phiếu tín nhiệm của Quốc hội đối với các chức danh chủ chốt do quốc hội bầu. Đây là mối đe dọa thực sự đối với đồng chí X, cho dù đ/c X vẫn có một số lượng không nhỏ các Uỷ viên TW làm hậu thuẫn. Mới nhất là việc đạt được thỏa thuận đưa Bí thư Thành ủy Hải phòng về là phó cho đ/c Bá Thanh trong thời gian tới cũng là thắng lợi quan trọng. Điều đó cho thấy công lực của đ/c X vẫn còn thâm hậu đáng kể.

Tất cả mọi việc sẽ ngã ngũ trong trung tuần tháng 5, ai sống, ai chết,  ai ở lại hay ai sẽ đi xa tùy thuộc vào trận giao hùng quyết tử trong nửa cuối tháng 3 và đầu tháng 4 tới.

(TTHN)
nguồn:http://www.tintuchangngayonline.com/2013/02/vong-vay-ong-chi-x-ang-uoc-siet-chat-dan.html
======================================================================
Chú ý: Nhấn vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
          Sẽ xóa những comment nói tục
          Thinhoi001

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001