Chủ Nhật, 24 tháng 3, 2013

Nhà giáo Phạm Toàn: Anh Nguyễn Đình Lộc là người tử tế. 

Nhà giáo Phạm Toàn

Anh Nguyễn Hữu Vinh đã viết một nét rất thoáng chân dung anh Nguyễn Đình Lộc ( Nguyễn Đình Lộc – “cậu học trò U80”). Nó gợi cho tôi nhớ lại một lần tôi tiếp xúc với anh Lộc. Đó là quãng năm 2004 gì đó (xin lỗi, tôi quen nhớ theo ấn tượng chứ không nhớ thật tỉ mỉ) tại lễ trao giải văn hóa Phan Châu Trinh cho nhà triết học Bùi Văn Nam Sơn, tôi có hỏi anh Lộc: “Anh Lộc à, tôi dịch “Nền Dân Trị Mỹ” của Tocqueville, thấy bên Hoa Kỳ họ không có “Quốc hội con” kiểu “Hội đồng nhân dân” cấp phường, cấp xã, thị xã, thành phố … như của ta, thế là sao nhỉ?” Anh Lộc cười tươi tỉnh bảo tôi: “Ta dịch của Nga ấy mà”. Một cách giải thích hết sức hồn nhiên, như bản tính con người.

Cái hồn nhiên như thế rất dễ bị chọn làm mồi ngon cho một bộ máy không tử tế, đầy mưu mẹo ranh ma, điều đó hoàn toàn giải thích được — bọn ranh ma từng cắt xén tình cảm “Nhất định thắng” của nhà thơ Trần Dần để chỉ còn là “mưa sa trên nền cờ đỏ” và cả chục năm rủa xả nhà thơ đương thời đôn hậu nhất mà tôi từng gặp. Bọn ranh ma từng làm cha Ngô Quang Kiệt chết đứng!

Cái hồn nhiên của anh Lộc thể hiện rất rõ ở cách anh học dùng PC để vào mạng. Xin chia sẻ với anh Lộc: em gái tôi, năm nay 79 tuổi, vốn làm ở Thành Ủy Hà Nội, cũng học PC chỉ để đọc “Bên Thằng Cuộc” của nhà báo vĩ đại Huy Đức.

Xin chia sẻ với những ai như anh Lộc: trong nhóm biên soạn sách giáo khoa Cánh Buồm của tôi có em Dương Trọng Tấn đã soạn một phần mềm tự học PC cho người già (à quên, người nhiều tuổi). Em Tấn là con một vị tướng, ba của Tấn đã từng bắt con nghỉ hè phải tự đi lên Hà Giang, biên giới, những di tích chiến sự… để tự học. Em Tấn soạn phần mềm tự học đó cho riêng ba mình. Tôi đã mời em Tấn cùng làm việc vì tôn trọng người cha như thế (dù tôi chưa gặp) và người con như thế.

Cuộc đời này có những người hồn nhiên yêu đời tự mang lại hạnh phúc cho chính mình ngay từ khi cái gọi là hạnh phúc chung chỉ là bánh vẽ.

Xin cám ơn Nguyễn Hữu Vinh. Xin chúc anh Nguyễn Đình Lộc mạnh khỏe, yên tĩnh. Cho tôi được nói lời yêu quý các anh và tất cả những người như các anh.

Phạm Toàn

Posted by DIỄN ĐÀN CÔNG NHÂN at 07:25

nguồn:http://diendancongnhan.blogspot.com/2013/03/nha-giao-pham-toan-anh-nguyen-inh-loc.html
======================================================================
Ông Nguyễn Đình Lộc bị sức ép’


Giáo sư Nguyễn Huệ Chi, đồng chủ trì trang mạng Bauxite Việt  Nam nói với BBC có thể cựu Bộ trưởng Tư pháp Nguyễn Đình Lộc đã chịu sức ép khi đưa ra các bình luận của ông về “Kiến nghị 72,” trong đó về sự kiện ông nhận làm “trưởng đoàn” ở phút cuối.
Theo Giáo sư Huệ Chi, “con cái của ông Lộc” đã bị chính quyền “thăm hỏi rất dữ và cũng rất lo lắng”.
Trong khi nhấn mạnh không theo dõi chương trình thời sự trực tiếp của VTV1 hôm 22/3/2013, Giáo sư cho rằng hành động của TS Lộc, nếu đúng như báo đài của nhà nước đã phản ánh, là “thông cảm được” và ông không tin ông Lộc “là người tráo trở, hay lật lọng”, tuy một số ý kiến phản ứng tỏ ra “buồn” sau phát biểu của ông Lộc với truyền hình nhà nước.
Giáo sư Huệ Chi cũng nhấn mạnh, theo những gì ông biết, ông Lộc “không phủ nhận” việc đã ký vào ‘Kiến nghị 72′ và cũng “không rút chữ ký” và ông cũng tin rằng hành động của ông Nguyễn Đình Lộc không gây “ảnh hưởng gì” tới ‘Kiến nghị 72′ cũng như tới phong trào tìm kiếm dân chủ ở Việt Nam hiện nay.
Nguồn: http://www.bbc.co.uk/vietnamese/multimedia/2013/03/130323_huechi_nguyendinhloc_audio.shtml
nguồn:http://www.boxitvn.net/bai/45784
======================================================================
Chú ý: Nhấn vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
          Sẽ xóa những comment nói tục
          Thinhoi001

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001