Thứ Ba, 16 tháng 7, 2013

Con rể thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, đối tác chính của McDonald ở Việt Nam

Con rể thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, đối tác chính của McDonald ở Việt Nam

Thứ ba 16 Tháng Bẩy 2013
McDonald's
McDonald's
Reuters

Thanh Phương
Tập đoàn nhà hàng thức ăn nhanh của Mỹ McDonald ngày 16/07/2013 loan báo sẽ mở nhà hàng đầu tiên tại Việt Nam tại Sài Gòn, dưới hình thức nhượng quyền thương mại. Theo thông báo của McDonald, nhà đầu tư Henry Nguyễn -tức Nguyễn Bảo Hoàng, con rể của thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sẽ là đối tác chính của tập đoàn này ở Việt Nam.

Henry Nguyễn là chồng của cô Nguyễn Thanh Phượng, giám đốc quỹ Viet Capital, con gái của thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.
McDonald khẳng định Henry Nguyễn đã được nhận làm đối tác chính qua một quá tuyển chọn rất “gắt gao” và ngoài ra, khi còn là sinh viên ở Mỹ, anh đã có thời gian làm việc ở McDonald.
Theo nhận định của AP, cho dù kinh tế Việt Nam đang gặp khủng hoảng, sức mua của 90 triệu dân tại quốc gia này vẫn rất hấp dẫn đối với các công ty phương Tây.
Starbucks, tập đoàn cửa hàng cà phê nổi tiếng thế giới, vào đầu năm  nay cũng đã khai trương cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam, gia nhập hàng ngũ các nhà hàng thức ăn nhanh ngoại quốc: Pizza Hut, Subway... đã đặt cơ sở tại Việt Nam.
nguồn:http://www.viet.rfi.fr/viet-nam/20130716-con-re-thu-tuong-nguyen-tan-dung-doi-tac-chinh-cua-mcdonald-o-viet-nam
=====================================================================
Henry Nguyễn Bảo Hoàng, con rể thủ tướng Dũng, đưa McDonald’s về Việt Nam 

Ngày 15/7, McDonald’s đã công bố ông Nguyễn Bảo Hoàng, doanh nhân Việt Nam và người sáng lập công ty Good Day Hospitality là đối tượng nhượng quyền thương mại để phát triển thương hiệu này tại Việt Nam.
Việc McDonald’s hợp tác với ông Nguyễn Bảo Hoàng với tư cách đối tác nhượng quyền thương mại là kết quả của một quá trình tuyển chọn nghiêm ngặt, công bằng và minh bạch đã bắt đầu thực hiện từ nhiều năm trước.

Còn với Nguyễn Bảo Hoàng, ông có một đam mê rất lớn với thương hiệu này, bắt đầu từ khi còn là một sinh viên và làm việc bán thời gian tại một cửa hàng McDonald’s tại Mỹ.
“Từ bé đến nay, tôi vẫn luôn là người hâm mộ cuồng nhiệt của McDonald’s. Đó là nơi tôi có nhiều trải nghiệm thú vị và một trong số đó là việc làm đầu tiên khi ở tuổi vị thành niên. Từ khi trở về Việt Nam hơn 10 năm trước, tôi vẫn luôn mơ ước một ngày nào đó có thể đưa McDonald’s đến với quê hương mình”, ông Nguyễn Bảo Hoàng nói.
Ông Hoàng cũng cho biết, nhiều năm qua, ông không ngừng liên hệ với trụ sở tập đoàn McDonald’s tại Mỹ, chia sẻ với họ về những cơ hội tại thị trường Việt Nam.

Doanh nhân Nguyễn Bảo Hoàng

Và rồi, cuối cùng giấc mơ ấy của Nguyễn Bảo Hoàng cũng đã trở thành hiện thực khi nhà hàng McDonald’s đầu tiên tại TP.HCM dự kiến sẽ được mở cửa vào đầu năm 2014.
Thực đơn sẽ bao gồm những món ăn đặc trưng được nhiều người yêu thích của thương hiệu này, từ bánh sandwich Big Mac, Cheeseburger, cho đến món Khoai Tây Chiên nổi tiếng thế giới.
Ở chiều ngược lại, ông Dave Hoffmann, Chủ Tịch McDonald’s khu vực Châu Á Thái Bình Dương, Trung Đông và Châu Phi cho biết: “Khi mở rộng thị trường tại khu vực Châu Á, chúng tôi muốn tìm những đối tác với vốn kinh nghiệm kinh doanh đa dạng, nhạy bén và đặc biệt am hiểu về thương hiệu này. Nguyễn Bảo Hoàng là một đối tác lý tưởng và đáng tin cậy. Chúng tối rất ấn tượng với bề dày kinh nghiệm và thành quả của ông ấy trong việc gầy dựng ngay từ bước đầu và điều hành nhiều công việc kinh doanh tại Việt Nam”.
Được biết, Việt Nam là một trong 65 thị trường trên toàn cầu mà McDonald’s thực hiện phương thức “Cấp phép phát triển”. Đây cũng là một phương thức nhượng quyền mà McDonald’s đã sử dụng hơn 30 năm qua trên toàn cầu để phát triển thương hiệu.
McDonald’s là hệ thống nhà hàng phục vụ nhanh hàng đầu thế giới với 34.500 cửa hàng, phục vụ hơn 69 triệu khách hàng tại hơn 100 quốc gia mỗi ngày. Hơn 80% các nhà hàng McDonald’s trên toàn cầu được sở hữu và điều hành bởi các cá thể độc lập tại địa phương.
Thanh Tân - Anh Hoa
Admin gửi hôm Thứ Ba, 16/07/2013          
nguồn:https://danluan.org/lien-ket/20130716/con-re-thu-tuong-henry-nguyen-bao-hoang-dua-mcdonalds-ve-viet-nam
======================================================================
Con rể thủ tướng ‘bán Big Mac’ ở Sài Gòn

|
Công ty Good Day Hospitality do ông Nguyễn Bảo Hoàng sáng lập vừa nhận giấy phép nhượng quyền để mở nhà hàng fastfood McDonald’s ở Việt Nam.
Thông cáo báo chí của hãng đồ ăn nhanh nổi tiếng thế giới ra hôm 15/7 cho hay McDonald’s đã nêu danh ông Henry Nguyen (Nguyễn Bảo Hoàng) là đối tác nhượng quyền (giấy phép phát triển – developmental licensee) để phát triển thương hiệu của công ty này ở Việt Nam.
Hình thức giấy phép phát triển đã được McDonald’s áp dụng trong 30 năm nay tại 65 thị trường khác nhau trên thế giới, trong đó có 37 thị trường ở Á châu.
Nhà hàng McDonald’s đầu tiên tại Việt Nam sẽ được mở ở TP Hồ Chí Minh vào đầu năm 2014, theo thông cáo báo chí.
Hãng này cho hay thực đơn sẽ bao gồm tất cả các món đồ ăn nhanh nổi tiếng của McDonald’s, ‘từ Big Mac tới cheeseburger và khoai tây rán’.

Hiện nay ở Việt Nam đã có nhiều thương hiệu đồ ăn nhanh quốc tế như Lotteria, Kentucky Fried Chicken (KFC), Pizza Hut, Burger King, Jollibee và Subway. Hãng cà phê Starbucks cũng vừa gây ồn ào khi mở cửa hàng đầu tiên ở TP HCM hồi tháng Hai.
Theo thông cáo của McDonald’s, quyết định trao hợp đồng nhượng quyền phát triển cho công ty của ông Nguyễn Bảo Hoàng là ‘kết quả của một quá trình tuyển chọn ngặt nghèo bắt đầu từ nhiều năm trước đây’.
“Ông Nguyễn có sự đam mê mãnh liệt với thương hiệu mà ông hình thành từ khi làm việc bán thời gian ở cửa hàng McDonald’s khi còn là sinh viên trẻ ở Hoa Kỳ.”
Doanh nghiệp thành đạt
Thông cáo báo chí dẫn lời ông Nguyễn Bảo Hoàng nói: “Tôi là fan ruột của McDonald’s cả đời tôi và có rất nhiều trải nghiệm thú vị với hãng, trong đó có việc làm đầu đời của tôi khi còn là thiếu niên”.
“Tôi từng mơ ước một ngày sẽ mở nhà hàng McDonald’s ở đất nước quê hương tôi, kể từ khi tôi quay trở về Việt Nam hơn 10 năm trước. Tôi đã liên lạc với McDonald’s nhiều năm nay để chia sẻ cơ hội làm ăn ở đất nước chúng tôi.”
Vợ chồng ông Nguyễn Bảo Hoàng (thứ hai và ba từ trái sang) đều là doanh nhân thành đạt ở Việt Nam
Vợ chồng ông Nguyễn Bảo Hoàng (thứ hai và ba từ trái sang) đều là doanh nhân thành đạt ở Việt Nam
Thị trường đồ ăn nhanh ở Việt Nam được cho là khá hấp dẫn, với tốc độ tăng trưởng 26% mỗi năm.
Trước khi các cửa hàng mang hình chiếc cổng vàng lừng danh thế giới, biểu tượng không chỉ cho mẫu hình kinh doanh tư bản chủ nghĩa mà còn cho cả nền văn hóa Mỹ, được mở ở Sài Gòn, quá trình huấn luyện cho nhân viên đang được xúc tiến.
Về phần mình, ông Dave Hoffmann, Chủ tịch khu vực châu Á-Thái Bình Dương, Trung Đông và châu Phi của McDonald’s, ca ngợi ông Nguyễn Bảo Hoàng là “đối tác kinh doanh lý tưởng, người có nền tảng kinh doanh ấn tượng và quá trình hoạt động thành công trong quản lý các doanh nghiệp mới ở Việt Nam”.
Ông Nguyễn Bảo Hoàng là chồng bà Nguyễn Thanh Phượng, con gái duy nhất của Thủ tướng đương nhiệm Nguyễn Tấn Dũng. Hai ông bà kết hôn năm 2008.
Ông là Tổng Giám đốc điều hành của IDG Ventures tại Việt Nam (IDGVV), chuyên đầu tư vào các công ty thuộc lĩnh vực tiêu dùng, truyền thông và công nghệ kể từ năm 2004 với hàng chục công ty con.
Công ty Cổ phần Good Day Hospitality được thành lập giữa năm 2012 với ngành kinh doanh chính là tour du lịch, cùng với dịch vụ ăn uống.
Ông Nguyễn Bảo Hoàng cũng là thành viên HĐQT Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt.
Hồi tháng Sáu, một công ty của ông vừa cho ra mắt phiên bản tiếng Việt của tạp chí nổi tiếng Forbes, cũng theo hình thức nhượng quyền. Tới nay Forbes Việt Nam đã ra số thứ hai và hy vọng sẽ ra mắt bản điện tử sau ba tháng.
Tin BBC
nguồn:http://www.danchimviet.info/archives/77562/con-re-thu-tuong-ban-big-mac-o-sai-gon/2013/07
=====================================================================

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001