Thứ Năm, 28 tháng 11, 2013

Máy bay quân sự Nhật và Nam Hàn bay qua vùng phòng không TQ

Máy bay quân sự Nhật và Nam Hàn bay qua vùng phòng không TQ 


RFA 28.11.2013
000_Hkg9157744-305.jpg
Máy bay quân sự Nhật Bản bay biểu diễn ở căn cứ Iruma, Saitam hôm 3/11/2013.
AFP

Phi cơ quân sự của Nhật Bản và Nam Hàn đã bay qua vùng phòng không chính phủ Bắc Kinh mới quy định mà không gặp cản trở nào từ phía Trung Quốc.
Trong cuộc họp báo sáng nay ở Tokyo, Bộ Trưởng Phủ Thủ Tướng Nhật bản là ông Yoshihide Suga đã loan báo tin này, đồng thời còn nói rằng không quân và lực lượng tuần duyên Nhật Bản sẽ tiếp tục các hoạt động bình thường như từng làm trước ngày Trung Quốc loan báo thiết lập vùng “xác định phòng không”, và đưa ra những quy định buộc tất cả các phi cơ bay qua không phận đó phải làm những thủ tục Bắc Kinh đặt ra.
Tại Seoul, Bộ Quốc Phòng Nam Hàn cũng cho hay 2 ngày trước đây, một chuyến bay của quân đội đã bay qua vùng xác định phòng không mà Trung Quốc mới tự ý thiết lập. Các viên chức quân sự Nam Hàn còn cho biết đây là một phi vụ giám sát thường xuyên quanh đảo đá chìm Ieodo, là khu vực đảo mà Nam Hàn và Trung Quốc đang tranh chấp chủ quyền.
Phát ngôn viên quân sự Nam Hàn nói với báo chí rằng máy bay quân sự của họ sẽ tiếp tục bay ở không phận quanh đảo này như đã từng làm trong những năm qua và không thi hành những đòi hỏi của Bắc Kinh.
Cũng cần nhắc lại hồi đầu tuần này, 2 chiếc B-52 của Hoa Kỳ đã vào khu vực phòng không mà Trung Quốc mới quy định, không thống báo trước cho Trung Quốc và cũng không gặp sự cố nào.
Cả 3 chính phủ Mỹ, Nam Hàn và Nhật Bản đều nói không công nhận những gì mà Trung Quốc đặt ra.
nguồn:http://www.rfa.org/vietnamese/internationalnews/jp-sk-military-planes-defy-cn-new-defence-11282013091106.html
=======================================================================

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001