Thứ Sáu, 29 tháng 11, 2013

Phượng Yêu (Tập 26)

Phượng Yêu (Tập 26) 

Nguyễn Bá Chổi (Danlambao) - 
Hôm rồi thấy hình Thanh Phượng “đẹp quý phái với chiếc đầm trắng bướm đen của nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường” trên bờ- lốc nguyentandung.org,

Bác tự hào thay cho ông Tổng thống Mỹ Obama thật đã không uổng công vượt biển mấy ngàn dặm để “sắm” được cô dâu nước CHXHCNCC vừa đẹp vừa giàu; đặc biệt là cái đẹp không phải chung chung, cái giàu chẳng phải thường thường trên mức nghèo đói, nhưng là “đẹp qúy phái” theo oánh giá từ những nhà báo chân chính “ghét nhất sự giả dối” của Ếch tiá, và cái giàu thì phải nói là không ai bì kịp vì nàng túm gọn ngân hàng cả nước 90 triệu dân mệnh danh Bản Việt/Vietcapital Bank!. Thêm vào đó, cái sự giàu đẹp của Phượng Yêu khó mà tàn phai, nhờ nó được đứng trên đôi chân vững chắc kiên cố của chính mình (ai không tin cứ nhìn vào phần “thò” ra dưới cái đầm trắng bướm đen của Phượng Yêu trong buổi “Sô” Bướm Bay năm 2013 của NTK Đỗ Mạnh Cường).

“Ấn tượng” cực kỳ hoành tráng với “bướm” Phượng như thế, nên bác bắt chước bác Hồ “đêm nay bác không ngủ”, chẳng phải để ru bác gái có tật hay đòi... gải, nhưng để chờ xem VTV trực tiếp chiếu “Mrs. World 2013” tức cuộc thi hoa hậu các chị các bà, tổ chức bên nước “Anh Hai” (mình phải gọi Tung Cuốc là “anh Hai” cho đúng lời dạy của sư thầy Thích Chơn Quang, cháu bác Hồ), vì bác tin chắc cô gái rượu lừng danh tài (chánh) sắc vẹn toàn của nhà Ếch thế nào cũng phải có mặt; đảm bảo Phượng Yêu của bác không được hoa hậu thì ít ra cũng được cái hoa Tiền.


Bác hồi hộp cách chi; thấy lâu cách gì. “Nhất nhật tại tù thiên thu tại ngoại”, một phút ngồi chờ Mrs. Vietnam đến phiên là phiền không nhỏ cái lưng già này, nhưng bác nô- ke, thây kệ. Cuối cùng có công mài “đũng quần” có đây rồi người đẹp “quê choa” xuất hiện trên sân khấu của cuộc thi quốc tế hoành tráng.

Nhưng mà sao lại Mrs. VIETNEM? Rõ ràng là chữ NEM chứ không phải NAM. Chắc chắn đây là không phải Mrs. nước mình mà là Mrs. nước lạ nào rồi. 


Nhưng mà nhìn kìa, sao Mrs. nước lạ lại phất phơ cờ đỏ một sao vàng… Ủa mà sao vàng lại lộn ngược, trông cứ như thằng người chạng chân chạng tay muốn dúi đầu xuống… người đẹp vậy.

Ồ sorry Phượng, bác lo quan tâm tới hai chữ VIETNEM mà quên khuấy mất khuôn mặt Mrs. VIÊTNAM mà bác đinh ninh phải là Phượng Yêu té ra là Trần Thị Quỳnh nào lạ hoắc!

Nhưng vậy mà hay, khỏi mất công thanh minh thanh nga về sự cố VIÊTNEM và Cờ Lộn lèo kiến cho Mrs. Trần Thị Quỳnh và Tiến sỹ Đoàn Thị Kim Hồng, một trong những thành viên ban giám khảo trong đêm chung kết đang ‘rất là buồn’ và ‘bức xúc’ muốn chết (1).

Đọc tới đây bác biết thế nào Phượng Yêu cũng cười khẩy, “ba đồ lẻ tẻ”, “lo bò trắng răng”. Ừ mà đúng là ba đồ lẻ tẻ, lo bò trắng răng.

“Có viết đúng chữ A thì Việt Nam chúng mày thực tế cũng đã là đàn Em của Anh Hai từ khuya rồi.

“Về văn hóa thì chúng mày đã có chủ trương dạy tiếng Tàu trong chương trình cấp một. Sách giáo khoa in hình trường lớp với cờ đỏ năm sao vàng một lớn bốn nhỏ; nhà nước chúng mày lại vừa để anh Hai lập viện Khổng Tử ngay giữa “Thủ đô ngàn năm văn vật”

“Về kinh tế thì anh Hai đang nắm giữ hơn 70% kim ngạch buôn bán của chúng mày. Các hợp đồng quan trọng thì phải để 90% cho anh Hai trúng thầu. Các công ty cơ sở làm ăn của người Anh Hai tại Việt Nam hay Việt Nem cũng thế thì hằng hà sa số, đủ mọi ngành nghề. Hàng hóa thực phẩm mang nhãn hiệu China thì trùng tràn ngập thị trường. Một nền kinh tế do người anh Hai làm chủ, quyết định.”

“Về chính trị: Đảng CSVN lệ thuộc Hán Triều. Các sự kiên quan trọng đều phải xin chỉ thị của anh Hai, nhất là về vấn đề nhân sự, đặc biệt là các chức vụ quan trọng trong "Tứ Trụ".

“Còn sao vàng lộn lèo trên cờ đỏ chỉ là chuyện nhỏ như con thỏ so với cờ đỏ một sao mẹ năm sao con từ đài TVT đến trên tay nhi đồng chào đón bác Tập Cận Bình!”

Bác nghĩ lại thấy mình vô duyên. Trong khi đó biết đâu Phượng Yêu còn rành sáu câu hơn bác và đã khăn gói sẵn sàng bồng bế nhau về quê nội của bé bi.

Bác ngừng hí

Nguyễn Bá Chổi
danlambaovn.blogspot.com
__________________________________
Ghi chú:

nguồn:http://danlambaovn.blogspot.fr/2013/11/phuong-yeu-tap-26.html#.UprT4yeAWRA
======================================================================

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001