Thứ Hai, 9 tháng 12, 2013

THỂ LỆ CUỘC THI SÁNG TÁC VIDEO “QUYỀN CON NGƯỜI VÀ TÔI 2013”

THỂ LỆ CUỘC THI SÁNG TÁC VIDEO “QUYỀN CON NGƯỜI VÀ TÔI 2013” 



Tuyên Ngôn Độc Lập của nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa (1945) được bắt đầu bằng:
"Tất cả mọi người đều sinh ra có quyền bình đẳng. Tạo hóa cho họ những quyền không ai có thể xâm phạm được; trong những quyền ấy, có quyền được sống, quyền tự do và quyền mưu cầu hạnh phúc.
Lời bất hủ ấy ở trong bản Tuyên ngôn Độc lập năm 1776 của nước Mỹ. Suy rộng ra, câu ấy có ý nghĩa là: tất cả các dân tộc trên thế giới đều sinh ra bình đẳng, dân tộc nào cũng có quyền sống, quyền sung sướng và quyền tự do.
Bản Tuyên ngôn Nhân quyền và Dân quyền của Cách mạng Pháp năm 1791 cũng nói: Người ta sinh ra tự do và bình đẳng về quyền lợi; và phải luôn luôn được tự do và bình đẳng về quyền lợi.
Đó là những lẽ phải không ai chối cãi được."
Đã gần 70 năm trôi qua kể từ khi Chủ tịch Hồ Chí Minh nói những câu này trên quảng trường Ba Đình, thế nhưng cho đến nay bạn có nghĩ rằng mình đã hiểu thế nào là bình đẳng? Bạn đã thấy bản thân mình hay những người xung quanh mình đã được đối xử bình đẳng, có quyền tự do và quyền mưu cầu hạnh phúc hay chưa? Bạn có sáng kiến gì để thúc đẩy quyền con người ở Việt Nam sao cho xứng với Tuyên Ngôn Độc Lập này không?
Phong trào Con Đường Việt Nam, Mạng Lưới Blogger Việt Nam và trang tin Dân Luận xin mời bạn chia sẻ với chúng tôi suy nghĩ và cảm nhận của bạn về đề tài này qua cuộc thi sáng tác video clip "Quyền Con Người và Tôi 2013" nhé! Chúng tôi sẽ có những phần thưởng hấp dẫn dành cho những video clip hay nhất!

Thể lệ cuộc thi

- Tất cả những ai trên 16 tuổi đều có thể tham gia, không giới hạn quốc tịch, tôn giáo, giới tính hay quan điểm chính trị.
- Video clip dự thi có độ dài tối đa là 4 phút, phải là tác phẩm của bạn và chưa từng được đăng tải ở nơi khác trước cuộc thi. Bạn có thể chọn bất kỳ hình thức trình bày nào mà bạn muốn, từ hoạt hình, phỏng vấn, ca nhạc, kịch, múa rối v.v... [1].
- Không hạn chế số lượng bài dự thi từ mỗi thí sinh. Ban Tổ Chức khuyến khích thí sinh tham gia theo nhóm, nhưng khi đó phải có 01 người đại diện cho nhóm để nộp bài dự thi.
- Người dự thi chịu trách nhiệm bản quyền đối với các hình ảnh và âm thanh sử dụng trong video clip. Con Đường Việt Nam, Mạng Lưới Blogger Việt Nam và Dân Luận có toàn quyền sử dụng, đăng tải và chia sẻ các video clip này trong và sau cuộc thi.
- Nếu có vấn đề phát sinh trong khi tiến hành cuộc thi, quyết định của Ban Tổ Chức là quyết định cuối cùng.

Thời hạn và cách thức gửi bài dự thi

Thời hạn gửi bài dự thi từ ngày 10/12/2013 tới 15/02/2014. Thí sinh gửi video lên YouTube dưới dạng không công khai [4] và gửi đường link tới email lienhe@conduongvietnam.org. Kèm theo đường link video là bút danh, tên thực (của cá nhân hay người đại diện cho nhóm), tuổi, địa chỉ thường trú, email và số điện thoại để tiện liên lạc khi trao giải. Ngoại trừ bút danh, Ban Tổ Chức sẽ không công khai các thông tin cá nhân của tác giả các bài dự thi.

Ban Tổ Chức và Ban Giám Khảo

Ban Tổ Chức cuộc thi là các thành viên tình nguyện của phong trào Con Đường Việt Nam, Mạng Lưới Blogger Việt Nam và trang tin Dân Luận, đứng đầu là ông Nguyễn Công Huân, Trưởng Ban Điều Hành của phong trào CĐVN.
Để đảm bảo tính khách quan của cuộc thi, Ban Tổ Chức đã mời một Ban Giám Khảo có tên tuổi và có vị trí độc lập, gồm 07 người có tên sau đây:
- Tiến sĩ Nguyễn Quang A
- Đạo diễn Song Chi
- Giáo sư Jonathan London
- Blogger Bùi Thanh Hiếu (aka Người Buôn Gió)
- Luật sư Trịnh Hội
- Nhạc sĩ Tuấn Khanh
- Linh mục Antôn Lê Ngọc Thanh

Giải thưởng

- 01 giải nhất: Một máy tính xách tay Macbook Air [2, 3]
- 01 giải nhì: Một điện thoại iPhone 5S
- 01 giải ba: Một máy tính bảng iPad Air
- 01 giải do độc giả bầu chọn: Một máy tính bảng iPad Air
- 10 giải khuyến khích: Thẻ cào điện thoại trị giá 1 triệu đồng.

Kết quả sẽ được công bố công khai trên trang web của phong trào Con Đường Việt Nam, Mạng Lưới Blogger Việt Nam và Dân Luận trong vòng 02 tuần sau khi thời hạn nộp bài kết thúc (2/3/2014). Ban Tổ Chức sẽ liên lạc trực tiếp với người trúng giải để thương lượng hình thức chuyển giải thưởng tới người trúng giải. Người trúng giải có thể quy đổi giải thưởng sang tiền mặt.

Cách chấm và công bố bài dự thi

Mỗi thành viên Ban Giám Khảo sẽ cho điểm video clip dự thi theo thang điểm từ 1 đến 10. Bài dự thi phải có số điểm trung bình trên 5 mới được đăng tải công khai trên trang web và Facebook của Con Đường Việt Nam, Mạng Lưới Blogger Việt Nam và Dân Luận.
Các video được đăng trên Facebook của Con Đường Việt Nam sẽ có cơ hội đoạt giải do độc giả bầu chọn.
Ba video có điểm số cao nhất, nhì, ba sẽ đoạt giải. Trong trường hợp có nhiều hơn một video có cùng số điểm trong 3 thứ hạng này, Ban Giám Khảo sẽ tiến hành bỏ phiếu bầu vòng hai để chọn video clip đoạt giải.

________________________

Chú thích

[1] Một số mẫu video ví dụ để các bạn lấy ý tưởng:
http://www.youtube.com/watch?v=8zLuVfCPEmA
http://www.youtube.com/watch?v=iGXt--BCz_g
http://www.youtube.com/watch?v=n_bGcSg7ZJM
http://www.youtube.com/watch?v=5HEunF7uXPg
Nếu bạn chưa biết cách làm video clip? Yên tâm, Ban Tổ Chức sẽ có những bài hướng dẫn bạn làm video clip. Xin gửi câu hỏi về kỹ thuật tới hòm thư lienhe@conduongvietnam.org, chúng tôi sẽ cố gắng giúp đỡ bạn!
[2] Để khuyến khích thí sinh tham gia theo nhóm, nếu bạn tham gia theo nhóm, giải nhất ngoài một máy tính Macbook Air còn được thêm 5 triệu đồng tiền mặt.
[3] Cấu hình giải thưởng: Macbook Air 13.3" 128GB Intel Core i5 1.3GHz / iPhone 5S 4" 16GB / iPad Air WiFi 9.7" 16GB.
[4] Cách thiết lập để YouTube video ở chế độ "không công khai":
https://support.google.com/youtube/answer/157177?hl=vi
Admin gửi hôm Thứ Hai, 09/12/2013          
nguồn:https://danluan.org/tin-tuc/20131209/the-le-cuoc-thi-sang-tac-video-quyen-con-nguoi-va-toi-2013
======================================================================

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001