Thứ Hai, 6 tháng 8, 2012

Một Cái Chết Cho Tự Do – Xin Một Ngày Cầu Nguyện

Một người Đàn bà Nam Bộ vừa nằm xuống !
Bà Đặng Thi Kim Liên, người Bạc Liêu, vừa chọn cho mình một cái chết thật dữ dội: tự thiêu. Phải rất can đảm và phải rất tuyệt vọng, người đàn bà bất hạnh đó mới có thể lấy một quyết định thê thảm đến như thế.
Người con gái của bà, Blogger Ta Phong Tần, đã bị nhà cầm quyền VN bắt giữ và sắp phải ra tòa. Bà Tần bị truy tố về việc đã đòi tự do cho báo chí và truyền thông. Việc đòi hỏi này rất bình thường và hợp pháp đối với Thế Giới ngày nay. Liên Hiệp Quốc đã công nhận tự do trên Internet nằm trong Tự Do, Nhân Quyền. Tại Québec, Canada, sinh viên được quyền tự do hội họp, tự do phản đối chính quyền, tự do biểu tình,  miễn là báo trước cho nhà chức trách hành trình của cuộc biểu tình đó, để bảo vệ các người dân khác. Chỉ có thế mà sinh viên đã kêu ầm lên là chính phủ không công nhận Nhân Quyền.
Còn ở Việt Nam, viết một vài bài báo chống chính phủ trên Internet là một trọng tội, có thể đem người viết vào nhà tù hàng chục năm.
Động cơ khiến bà mẹ của Blogger Tạ Phong Tần tự thiêu là vì bà thấy con mình vô tội, và bà không tin tưởng một chút nào vào công lý của đảng độc tài CS, hiện đang cầm quyền tại VN. Vì quá tuyệt vọng, và vì quá thương con, vì quá bất lực trước bạo quyền, bà phải chọn lấy cái chết, vì đó là khí giới duy nhất bà có được để giải phóng cho người con yêu quý. Cái chết của bà gây chấn động trên toàn Thế Giới và làm những người VN, trong cũng như ngoài nước, phải đặt câu hỏi là: Chúng ta còn có thể thờ ơ đến bao giờ trước sự lộng hành của Đảng CSVN ? Luơng tâm của chúng ta có thể nào yên ổn nếu chúng ta vô cảm trước thảm cảnh này ?
Chúng tôi đề nghi các Chùa, các Nhà Thờ trong cũng như ngoài nước, dành một ngày để cầu Siêu, làm lễ cho bà Đặng Thị Kim Liên.
Quay lưng lại tội ác là Đồng Lõa với tội ác !
Tại ViệtNam, người dân thấp cổ bé miệng đã phải liều mình, thí mạng cùi bắn lại công an, người phản kháng đã vào tù, người đàn bà chân yếu tay mềm đã tự thiêu.
Như vậy đã đủ chưa ?
Các tiếng chuông chùa, chuông nhà thờ nếu cùng gióng lên một lúc trong ngày tưởng niệm, cầu siêu cho Bà Đặng Thị Kim Liên sẽ có tác dụng lật đổ bạo quyền, đem lại Nhân Quyền cho người dân Việt Nam. Chúng tôi rất mong sớm được nghe những hồi chuông báo tử cho chế độ CS độc tài đó. Xin mọi người cùng cầu nguyện cho một Việt Nam độc lập, tư do.
Trần Mộng Lâm
nguồn:http://www.hennhausaigon2015.com/2012/24509/
--------------------------------------------------------------------------------
Chú ý: Nhấn vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
           Sẽ xóa những comment nói tục
           Thinhoi001

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001