Thứ Sáu, 31 tháng 8, 2012

Bin Laden chết trước khi biệt kích SEAL nổ súng 

Thứ Năm, 30/08/2012 20:08

(NLĐO)- Cuốn sách sắp xuất bản của một một trong những biệt kích SEAL chứng kiến vụ tiêu diệt thủ lĩnh al-Qaeda Osama bin Laden đã hé lộ những chi tiết cho thấy trùm khủng bố số 1 thế giới có thể đã chết trước khi biệt kích SEAl ra tay!

Trùm khủng bố số 1 thế giới có thể đã chết trước khi biệt kích SEAl ra tay

Phiên bản mà Lầu Năm Góc công bố về cái chết của trùm khủng bố Osama Bin Laden đang lung lay hơn bao giờ hết khi hàng loạt các tờ báo phương Tây hôm nay đã đăng tải ồ ạt những thông tin trong cuốn sách No Easy Day: The Firsthand Account of the Mission that Killed Osama bin Laden (tạm dịch: Ngày không dễ dàng: Cận cảnh chiến dịch tiêu diệt Osama bin Laden) của Mark Owen hé lộ nhiều chi tiết khác hẳn với những thông tin mà chính quyền Obama đưa ra trước đó.

Người tận mắt chứng kiến cái chết của Osama bin Laden tại Abbottabad khẳng định rằng vị thủ lĩnh al-Qaeda đã tự bắn mình hoặc bị giết do người bắn tỉa trước khi lực lượng biệt kích SEAL xông vào.
Cuốn sách dự kiến sẽ ra mắt vào ngày 11-9 nhưng hiện đã phải dời ngày xuất bản xuống sớm hơn 1 tuần vì nó đang gây sức hút cực mạnh sau khi báo giới vào cuộc và dù chưa xuất hiện trên các kệ sách nhưng nó đã có mặt trong danh sách những cuốn sách ăn khách nhất tại Mỹ.

Theo xác định của Fox News, tác giả của cuốn sách gây tranh cãi này là Matt Bissonnette, 36 tuổi, vừa giải ngũ vào mùa hè năm ngoái. Và trong lúc tác giả đã lấy biệt danh vì không muốn xuất hiện với tên thật, nhà xuất bản Dutton khuyến cáo giữ bí mật danh tính của tác giả, các chuyên gia pháp lý cũng đề nghị giữ bí mật vị sợ rằng tác giả cuốn sách có thể bị trả thù, một số tờ báo vẫn táo bạo đăng hình ảnh của Matt Bissonnette. Thậm chí trang web của Al Qaeda đã để nổi bật hình ảnh của Bissonnette với dòng chữ “kẻ sát hại Osama Bin Laden”.

 
Theo tiết lộ từ cuốn sách này, không hề có giao chiến giữa đội đặc nhiệm SEAL 6 và các vệ sỹ của Bin Laden. Bản thân Bin Laden cũng không hề có cơ hội manh động hay thậm chí thấy mặt của các binh sỹ trước khi họ giết tên trùm khủng bố. Khi lực lượng SEAl xông vào phòng thì Bin Laden đã nằm trong vũng máu. Hắn đang hấp hối vì các vết thương ở đầu. Bissonnette cho biết ông và một thành viên khác trong nhóm sau đó bắn tên trùm khủng bố nhiều nhát vào ngực để đảm bảo hắn ta đã chết hẳn.

Cuốn sách cũng cho biết mặc dù có hai khẩu súng trong phòng Bin Laden, nhưng không có khẩu nào lên đạn. Tiết lộ này hoàn toàn mâu thuẫn với những công bố trước đó của giới chức chính quyền Obama khẳng định Bin Laden bị biệt kích SEAl bắn sau khi hắn lao trở lại vào phòng ngủ để lấy vũ khí.

Chuyên gia Oleg Glazunov từ Hiệp hội phân tích Quân sự của Nga cho rằng chiến dịch tiêu diệt Osama bi Laden có gì đó hơi lạ lùng. Ông cũng khẳng định việc trừ được trùm khủng bố số 1 thế giới Osama Bin Laden là một trong những quân cờ đắt giá của tổng thống Obama trong chiến dịch tranh cử của mình.

Đỗ Quyên (Theo Ruvr)
nguồn:http://nld.com.vn/2012083007435787p0c1006/bin-laden-chet-truoc-khi-biet-kich-seal-no-sung.htm
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Theo tiết lộ mới, Ben Laden không có súng trên người khi bị hạ sát

Nhà riêng của Ben Laden, nơi mà đội biệt kích Mỹ đột nhập tấn công vào tháng 5/2011 (AFP)
Nhà riêng của Ben Laden, nơi mà đội biệt kích Mỹ đột nhập tấn công vào tháng 5/2011 (AFP)

Mai Vân
Một cuốn sách sắp ra mắt độc giả mang tựa đề "No Easy Day" (tạm dịch Một ngày không dễ) đang gây tranh luận ở Mỹ với những tiết lộ về chiến dịch tiêu diệt trùm khủng bố Ben Laden. Tác giả quyển sách là một cựu sĩ quan chỉ huy đội lính biệt kích Mỹ, từng tham gia chiến dịch ở Abbottabad.

Cựu sĩ quan biệt kích Mỹ đã thuật lại diễn tiến vụ tấn công hạ sát lãnh đạo Al Qaeda, nhưng tường thuật của ông không phù hợp với thông báo chính thức của chính quyền Washington. Thông tín viên RFI từ Washington DC tường thuật : 
Quyển "No Easy Day", tường thuật chiến dịch ở Abbotabad, mà tác giả là một cựu biệt kích đã tham gia chiến dịch, dù chưa được bày bán ngoài tiệm nhưng đã trở thành best seller trên mạng Amazon. Tác giả, dưới bút hiệu Mark Owen, có mặt trên chiếc trực thăng rơi xuống sân khu nhà ở của Ben Laden và gia đình ông. 
Theo tác giả Mark Owen, trái với phần trình bày chính thức, trùm Al Qaeda không ở trong phòng khi toán đặc công phát hiện ra ông. Họ đã thấy một người đàn ông thò đầu ra khỏi một căn phòng để xem chuyện gì xẩy ra. Toán đặc công nổ súng và khi họ tiến vào bên trong, họ thấy Ben Laden nằm dưới đất sắp chết. Mark Owen và một đồng đội đã kết liễu luôn sinh mạng của Ben Laden. 
Chính quyền Mỹ thì đã từng cho là Ben Laden đã núp sau một người vợ, như núp sau một lá chắn. Nhưng theo Owen, thực ra Ben Laden không có vũ khí trong tay khi bị giết chết. Súng của trùm khủng bố, một khẩu AK và một súng lục Makarov đã được tìm thấy sau đó trong phòng của ông. Không có khẩu súng nào có nạp đạn, cho nên Mark Owen đã kết luận “Ben Laden cũng đã không chuẩn bị việc tự vệ của mình”.  
Sau đó, viên chỉ huy chiến dịch đã thông báo với cấp trên, đô đốc MacRaven, bằng điện thoại qua vệ tinh, cái chết của Geronimo, mật danh đặt cho trùm khủng bố Oussama Ben Laden.
nguồn:http://www.viet.rfi.fr/quoc-te/20120830-theo-tiet-lo-moi-ben-laden-khong-co-sung-tren-nguoi-khi-bi-ha-sat
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Chú ý: Nhấn vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
          Sẽ xóa những comment nói tục
          Thinhoi001

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001