Thứ Tư, 29 tháng 8, 2012

Trung Quốc: Kỷ niệm thành lập làng, mỗi gia đình được tặng 3 cây vàng 

Cập nhật lúc :1:01 PM, 29/08/2012
(ĐVO) Một ngôi làng ở tỉnh Hồ Bắc, miền trung Trung Quốc hôm 28/8 đã tặng mỗi gia đình trong làng một thanh vàng trị giá 36.000NDT (5.666USD) để bày tỏ lòng biết ơn với những đóng góp của họ trong dịp kỷ niệm tổ chức 20 năm ngày thành lập.


Câu chuyện giống như câu chuyện cổ tích diễn ra trong một ngôi làng Trung Quốc đang gây xôn xao trong dư luận.
Làng Dư Gia Đầu gần thành phố Vũ Hán, thủ phủ của tỉnh Hồ Bắc đã dành hơn 34 triệu NDT để mua vàng từ Thượng Hải cách đây nửa tháng để kỷ niệm dịp đặc biệt này. Mỗi thanh vàng có trọng lượng 100gram có trị giá 36.000NDT. 1.001 hộ dân sẽ nhận được một thanh vàng có khắc hình rồng thể hiện tốt lành.
Chị Vạn hớn hở khoe thanh vàng vừa được nhận. Ảnh: dg.ln.cn

Ngay sáng sớm ngày 28/8, các hộ gia đình ở khu Thanh Sơn thuộc thôn Dư Gia Đầu lục tục gọi nhau kéo đến ngân hàng lĩnh vàng. Tại chi nhánh ngân hàng Thương mại nông thôn Trung Quốc tại Vũ Hán đã thấy tập trung rất đông các hộ dân thôn Dư Gia Đầu. Tấm biển chỉ dẫn được in khá nổi bật,viết: “Chúc mừng sinh nhật tuổi 20 thôn Dư Gia Đầu”..
Chị Vạn, một phụ nữ trong diện được nhận vàng hớn hở khoe với phóng viên thanh vàng 100 g, một mặt khắc nổi hình rồng, mặt kia khắc chữ “20 năm” và số hiệu thanh vàng.
Nhân viên ngân hàng cho biết: “Tôi chưa bao giờ gặp tình huống này, dân làng rất vui mừng. Ngân hàng cũng đã điều động thêm người để bảo vệ an ninh”.

Dân làng cho biết, bên cạnh quà tặng đặc biệt giá trị là các thanh vàng, họ cũng nhận được các khoản tiền thưởng khác bao gồm tiền mặt và các căn hộ.
Cô Vạn hớn hở nói: “Tôi là một cổ đông của công ty. Hàng năm vào cuối năm, mỗi cổ đông thường được trả tiền mặt nhưng năm nay người dân được nhận vàng miếng và cả căn hộ”.
Người dân xếp hàng tại ngân hàng để nhận vàng. Ảnh: dg.ln.cn

Tằng Tường, một người dân đã sinh sống tại thôn Dư Gia Đầu hơn 50 năm cho biết, mỗi gia đình là một cổ đông lớn trong công ty Dư Gia Đầu được thành lập tháng 9/1992 chuyển đổi từ mô hình hợp tác xã thành doanh nghiệp cổ phần, tập đoàn này đã nhanh chóng phát triển hoạt động kinh doanh trên nhiều lĩnh vực.
Những xã viên của thôn Dư Gia Đầu ngày trước giờ trở thành cổ đông của tập đoàn Dư Gia Đầu, hàng năm họ đều được chia cổ tức bằng tiền mặt. Riêng năm nay, đúng chẵn 20 năm thành lập, tập đoàn Dư Gia Đầu quyết định trả cổ tức bằng vàng và căn hộ cho các cổ đông, chính là những hộ dân trong thôn.
“Giá trị thực tế của việc làm này nhằm tôn vinh sự đóng góp của từng người trong vòng 20 năm qua”. Ông Trịnh Kỳ Quân , một thành viên của hội đồng quản trị công ty làng cho biết.
Phùng Quế Lâm, nhà xã hội học tại Học viện khoa học xã hội tỉnh Hồ Bắc bày tỏ quan điểm, việc dân làng được tặng vàng có thể phản ánh được tốc độ phát triển nhanh chóng của thành phố Vũ Hán, nó mang ý nghĩa rất lớn. Tập đoàn Dư Gia Đầu đã làm giàu cho dân làng, mang lại lợi ích cho người dân.
Trước đó, nhân kỷ niệm 40 năm thành lập tập đoàn Tân Trường Giang tại thôn Trường Giang, tỉnh Giang Tô từ tháng 11/2010 đến cuối năm 2011, tập đoàn đã tặng vàng và bạc trị giá 40.000NDT (6.000USSD) cho gần 3.000 người dân sống trong thôn. Mỗi người dân được tặng 100 g vàng (26,5 chỉ) và 100 g bạc. Tổng số vàng phát ra lên đến 300 kg. Ngoài ra, dân làng còn được hưởng nhiều lợi ích khác như việc trợ cấp mua biệt thự với giá 68.000 - 198.000 NDT (khoảng 11.000 - 31.000 USD) hay việc phát tiền mặt, chia cổ phần trong các công ty của làng, nhận cổ tức hàng năm.

P Loan (Shanghaidaily, Sina)
nguồn:http://baodatviet.vn/Home/thegioi/Trung-Quoc-Ky-niem-thanh-lap-lang-moi-gia-dinh-duoc-tang-3-cay-vang/20128/231052.datviet
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Chú ý: Nhấn vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
          Sẽ xóa những comment nói tục
          Thinhoi001

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001