Thứ Năm, 30 tháng 8, 2012

Bìa tạp chí bà Obama ngực trần gây sốt! 

Thứ Năm, 30/08/2012 17:22

(NLĐO)- Một tạp chí Tây Ban Nha đã tự đẩy mình vào thế khó khi chọn đăng bức ảnh chỉnh sửa đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama ngực trần trên trang bìa ấn bản mới nhất.

Trang bìa gây tranh cãi của tạp chí Fuera de Serie

Trang bìa đang cực kỳ gây tranh cãi nói trên là của tạp chí Fuera de Serie, trong đó gương mặt đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama được đặt trong một bức chân dung nổi tiếng năm 1800 của danh họa người Pháp Marie-Guillemine Benoist mang tên "Portrait d'une Negresse" khắc họa một nữ nô lệ để lộ một bên ngực.

Trang bìa này cũng không phải do tạp chí Fuera de Serie sáng tạo ra mà được lấy ra từ loạt “hình khỏa thân nổi tiếng” do họa sỹ Karine Percheron-Daniels thực hiện, trong đó các bức ảnh có dùng thủ thuật ghép gương mặt người nổi tiếng vào ảnh khỏa thân. Họa sỹ Karine Percheron-Daniels mô tả về các tác phẩm của mình như sau: “Chúng cung cấp một cách nhìn khác nhằm cho người xem có được những trải nghiệm mới mẻ đầy bất ngờ”.

Thực ra, bức ảnh gốc tên "Portrait d'une Negresse" có ý nghĩa hết sức tích cực là nhằm đề cao quyền cho cả phụ nữ da đen và da trắng.
Bức họa "Portrait d'une Negresse"
Bài báo trên tạp chí Tây Ban Nha nói trên mô tả tên bức ảnh với ý nghĩa tích cực là “Michelle cháu của một nô lệ, Phu nhân nước Mỹ”, nhằm mục đích vinh danh bà.

Tuy nhiên, nhiều người Mỹ lại cho rằng bài báo này chĩa mũi nhọn vào đệ nhất phu nhân của họ, từ đó hàng loạt cuộc tranh cãi nảy lửa nổ ra. Nhiều ý kiến cho rằng hình ảnh đó thật vô vị và hành động của tạp chí Fuera de Serie là một sự phân biệt chủng tộc!

Thu Hằng (Theo Torontosun)
nguồn:http://nld.com.vn/20120830043920945p0c1006/bia-tap-chi-ba-obama-nguc-tran-gay-sot.htm
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Chú ý: Nhấn vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
          Sẽ xóa những comment nói tục
          Thinhoi001

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú ý: Điền vào “nhận xét” ở cuối bài để xả stress
Sẽ xóa những comment không phù hợp
Thinhoi001